1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คาราโอเกะ ที่มาสำคัญของอัลบั้ม Two Faces of Love

คาราโอเกะ ที่มาสำคัญของอัลบั้ม Two Faces of Love

นิโคล เทริโอ อีกหนึ่งสาวที่มีงานชุกอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นงานเพลง งานละคร และในปีนี้ที่จะมีงานภาพยนตร์เพิ่มเข้ามาด้วย วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทีมงานสยามโซน.คอม ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ นิโคล อีกครั้ง เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับงานเพลงอัลบั้ม Two Faces of Love อัลบั้มต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ที่มอบเป็นพิเศษสำหรับความรักทุกมุม และสำหรับทุกวันแห่งความรักของทุกคน

แนวคิดของอัลบั้มนี้

ทำออกมาเพื่อต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ นะคะ ก็เลยออกวางแผงวันที่ 5 ถึงแม้จะผ่านวาเลนไทน์ก็แล้วแต่ ทุกคนก็มีความรักอยู่แล้วทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบไหน เพลงที่เลือกมาสำหรับชุดนี้จะเป็น 2 แบบ คือ ความรักที่ประสบความสำเร็จ หรือแฮปปี้เลิฟ กับความรักที่เศร้า อาจจะไม่เศร้ามาก แต่ก็เซ็งๆ บางคนกำลังจีบๆ กำลังปิ๊งๆ ก็หน้า A ไปเลย 7 เพลงรวด ใครที่กำลังถูกเลิก กำลังจะเลิกกับใคร หรือว่าเริ่มเอาไม่อยู่แล้ว ตายแล้ว ตายแล้ว แย่จัง ก็หน้า B ไปเลย 7 เพลงรวด มีทั้งหมด 14 เพลงตรงกับวันวาเลนไทน์ วันที่ 14

ทำไมถึงคิดที่จะทำอัลบั้มนี้

หนึ่ง วันวาเลนไทน์อยากมีอะไรที่เกี่ยวกับความรักออกมา สอง เพลงที่เมื่อก่อนทุกคนรู้จัก แต่อาจจะลืมๆ กันไปบ้าง เพราะว่านานแล้ว อย่างไรก็ตาม เพลงที่ดีก็ย่อมเป็นเพลงที่ดี อยากเอาออกมาให้ได้ยินกันอีกครั้งหนึ่ง สาม กี้อยากทำ กี้เป็นคนที่ชอบร้องคาราโอเกะ ตั้งแต่ยังตอนที่เรียนหนังสืออยู่ ซึ่งก็ไม่ได้นานมาก (ฮา) เพลงที่อยู่ในอัลบั้มนี้หลายเพลงเป็นเพลงที่กี้เคยซ้อมร้องในห้องคนเดียวกับเครื่องเสียงที่คุณภาพแย่มาก แต่ก็ภูมิใจมาก เหมือนกับว่าเราได้เป็นนักร้อง พอมีโปรเจคนี้ กี้ก็ดีใจ ภูมิใจ ก็เอาเลย ลุยเลยทันที นานๆ ทีจะมีอัลบั้มรวมเพลงมาทำ เพราะอย่างนี้ทำบ่อยมากไม่ได้

กี้เป็นคนเลือกเพลงเองทั้งหมดหรือเปล่า

ช่วยกันเลือกนะคะ เพลงที่เลือกมานี้เป็นเพลงที่เก่า เก่าเลยนะคะ 10 ปีได้ อย่างเพลงไมโคร หรือว่า สบายๆ เพลงพี่เบิร์ด เธอรู้หรือเปล่า บอกหน่อยได้ไหมนี่เก่าจริงๆ นะคะ ช่วยกันเลือกให้เข้ากับคอนเซ็ปท์ของชุด เลือกให้เข้ากับตัวกี้เอง กี้ร้องแล้วร้องได้ ไม่ได้ร้องแล้วฟังแล้วเหนื่อย เรียบเรียงใหม่ในสไตล์ของกี้ บรูโน่ เป็นโปรดิวเซอร์ เป็นคนอิตาเลี่ยน เพราะเขาเก่งมากในการเรียบเรียงเพลงใหม่ ให้รู้ว่าเป็นเพลงนี้ แล้วเติมอย่างอื่นเข้ามา

มีเพลงไหนบ้างไหม ที่ยังไม่เคยร้องคาราโอเกะ

เพลงที่ไม่เคยร้องคาราโอเกะ คือเพลงรุนแรงเหลือเกิน แต่ชอบไมโครมาก ก็เลยบอกพี่ดี้ พอเห็นลิสต์เพลงว่ามีไมโคร อู้ว์..พี่ดี้ ขออีก 3-4 เพลงได้ไหม พอไปร้องรุนแรงเหลือเกิน ก็โทรหาพี่ดี้ มีแค่เพลงเดียวใช่ไหมพี่ นักร้องจะตายเอา (ฮา) เพลงร้องยากมากๆ เพราะใช้แรงอย่างเดียว แบบตะโกนให้ดังที่สุด เหมือนเรียกเพื่อนที่อยู่ฝั่งโน้น แล้วร้องอย่างนั้นทั้งเพลง แล้วก็พอมิกซ์ก็กดเสียงให้เท่ากัน ก็เลยฟังไม่เหมือนตะโกน ปวดไส้ปวดพุงหมดเลย โอ้ย..ตายๆๆ แต่ก็ภูมิใจ พอทำอะไรที่ยากๆ ได้

