1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พัซเซิล เปิดความมันด้วย Hey เธอ แทนอารมณ์ซ่าของผู้ชาย

พัซเซิล เปิดความมันด้วย Hey เธอ แทนอารมณ์ซ่าของผู้ชาย

4 หนุ่มวง "พัซเซิล" (Puzzle) ศิลปินหน้าใหม่ในสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ ประกอบไปด้วย "เต้ - สุรบูร อุทัยศรี" (ร้องนำ) "อิศร์ - อิศร์ อุทัย ชลานนท์" (เบส) "เจมส์ - วิวัฒน์ ตันพานิช" (กีตาร์) และ "กี้ - กริช สินประเสริฐเลิศ" (กลอง) แค่ส่งซิงเกิล "Hey เธอ" เพลงเปิดตัวจากอัลบั้มแรก "พัซเซิล" (Puzzle) ก็ได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด มาแรงแซงทางโค้งแบบนี้ คงจะไม่ใช่เพลงป๊อปร๊อกธรรมดาๆ ซะแล้ว เราไปฟัง เต้ เล่าถึงเรื่องราวและที่มาที่ไปก่อนจะมาเป็นวง พัซเซิล กันเลยดีกว่า

"ดีใจมากเลยครับที่เพลงของเราได้รับการตอบรับดีมากๆ หลายคนที่เจอเราแล้วก็ถามถึงผลงานอัลบั้มเต็มอยู่เสมอๆ ขอขอบคุณจริงๆ ครับ โดยในอัลบั้มนี้เราใช้ชื่ออัลบั้มเดียวกับชื่อวงครับ คือ พัซเซิล เป็นการแนะนำตัวของพวกเราในนามของศิลปินหน้าใหม่ จริงๆ พวกเราฟอร์มวงเล่นดนตรีกันมาตั้งแต่ที่ยังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญแล้ว จากนั้นก็ได้รับคำแนะนำจาก ปิงปิง วงโมโนโทน (วทัญญู นิวัติวงศ์) ซึ่งเป็นเพื่อนในสมัยเรียนให้มารู้จักกับ พี่โต้ง - มณเฑียร แก้วกำเนิด หรือ โต้ง พีโอพี พอพี่โต้งได้ลองฟังเพลงของเราแล้วเขาก็เลยชวนให้มาทำอัลบั้มด้วยกัน แถมยังอาสารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ดูแลอัลบั้มให้ด้วย ดีใจมากๆ ตื่นเต้นกันสุดๆ เพราะเราก็ติดตามผลงานของพี่เขามานานแล้ว

ในส่วนของงานเพลงอัลบั้มนี้พวกเราลงมือทำกันเองในสไตล์ของพวกเราเลยครับ ด้วยความที่อยากให้อัลบั้มแรกเป็นอัลบั้มที่สมบูรณ์ที่สุด เราก็เลยเลือกทำเพลงที่มีดนตรีในหลายๆ สไตล์ แต่ก็ยังมีความเป็นอัลเทอร์เนทีฟ ป๊อป ร๊อก อารมณ์มันๆ สนุกๆ ซึ่งมีกลิ่นอายของแนวดนตรีในยุค 90 แล้วเราก็ใส่ลูกเล่นเข้าไป ปรับเมโลดีให้ติดหูเพิ่มเติมเสน่ห์ในทุกๆ เพลง ให้เป็นเพลงที่ฟังได้ง่ายๆ แต่ก็ไม่เรียบจนเกินไปครับ

ซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มนี้ชื่อเพลง Hey เธอ ครับ เพลงนี้ได้ พี่คงเดช จาตุรันรัศมี นักร้องนำจากวง สี่เต่าเธอ มาช่วยเขียนเนื้อให้ด้วย แล้วพวกเราก็มาดีไซน์รูปแบบของเพลงนี้ให้ออกมาเป็นจังหวะสนุกๆ ซาบซ่าในอารมณ์แบบคึกคักบวกกับเมโลดีเพราะๆ กับเนื้อหาเพลงประชดชันที่พูดถึงเรื่องของคนสองคนที่เกิดขึ้นและจบลงในทางที่ไม่ดี แต่ด้วยความเป็นห่วง เราก็เลยอยากถามถึงวันที่ผ่านมา หลังจากที่เราไม่ได้เจอกันและเลิกรากันไปว่าเธอเป็นยังไงบ้าง เป็นเพลงแทนอารมณ์ซ่าๆ ของผู้ชายเพลงหนึ่งเลยครับ

ที่สำคัญตอนนี้เราได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง Hey เธอ ไปแล้ว ขอบอกเลยครับว่าภาพในมิวสิกฯ เพลงนี้สวยมากๆ อยากให้ลองติดตามชมกันดู หวังว่าได้ชมแล้วคงจะชอบกันนะครับ ยังไงพวกเราพัซเซิลขอฝากอัลบั้มนี้ไว้ด้วยนะครับ ตอนนี้วางแผงเรียบร้อยแล้ว อยากให้ลองฟังกันดู ส่วนมิวสิกฯ สามารถหาชมได้ทุกช่องทางครับ พวกเราตั้งใจทำกันเต็มที่หวังว่าคงถูกใจแฟนเพลง อย่าลืมติดตามนะครับ"

สามารถหาฟังผลงานเพลงของพวกเขา 4 หนุ่ม พัซเซิล กันได้แล้ววันนี้ วางแผงอัลบั้มแล้วตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2552

ความคิดเห็น