1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หญิง ผันตัวร้องลูกทุ่ง ปรับจังหวะสนุกใส่ ร็อกสยาม ชุดที่ 1

หญิง ผันตัวร้องลูกทุ่ง ปรับจังหวะสนุกใส่ ร็อกสยาม ชุดที่ 1

เคยเป็นคู่หูออกอัลบั้มคู่ในนาม "ดับเบิ้ลยู" กับหนุ่ม "จั๊ก - ชวิน จิตรสมบูรณ์" เมื่อหลายปีก่อนกับแกรมมี่ ล่าสุด "หญิง - พรวิสา มีลาภสม" ก็หวนกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง โดยเปลี่ยนแนวจากเพลงวัยรุ่น มาสู่การเป็นนักร้องมาดลูกทุ่งเต็มตัวในนาม "หญิง ร็อกสยาม" ในอัลบั้ม "ร็อกสยาม ชุดที่ 1" กับสังกัดอาร์วายบี ที่ว่ากันว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการเพลงลูกทุ่งทีเดียว โดย หญิง เปิดใจถึงอัลบั้มชุดนี้ว่า

"จริงๆ หญิงเลิกร้องเพลงไปแล้วนะ ตอนที่คิดว่าจะไม่ร้องเพลงแล้ว ก็เอาไมค์กับลำโพงไปถวายวัดเลย เพราะเราไม่ได้ใช้แล้ว แต่วัดใช้ได้ รู้สึกว่าอยู่กับเราแล้วไม่มีประโยชน์ ไปถวายวัดยังได้บุญกว่าอีก (หัวเราะ) จากนั้นก็บินไปเรียนต่อที่ต่างประเทศเลย แล้วตอนนั้นญาติๆ ก็ให้ไปช่วยงานร้องเพลง หญิงก็เลือกเพลงลูกทุ่งมาร้อง เพราะคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก แฟนคลับของหญิงก็บอกว่าทำไมไม่กลับมาร้องเพลงเหมือนเดิมล่ะ เขารู้สึกว่าการร้องเพลงมันคือตัวหญิง ก็เลยตัดสินใจว่ากลับมาร้องเพลงดีกว่า

ทีนี้ถ้าจะให้ร้องเพลงสไตล์เดิมก็ไม่ใช่ละ สไตล์คนฟังมันเปลี่ยนไป แล้วหญิงก็อยากทำอะไรที่สนุกๆ ก็เลยเลือกที่จะร้องเพลงลูกทุ่งมากกว่า เพลงที่เลือกมาก็เป็นเพลงที่คุ้นหู ฟังแล้วสนุก โจ๊ะโจ๊ะที่เข้ากับคาแรกเตอร์ของหญิงที่เปลี่ยนลุกส์ใหม่ เช่น มาลัยน้ำใจ เพราะคุณคนเดียว ฉันทนาที่รัก จ้ำม่ำ มอเตอร์ไซด์ทำหล่น เป็นต้น เป็นเพลงที่เด็กฟังได้ผู้ใหญ่ฟังดี และระลึกถึงวันเก่าๆ ได้ ที่สำคัญหญิงอยากให้วัยรุ่นหันมาฟังเพลงลูกทุ่งด้วย เพราะหญิงทำดนตรีใหม่เพื่อให้เข้ากับวัยรุ่นด้วย คือฟังแล้วต้องรู้สึกอยากเต้น อยากขยับแข้งขยับขา แล้วก็ฟังได้ทุกเทศกาลด้วย อยากให้ลองฟังกันดู"

ติดตามผลงานแนวลูกทุ่งกับการกลับมาร้องเพลงครั้งของ หญิง ได้ในอัลบั้ม ร็อกสยาม ชุดที่ 1 วางแผงแล้ว ตั้งแต่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น