1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จีน ส่งความคิดของผู้หญิงผ่านเพลงฟังง่ายร้องยาก ถามทำไม

จีน ส่งความคิดของผู้หญิงผ่านเพลงฟังง่ายร้องยาก ถามทำไม

ได้เวลาปล่อยซิงเกิลใหม่ของนักร้องสาวมาดเท่และมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง "จีน - ธัญนันท์ มหาพิรุณ" จากบ้านอคาเดมี แฟนเทเชีย รุ่นแรก กับเพลง "ถามทำไม" ที่ได้ "ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์" มาเขียนเพลง ออกมาชิมลางให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว โดยมีเอ็กเซ็กคิวทีฟโปรดิวเซอร์มือดีอย่าง "เต๋า - ภราดร เพ็งศิริ" มาช่วยคุมเข้มทุกขั้นตอนทั้งเนื้อหา การร้อง และดนตรี ซึ่ง จีน ได้เปิดเผยที่มาที่ไปเกี่ยวกับซิงเกิลนี้ให้ฟังว่า

"เพลงนี้จีนโชคดีที่ได้คนเขียนเพลงมือดีอย่าง ว่าน ธนกฤต มาช่วยเขียนเพลงให้ แล้วยังได้ ครูเต๋า กับ ครูเกศ (เกศรา เพ็งศิริ) มาช่วยดูแลด้วยค่ะ เพลงนี้จึงแตกต่างจากเพลงที่จีนเคยร้องมา เพราะจะเป็นเพลงที่มีเนื้อหาพูดถึงความรักอีกแง่มุมหนึ่ง ซึ่งถ่ายทอดความคิดของผู้หญิงที่เข้าใจโลก เข้าใจความรัก เพราะจะมีคนมาปรึกษาเรื่องความรักกับจีนเยอะมาก จีนจะเป็นแบบที่เป็นผู้ฟังที่ดี เป็นเหมือนคนที่เข้าใจอะไรได้ง่ายๆ แบบ เออเข้าใจ

ส่วนวิธีร้องจีนได้ครูเกศมาช่วยดีไซน์การร้องให้ค่ะ จีนเลยถ่ายทอดออกมาในฟีลสบายๆ เพลงนี้เลยเป็นเพลงที่ฟังง่าย แต่จีนว่าร้องยากมากค่ะ เพราะมันต้องเน้นความหนักเบาของเสียงในบางคำ แล้วยังมีเสียงฮู้ว เฮ้ย เพิ่มให้เพลงมีความน่าสนใจด้วยเสียงเครื่องดนตรีอย่างกีตาร์ เปียโน แล้วก็พวกเครื่องเป่าอย่างทรัมเป็ต ทรอมโบนด้วยค่ะ เพลงนี้เลยออกมาแบบสนุกสนาน มีลูกเล่นซึ่งจะต่างกับเพลงอื่นๆ ที่จีนเคยร้องมาค่ะ อยากให้ทุกคนลองฟังกัน ติดตามฟังและติชมผลงานของจีนได้นะคะ สำหรับแฟนๆ ต่างจังหวัดก็รอนิดนึงนะคะ เพราะตอนนี้จีนกำลังเตรียมตัวจะไปทัวร์ต่างจังหวัดกับเพื่อนๆ ค่ะ ถ้ายังไงไว้เจอะเจอกัน มาทักทายกันนะคะ"

ความคิดเห็น