เพลงไหนในอัลบั้มที่กี้ขอเลยว่าต้องมี

ขอไปเยอะ แล้วก็ได้มาเยอะ เพลงพี่เบิร์ด เหมือนเป็นคนอื่น ชอบมาก ฉันจะอยู่กับเธอ ชอบมาก...ก เพลงของพี่ตู่ นันทิดา หลายคนก็งงว่า อ้าว รู้จักด้วยเหรอ เพราะเพลงนี้ไม่ใช่เพลงที่ทุกคนรู้จัก แต่เพลงนี้บังเอิญเป็นเพลงกี้ชอบร้องคาราโอเกะ

กลัวการเปรียบเทียบบ้างไหม

ไม่ค่ะ เพราะไม่ได้จะไปก๊อป แค่ประมาณว่าไปซื้อเทปรวมฮิต แต่แทนที่จะเป็นหลายคนร้อง เป็นกี้ร้อง แล้วกี้ภูมิใจด้วยซ้ำที่ได้ร้องเพลงที่มีคุณภาพที่ดี คนเขียนที่เยี่ยม คนทำเพลงที่สุดยอด ซึ่งสมัยนี้จะยากที่จะได้มารวมกันในหนึ่งชุด กี้ไม่ได้ก๊อปสไตล์การร้อง แต่กี้ร้องในสไตล์ของกี้

ได้ฟังความเห็นจากต้นฉบับบ้างไหม

พี่ตู่ยังไม่ได้คุย ไมโครยังไม่ได้ติดต่อค่ะ ไม่มีเบอร์ (ฮา)

ความรักของกี้เหมือนหน้า A หรือ B

เหมือนสันเทปค่ะ (ฮา) หน้า A ค่ะ กี้ไม่ได้ทุกข์ ไม่ได้เหงา ไม่ได้อะไร กี้เคยหน้า B มาแล้ว พูดอย่างนี้เข้าใจใช่ไหมคะ B แล้ว B อีก แต่ตอนนี้ A ค่ะ ด้วยหลายๆ อย่าง เรามั่นคงในตัวเอง ถ้าจะมีความรู้สึกให้ใคร ต้องมีความพอดี ต้องรู้ตัวเอง ไม่ทุ่มสุดตัว เพราะถ้าหากล้มเหลวจะตายเอา

แล้วลำบากไหมเวลาร้องหน้า B

ไม่ค่ะ แค่ดูเนื้อ รู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วก็เข้าใจ แล้วมีเพลงช่วย จะเป็นไปตามธรรมชาติค่ะ

ใช้เวลาในห้องอัดน้อยลงไหม

บางเพลงใช้เวลาน้อยลง บางเพลงนานกว่าเดิม เพราะเราคุ้นกับต้นฉบับ เพลงของ คริสติน่า ยากที่สุด

มีงานตลอดเลย อยากจะพักบ้างไหม

หยุดไม่ได้แล้ว สตาร์ทนอนสต็อปท์ (ฮา) พอมีอะไรทำทุกวัน ชินแล้วโอเค ถ้าไม่มีอะไรทำก็คงโหวงเหวง ถ้าจะพัก ก็คงพักยาว เป็นเดือน อาจจะไปเยี่ยมคุณปู่ที่เมืองนอก

คำพูดที่เป็นประจำบนเวทีคอนเสิร์ต

สวัสดีค่ะ (ฮา) ขึ้นไปบนเวทีก็สวัสดีค่ะ ลงเวทีก็สวัสดีค่ะ

ยอดขาย นิโคล พันธุ์ดุ เป็นอย่างไรบ้าง

ดุเลยแหละ แต่พอใจนะคะ ตั้งแต่กะโปโลยอดขายก็เชื่อไม่ได้แล้ว เพราะเศรษฐกิจตกต่ำ บุษบาก็มีเทปผีซีดีเถื่อน บางทีเทปยังไม่วาง มาแล้ว นักร้องยังไม่เคยเห็นปกเลย ปกมาแล้ว ไม่รู้มาจากไหน กี้เลยสนใจฟีดแบคจากแฟนเพลง สื่อมวลชน มากกว่า

แล้วกับชุดนี้คาดหวังอะไรบ้าง

ชุดนี้สบายๆ ค่ะ เพราะเป็นชุดเทศกาล แล้วก็เป็นโปรเจคที่กี้โดยส่วนตัวอยากได้มาก โปรโมทก็ไม่ได้หนักอะไรมาก

ฝากอัลบั้มนี้ให้กับแฟนเพลง

ลองฟังดูนะคะ เป็นเพลงอมตะ เอามาร้องใหม่ในสไตล์ของกี้ แล้วอย่าไปซื้อของปลอมนะคะ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง