1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

New Trip เพลงแรกจากอัลบั้มเต็มของ 4 หนุ่ม เบสเมนท์เทป

New Trip เพลงแรกจากอัลบั้มเต็มของ 4 หนุ่ม เบสเมนท์เทป

ค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ ส่งวงดนตรีสุดแนวในนาม "เบสเมนท์เทป" (Basemest Tape) ประกอบไปด้วย "เบน เอ็ดเวิร์ดส์" (Ben Edwards) กีตาร์และร้องนำ "ทัด - ทธรรษ บุนนาค" กีตาร์และร้องนำ "ป๊อก - วรรณฤต พงศ์ประยูร" เบสและคีย์บอร์ด "จูน - ยุทธนา กะลัมพะเหติ" ในตำแหน่งกลอง มาพร้อมกับ "New Trip" เพลงเปิดตัวในรูปแบบ ป๊อป-อันเดอร์กราวด์ ซึ่ง ทัด นักร้องนำอาสาเล่าให้ฟังถึงเรื่องราวก่อนจะมาเป็นวง เบสเมนท์เทป ให้ฟังว่า

"เบสเมนท์เทปเริ่มต้นมาจากผมและเบน เราเป็นเพื่อนกัน ชอบดนตรีเหมือนๆ กันครับ ก็ตระเวนเล่นดนตรีในกรุงเทพฯ มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2008 ตอนนั้นเอาเพลงไทยเพลงต่างประเทศมาเล่นบ้างสลับกันไป บางทีก็แชร์เพลงที่แต่ละคนแต่งเอามาเล่นด้วยกัน ทุกครั้งที่ไปเล่นก็จะมี ป๊อกและจูน จากวง สไตลิช นอนเซนส์ (Stylish Nonsense) มาเล่นกับเราในทุกๆ โชว์ด้วย

ตั้งแต่นั้นมาก็เลยเริ่มทำเพลงในแบบที่เป็นวงจริงๆ จังๆ สักที อีกอย่างคือสมาชิกวงในตอนนั้นก็ลงตัวแล้ว อย่างผมกับเบนเป็นนักร้องนำทั้งคู่ อาจจะแปลกหน่อยเพราะวงอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นนักร้องนำคนเดียว วงเราที่ต้องมีนักร้องนำ 2 คน เพราะว่าในแต่ละเพลงเราใช้สไตล์วีธีการร้องที่ไม่เหมือนกัน เป็นอีกทางหนึ่งที่เพิ่มรูปแบบของเพลงที่แตกต่างกันออกไป แต่ยังอยู่ในอัลบั้มเดียวกันซึ่งมีดนตรีแนวร็อก-โฟล์กเป็นหลัก แต่ก็เป็นเพลงร็อกที่ฟังได้ง่ายๆ จังหวะคึกคักสนุกๆ ผสมกับแนวดนตรีย้อนยุคในช่วง 60-70 ในอัลบั้มนี้เราบันทึกเพลงทั้งหมดด้วยเทปโดยไม่มีคอมพิวเตอร์หรือเครื่องจำลองเสียงต่างๆ เข้ามาใช้"

ทัด กล่าวถึงรูปแบบเพลงต่อว่า "ลองนึกถึงเมโลดีที่เห็นกันบนหน้าปัดวิทยุในสมัยก่อน ที่จะมีเสียงซ่าๆ ของเทปคาสเซ็ตแบบนั้นเลยครับ ถือว่าเอาวิธีการทำเพลงในยุคเก่าๆ กลับมาใช้อีกครั้งหนึ่ง ลองไปฟังดูครับ ได้ยินแล้วจะรู้เลยเพราะมันจะชัดเจนมาก ซิงเกิลเปิดตัวของอัลบั้มนี้ ชื่อเพลง New Trip ครับ เพลงนี้เล่าถึงเรื่องราวการทำอะไรใหม่ๆ ด้วยตัวเอง เป็นความหมายดีๆ ในมุมของการเริ่มต้น เปรียบเทียบเหมือนการเดินทาง เป็นนิวทริปของการทำงานในอัลบั้มพวกเราด้วยครับ

เพลงนี้ส่งไปให้ในวิทยุหลายคลื่นแล้ว ได้เสียงตอบรับที่ดีมากเหมือนกัน ขอบคุณมากๆ ครับ ที่สำคัญตอนนี้เรามีมิวสิกฯ เพลงนี้แล้ว เพิ่งถ่ายทำเสร็จไปสดๆ ร้อนๆ เลย เพลงนี้มีตัวเดินเรื่องที่รับรองว่าไม่เหมือนใคร เป็น New Trip ในความหมายของพวกเรา ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงบ้าง ลองติดตามชมด้วยนะครับ"

ใครอยากฟังเพลงในรูปแบบของ เบสเมนท์เทป ติดตามซิงเกิล New Trip และอัลบั้มเต็มที่มีชื่อเดียวกับวงได้ วางแผงแล้วตั้งแต่ 18 พฤษภาคม 2553

ความคิดเห็น