1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบื้องหลังมิวสิคฯ รักเธอจนจบชีวิต สี่หนุ่ม พรู ยืนสั่นขยาดน้ำ

เบื้องหลังมิวสิคฯ รักเธอจนจบชีวิต สี่หนุ่ม พรู ยืนสั่นขยาดน้ำ

รักเธอจนจบชีวิต เป็น 1 ในเพลงใหม่อัลบั้ม พรู เอส.อี. ที่เนื้อหาแต่งขึ้น เพื่อมอบให้กับผู้ที่จากไปในเหตุการณ์เครื่องบินชนตึก เวิลด์เทรด ประเทศอเมริกา ล่าสุดได้นำเพลงนี้มาทำมิวสิควิดีโอ โดยคุณกมลา สุโกศล ยอมเปิดบ้านให้ วงพรู ใช้สระว่ายน้ำเป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งมี คณิน - คณินญาน จันทรสมา มือกลอง วงพรู รับหน้าที่เป็นทั้งนักแสดง ถ่ายภาพ และกำกับมิวสิคเพลงนี้

เริ่มถ่ายกันตั้งแต่ 19.00 น. โดย น้อย – กฤษดา สุโกศลแคลปป์ นักร้องนำ ถูกเลือกให้ลงสระว่ายน้ำเป็นคนแรก ด้วยอากาศในเวลานั้น หนาวเย็นมาก และอยู่ในช่วงฤดูหนาว บวกกับต้องร้องเพลงใต้น้ำ โทรศัพท์ใต้น้ำ ถอดเสื้อผ้าทีละชิ้นออก หลังจากใส่เสื้อสูทแล้วโดดลงสระ เมื่อภาพที่ได้มาไม่ถูกใจผู้กำกับ คณิน ที่เป็นทั้งผู้กำกับและมือกล้องถ่ายใต้น้ำ ก็ต้องบอกให้เทคถ่ายใหม่ งานนี้ทั้งคนถ่ายและนักแสดงยืนสั่นฟันกระทบกันพร้อมๆ กับเอ่ยปากว่า หนาวเข้าไปข้างในเลยครับ

น้อยแขยงทันทีที่ต้องหยิบชุดสูทที่เปียกน้ำแล้วมาใส่ใหม่ เพื่อถ่ายอีกครั้ง กว่าจะได้ภาพสมใจ น้อยต้องยืนแช่อยู่ในสระเกือบชั่วโมง อาศัยเคยเป็นนักกีฬาชอบว่ายน้ำ เลยว่ายน้ำไปมา เพราะกลัวเป็นตะคริว และเพื่อให้หายหนาว

ส่วนผู้กำกับเองที่เป็นมือกล้อง ถ่ายใต้น้ำระยะหนึ่งก็ต้องเปลี่ยนมือให้ช่างกล้องมือสอง ถ่ายแทน เพราะหนาวจนมือไม้แข็ง ตะคริวจับจนต้องขอพัก

ถึงคิว ยอดเถา ยอดยิ่ง มือเบส ที่ต้องใส่สูทเช่นกัน โดดสระแล้วโทรศัพท์ร้องเพลงใต้น้ำ กลับไม่จมน้ำ ลอยตุ๊บป่อง เลยต้องหาเหล็กมาผูกไว้ที่เอว เพื่อถ่วงตัวให้หนักจะได้จมน้ำ แต่แฟนสาวที่มาเฝ้าอยู่ข้างสระ ถึงกับเป็นห่วง กลัวว่ายอดเถาจะจมน้ำจนไม่โผล่ เพราะเหล็กที่ถ่วงมันหนัก

พอคิว สุกี้ กมล สุโกศล แคลปป์ มือกีต้าร์ ที่ใส่สูทรอถ่ายตั้งแต่หัวค่ำ และเอ่ยปากเสมอๆ ว่างานแบบนี้มันเด็กๆ ง่ายมาก แต่พอถ่ายจริง สุกี้โดดลงสระถึงกับสะดุ้ง แล้วร้องว่าน้ำเย็นมาก ไม่ใช่ง่ายซะแล้ว แถมยังต้องจำเนื้อเพลงที่ยาวมาก ร้องใต้น้ำไปแสดงท่าทางไป ใช้เวลาร่วมชั่วโมง ที่อยู่ในสระ กับน้ำที่เย็นเจี๊ยบพอขึ้นจากสระ สุกี้ถึงกับเอ่ยปากบอกกับทีมงานว่า พรุ่งนี้ สุกี้ป่วยแน่ คงขอหยุดไม่ไปทำงาน

คนสุดท้าย คือ มือกล้องและผู้กำกับ ที่อยู่ในสระมากที่สุด แต่พอถึงคิวตัวเองต้องเป็นนักแสดง ก็ยังกลัวน้ำเหมือนเดิม ไม่อยากจะลงสระ ก็เพราะเหตุผลเดียว คือน้ำเย็นมาก

กว่าจะถ่ายทำเสร็จก็เกือบสว่าง ประมาณ ตี 3 ที่ทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ โดยที่ทุกคนแยกย้ายกลับบ้านแบบขยาดน้ำกันไปเลย

ส่วนสาเหตุที่เลือกถ่ายทำใต้น้ำนั้น น้อย นักร้องนำ บอกว่า อยากให้คนดูได้ความรู้สึกเหมือนคนกำลังจะตาย เมื่ออยู่ใต้น้ำ ซึ่งเหมือนกับคนที่อยู่บนเครื่องบินลำที่ชนตึกเวิล์ดเทรด ประเทศอเมริกา คงอยากจะติดต่อไปยังคนที่รัก ครอบครัว และทุกๆ คน บอกถึงความรู้สึกสุดท้ายก่อนตายนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น