1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

5 หนุ่มที่รวมตัวในวันโกหกจนกลายเป็น เอพริล ฟูลส์ เดย์

5 หนุ่มที่รวมตัวในวันโกหกจนกลายเป็น เอพริล ฟูลส์ เดย์

"เอพริล ฟูลส์ เดย์" (April Fool's Day) ชื่อของวันแห่งการโกหกที่หลายๆ คนรู้จักกัน เป็นวันแห่งการหยอกล้อแต่ไร้ซึ่งการโกรธเคือง วันนี้ได้กลายมาเป็นชื่อของวงดนตรีวัยรุ่นหนุ่มกลุ่มหนึ่ง ประกอบไปด้วย "วา - ภูกริช ตรีเทวะวงษา" (ร้องนำ) "อิด - อิฐ อยู่ประเสริฐ" (กีตาร์) "ยอร์ช - ณัฐวุฒิ กิติไพจิตร" (กลอง) "เอ๊กซ์ - ยศวัฒน์ เกื้อวัชรวงศ์" (เบส) และ "ปุ๊น - ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส" (คีย์บอร์ด)

ที่มาของชื่อวง

"จริงๆ แล้วเป็นวันโกหกครับ แกล้งกันได้ โกหกกัน หลอกกันได้ แต่อีกฝั่งต้องห้ามโกรธ มันตรงกับพวกเราครับ เพราะพวกเราเป็นคนขี้เล่น ชอบแกล้ง สนุกสนาน แล้วพวกเราก็มารวมตัวกันวันที่ 1 เมษา เมื่อ 2 ปีที่แล้วด้วยครับ"

รู้สึกยังไงกับอัลบั้มแรก

"เป็นอะไรที่แปลกใหม่ครับ ตื่นเต้น เหมือนได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้นหนึ่ง"

ทำงานร่วมกันครั้งแรกเป็นยังไงบ้าง

"ไม่มีปัญหาอะไรครับ เพราะพวกเราจะมีนิสัยคล้ายๆ กัน ก็จะเข้ากันได้ง่ายอยู่แล้วครับ"

ยากไหม

"ก็ยากเหมือนกันนะครับ เพราะเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับพวกเรา แต่พวกเราก็พยายามกับมันอย่างเต็มที่ครับ"

แนวเพลง

"เป็นคอลเลจป๊อปร็อกครับ มีกีตาร์ที่เป็นการผสมผสานของแนวฟังกีเข้ามาด้วยครับ เรียกว่าเป็นสไตล์ดนตรีแบบซ่าๆ แสบๆ กวนๆ ร็อกแบบวัยรุ่น เน้นความสนุกสนานไม่ถึงกับเป็นร็อกแบบดิบๆ จะมีความสนุกอยู่ในทุกเพลง แต่จะเป็นความสนุกแบบไหนมากกว่า มันมีทั้งสนุกแบบเหงาๆ สนุกแบบเพื่อนๆ สนุกแบบหลงตัวเอง สนุกแบบโดนสมน้ำหน้าและอีกมากมายครับ"

ซิงเกิลแรก

"เพลง น่ารัก ขอรักน่า ครับ เป็นเพลงสนุกๆ มีเสียงผสานของพวกเราทั้ง 5 คนอยู่ในเพลงนี้ครับ"

พูดถึงเพลงช้า

"ชื่อเพลง เพื่อนกัน ฝันถึงทุกคืน ครับ ก็หวังว่าจะตรงกับใครหลายคนครับ เพลงนี้เป็นประสบการณ์ที่พวกเราเคยผ่านมาแล้วด้วยครับ มันเป็นเหตุการณ์แอบรักเพื่อนแต่ไม่กล้าบอกออกไป เพราะกลัวว่าจะเสียคำว่าเพื่อนไปครับ"

เพลงที่อยากแนะนำเพิ่มเติม

"ทุกเพลงเลยครับ เพลงแต่ละองค์ประกอบจะเหมือนคนมีแขนมีขาทุกอย่าง แต่ไม่มีอะไรที่ซ้ำกันครับ เพลงทุกเพลงจะมีจุดเด่นแต่ละอย่างไม่เหมือนกันครับ เหมือนมือมีหน้าที่ในการหยิบจับ ขาก็มีหน้าที่เดิน ฉะนั้นเพลงทุกเพลงของเราจะมีจุดเด่นจุดเพราะที่แตกต่างกันไป แล้วเราก็ตั้งใจทำมันทุกเพลง แล้วแต่ว่าคนฟังจะชอบเพลงแบบไหน"

ฝากผลงานหน่อย

"อยากจะฝากเพลงของพวกเราถ้าชอบก็ไปโหลดกันได้ ถ้าดูผลงานเอ็มวีของพวกเราแล้วชอบก็โหลดกันเยอะๆ นะครับจะได้มีเอ็มวีตัวที่ 2 ออกมา ช่วยโหวตเพลงของพวกเราด้วยนะครับ พวกเราเป็นวงใหม่ออกมาก็เขินๆ เหมือนกันนะ ก็อยากจะได้รับกำลังใจ และการตอบรับที่ดีครับ"

ติดตามซิงเกิลแรกของ เอพริล ฟูลส์ เดย์ เพลง "น่ารัก ขอรักน่า" ได้ตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และสามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอได้ทางรายการทีวีในเครืออาร์เอสและเคเบิลทีวี

ความคิดเห็น