1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ใหญ่ ตอบตกลงทำเพลง ซุปเปอร์สตาร์ ลงอัลบั้ม Tales

ใหญ่ ตอบตกลงทำเพลง ซุปเปอร์สตาร์ ลงอัลบั้ม Tales

เคยฝากผลงานเพลง "นานอีกหน่อย" ดังเป็นพลุแตก ก่อนจะหายหน้าหายตาจากวงการเพลงไปร่ำเรียนไกลถึงต่างประเทศพักใหญ่ ล่าสุดหนุ่มน้ำเสียงอบอุ่น "ใหญ่ - ภูริช สุขุมาลจันทร์" หรือที่รู้จักกันในนาม "ใหญ่ โมโนโทน" กลับมาจับไมค์อีกครั้ง ส่ง "ซุปเปอร์สตาร์" (Superstar) ผลงานในอัลบั้ม "เทลส์" (Tales) อัลบั้มจากแนวความคิดของหัวเรือใหญ่ "เต้ง - พิชัย จิราธิวัฒน์" ค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ จับเอาศิลปินในค่ายมาเขียนเรื่องสั้นพร้อมกับทำเพลง โดยส่งเพลงของ ใหญ่ มาถ่ายทอดเรื่องราวเป็นเพลงแรก ซึ่ง ใหญ่ พูดถึงการทำงานในอัลบั้มและการกลับมาในครั้งนี้ว่า

"ดีใจมากครับ ที่ได้กลับมาทำงานเพลงกับเพื่อนๆ อีกครั้ง หลังจากที่หายไปนานเหมือนกัน กลับมายังรู้สึกตื่นเต้นเหมือนตัวเองเพิ่งได้เป็นนักร้องใหม่อยู่เลยครับ ก่อนไปเรียนต่อเคยฝากผลงานไว้ให้ฟังไปแล้ว และพอกลับมาผมก็คิดว่าเราคันไม้คันมือมากอยากทำอัลบั้มเต็มของตัวเองสักที เลยลงมือกับเพื่อนๆ กลุ่มโมโนโทน (Monotone) ลุยอัลบั้มเดี่ยวของผมเลยดีกว่า

ก็ทำมาเรื่อยๆ เสร็จเพลงหนึ่งผมก็นำเอาไปให้พี่เต้งฟัง พี่เต้งชอบ ประจวบเหมาะกับทางค่ายกำลังทำโปรเจกต์นี้อยู่พอดี พี่เต้งเลยแบบ เออ เอาเพลงมาร่วมในบุ๊กเล่มนี้ไหม ผมตอบตกลงเลยครับ ไอเดียดี ผมก็เลยรับปากทำเพลงในอัลบั้มนี้ด้วย ซึ่งเพลงของผมในอัลบั้มนี้คือเพลง ซุปเปอร์สตาร์ ครับ เป็นหนึ่งในเพลงจากอัลบั้มเทลส์ ซึ่งเป็นพ็อกเก็ตบุ๊กที่รวบรวมเอาเรื่องสั้นของศิลปินแต่ละคน พร้อมกับมีเพลงอีก 1 เพลง ใส่เข้าไปในบุ๊กเล่มนี้ครับ"

ใหญ่ พูดถึงเนื้อหาในเล่มว่า "ในส่วนของเนื้อหาในพ็อกเก็ตบุ๊กนั้นก็มีหลายแนวมากๆ ครับ อย่างของพวกเราโมโนโทนจะเป็นเรื่องของกีตาร์ตัวแรกในชีวิต ในแบบสนุกๆ ฮาๆ ติดทะลึ่งตึงตังนิดหน่อยตามประสาเพื่อนคุยกัน ส่วนของเพื่อนๆ ศิลปินคนอื่นที่มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวสนุกๆ มีหลายคนเลยครับ อาทิ พี่บอย (ตรัย ภูมิรัตน) วงละอองฟอง วงกู๊ด เซ็ปเทมเบอร์ อ๊อตโต้ (รุ่งโรจน์ กำนลมาศ) กัปตัน โลมา (ธีรพงษ์ สวาสดิ์วงศ์) พี่โต้ง เซฟดาลาสต์พีซ (มณเฑียร แก้วกำเนิด) บอล (จารุลักษณ์ ชยะกุล) สิงห์ วงราโชมอน (วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล) ซับเบอร์เบี้ยน (เนย - สุดสรร วงศ์สมุทร) ฟังกี้ วาห์ วาห์ (สราวุธ ชินนภาแสน) และวงสควีซ แอนนิมอล

ที่สำคัญที่สุด คือ ในอัลบั้มนี้มีพี่เต้ง เจ้านายใจดีของพวกเรามาช่วยเขียนเล่าเรื่องประสบการณ์การฟังเพลงให้ได้อ่านกันอีกด้วย พิเศษจริงๆ ครับ ยังไงผมในนามโมโนโทน ขอฝากเพลงของพวกเรากับโปรเจกต์นี้ไว้ด้วยนะครับ"

ติดตามฟัง ซุปเปอร์สตาร์ ของ ใหญ่ และเพลงอื่นๆ ในอัลบั้ม เทลส์ ที่รวบรวมทั้งเสียงเพลงและเรื่องราวไว้ด้วยกันในหนึ่งเดียวได้แล้วตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2552

ความคิดเห็น