1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โด-ป๊อป สานฝันสู่เบื้องหน้าเปิดตัว เพื่อนใหม่ที่ไม่อยากมี

โด-ป๊อป สานฝันสู่เบื้องหน้าเปิดตัว เพื่อนใหม่ที่ไม่อยากมี

หลังคลุกคลีทำงานเบื้องหลังมานาน ล่าสุด 2 หนุ่ม คนดนตรี "โด - ทศนาถ เลิศจิราการ" และ "ป๊อป - กิตติพงศ์ ตันติชินานนท์" ก็เตรียมแจ้งเกิดเป็นศิลปินคู่ใหม่ของ เอ็กแซ็กท์ ในนาม "ดีพี" (dp) หรือ "โด-ป๊อป" (Doh & Pop) ซึ่งก็ได้ส่งซิงเกิลแรกของตัวเองในชีวิต "เพื่อนใหม่ที่ไม่อยากมี" จากอัลบั้มพิเศษ "The Eight" ออกมาให้ได้ฟังกัน ส่วนทั้งคู่มารวมตัวร่วมงานกันได้ยังไงนั้น หนุ่ม ป๊อป เป็นตัวแทนเล่าให้ฟังว่า

"ก่อนอื่นผมก็ต้องขอขอบคุณเอ็กแซ็กท์ ที่เปิดโอกาสให้ผมกับโดได้ทำตามความฝันมีเพลงเป็นของตัวเองครับ เราทั้งคู่เริ่มเข้ามาทำงานเป็นคนเบื้องหลังที่เอ็กแซ็กท์ก่อน ผมเองก็เป็น โวคอล ไดเรกเตอร์ ทำหน้าที่ดูแลและร้องไกด์ให้กับศิลปินหลายคนของเอ็กแซ็กท์ ส่วนโดก็เป็นนักเปียโนฝีมือดีที่จบการศึกษาด้านดนตรีโดยตรงจาก เบิร์กลี คอลเลจ ออฟ มิวสิค เมืองบอสตัส ประเทศอเมริกา แล้วพอกลับมาเมืองไทยก็เริ่มเป็นนักดนตรีอาชีพด้วยการเล่นดนตรีให้กับละครเวทีเรื่องต่างๆ ของคุณบอย ถกลเกียรติ (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ไม่ว่าจะเป็น ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล, แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล และ ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล

พอทางผู้ใหญ่เห็นฝีมือก็เลยเปิดโอกาสให้เราทำซิงเกิลแรกในชีวิตด้วยกัน ก็รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากครับ ไม่คิดมาก่อนว่าความฝันของเราทั้งคู่จะเป็นจริง สำหรับซิงเกิลแรกของเราชื่อว่า เพื่อนใหม่ที่ไม่อยากมี เป็นเพลงอารมณ์เศร้าๆ เนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่กำลังอกหัก เพราะถูกคนรักขอเปลี่ยนสถานะให้ได้แค่ความเป็นเพื่อน ผมว่าใครที่กำลังเจอเหตุการณ์อย่างในเพลงนี้ ฟังแล้วจะต้องอินไปกับเพลงแน่นอนครับ"

ความคิดเห็น