1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จอห์น รับหน้าที่ป๋าดัน ส่งน้องชายแจ้งเกิดเป็นดาวดวงใหม่

จอห์น รับหน้าที่ป๋าดัน ส่งน้องชายแจ้งเกิดเป็นดาวดวงใหม่

หลังจากนักร้องแนวโซล "จอห์น เลเจนด์" (John Legend) หรือชื่อจริงว่า "จอห์น สตีเวนส์" (John Stephens) เลือก "เอสเทล" (Estelle) มาประเดิมเป็นเด็กปั้นคนแรกของค่ายเพลง โฮมสคูล เรกคอร์ดส์ ของเขาเรียบร้อยแล้ว จอห์น ก็หันมาดันดาราดวงใหม่ ซึ่งไม่ใช่คนอื่นไกล เขาคือ "วอห์น แอนโธนี" (Vaughn Anthony) หรือ "วอห์น แอนโธนี สตีเวนส์" (Vaughn Anthony Stephens) น้องชายแท้ๆ ของ จอห์น นั่นเอง

วอห์น เป็นศิลปินรายที่ 2 ของ โฮมสคูล เรกคอร์ดส์ ที่เซ็นสัญญาเข้ามาในค่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2007 หลังจาก จอห์น ประกาศเปิดตัว เอสเทล ไปไม่นาน หลังจากนั้น วอห์น ก็ได้ลงสนามฝึกภาคปฏิบัติ ด้วยการรับหน้าที่ร้องเสียงสนับสนุนให้ จอห์น ระหว่างที่ จอห์น ตระเวนแสดงสด ทำนองเดียวกับตอนที่ จอห์น ฝึกงานอยู่กับนักร้องรุ่นพี่ "คานเย เวสต์" (Kanye West)

"เขาเสียงดีและมีพรสวรรค์ยอดเยี่ยมในการเขียนเพลง" จอห์น กล่าวถึงฝีมือของน้องชาย "ผมเห็นสิ่งเหล่านี้เติบโตเรื่อยมา เพราะเขาขยันทำงานหนักมาก ผมคิดว่าเขาพร้อมแล้ว" วอห์น รับคำชมนั้นแล้วยกความดีความชอบกลับคืนไปให้พี่ชาย "แค่เดินทางติดตามและเฝ้ามอง จอห์น ก็ช่วยให้ผมพัฒนาตัวเองไปได้มากเลยล่ะครับ" วอห์น กล่าว

จอห์น ย้ำด้วยว่าผลงานแนวฮิปฮอปผสมอาร์แอนด์บีและฟังก์ของ วอห์น มีเอกลักษณ์กว่าที่หลายคนคิด "มันแน่ล่ะที่เสียงของเราคล้ายกัน ก็เรามีพันธุกรรมร่วมกัน แต่เพลงจะสะท้อนบุคลิกของเขา และเขาก็ไม่ใช่ผมนะครับ" วอห์น กล่าวเสริมว่า "เรามีเสียงคล้ายกับพวกลุงๆ และคุณพ่อด้วย ผมจะไปทำอะไรกับเสียงได้ นอกจากเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งก็เป็นตัวตนที่ต่างจาก จอห์น มากเลย แล้วผมก็จะพยายามทำเพลงให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ"

ผลจากการสั่งสมประสบการณ์ วอห์น มีผลงานออกมาเป็นอัลบั้มอีพีจำนวน 6 เพลงชื่อ "Mr. Everything" โดยออกจำหน่ายทาง ไอทูนส์ ไปตั้งแต่ปี 2008 และขณะนี้เขากำลังทำอัลบั้มเปิดตัวร่วมกับกลุ่มโปรดิวเซอร์ "เดอะ รันเนอร์ส" (The Runners) และ "แฟตบอย โปรดักชันส์" (Phatboi Productions) พร้อมเตรียมวางแผงเพลงที่เขาร่วมแต่งกับ จอห์น ที่ชื่อ "In Your Shoes" ในฐานะซิงเกิลแรกของอัลบั้ม

ความคิดเห็น