1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บีม ชักชวน ทราย สร้างความต่างที่ลงตัวใน นิยามรัก

บีม ชักชวน ทราย สร้างความต่างที่ลงตัวใน นิยามรัก

"นิยามรัก" เพลงรักอมตะของ "นูโว" เอามาปัดฝุ่นใหม่ให้สาวร็อก "ทราย - พิราพร พรานพนัส" จากวง "ฟาเรนไฮต์" และสาวเท่เสียงห้าวอย่าง "บีม - จารุวรรณ บุญญารักษ์" ร้องคู่กันในอัลบั้ม "Herspective 2" ซึ่งควบคุมดูแลงานโดย "กฤช กฤษณาวารินทร์" โปรดิวเซอร์มือดีแห่งทีมเวิร์กแก็ง

บีม พูดถึงเนื้อหาในส่วนที่ตนเองร้องว่า "บีมจะนำเสนอมุมนิยามรักของด้านลบๆ หน่อย เสียงของบีมก็จะออกห้าวๆ นุ่มๆ สื่อสารบอกเรื่องราวความรักไป ซึ่งต้นฉบับเพลงนี้จะเป็นเสียงของพี่โจซึ่งทำไว้ดีมาก บีมคิดว่าเสียงผู้ชายกับเสียงผู้หญิงจะถูกทอดออกมาไม่เหมือนกันอยู่แล้ว และร้องกันคนละแบบคนละคนด้วยก็จะไม่ค่อยเกร็งเท่าไร เพียงแต่ว่ากลัวว่าจะร้องดีเท่าเดิมได้หรือเปล่าแค่นั้นเอง แต่บีมก็เต็มที่กับเพลงนี้นะคะ"

ด้าน ทราย ก็เผยว่า "เพลงเนื้อหาก็เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วในแง่การร้องเพลงนี้ร้องยากเหมือนกันนะคะ เป็นเรื่องการประสานสียงต้องคอยรับส่งกับบีม เพราะเสียงของบีมคีย์ต่ำมาก ซึ่งทรายไม่ค่อยได้ร้องแบบนี้ แต่พอมาร้องสองคนก็ต้องทำให้มันสอดคล้องไปด้วยกัน แล้ว พี่ราม (รามจิตติ หงสกุล) ให้ทรายทำเสียงนุ่มนวล เวลาร้องต้องใส่อารมณ์เยอะๆ ซึ่งตรงกันข้ามกับเสียงปกติของทรายที่ชอบร้องแบบใช้อารมณ์แบบกระแทกๆ เสียง งานนี้ทรายก็ต้องปรับนิดหน่อยค่ะ ซึ่งเพลงนี้พี่โจพี่ก้องเขาร้องไว้ดีอยู่แล้ว แต่ลองมาฟังเวอร์ชันเสียงผู้หญิงร้องกันบ้างก็เป็นอีกอารมณ์หนึ่งที่อยากให้ฟังกันค่ะ"

ความคิดเห็น