1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอมิเนม หัดแร็ปใหม่หลังฟื้นตัวจากพิษร้ายของยาเสพติด

เอมิเนม หัดแร็ปใหม่หลังฟื้นตัวจากพิษร้ายของยาเสพติด

หนุ่มแร็ปผิวขาวมาดกวน "เอมิเนม" (Eminem) หรือชื่อจริงว่า "มาร์แชลล์ แมเธอร์ส" (Marshall Mathers) กลับมาสุขภาพแข็งแรงอีกครั้ง หลังจากเอาชนะการติดยากล่อมประสาทและยานอนหลับได้สำเร็จ เจ้าของซิงเกิลล่าสุด "Love the Way You Lie" จากอัลบั้ม "Recovery" เปิดใจเล่าถึงประสบการณ์เลวร้ายจากการติดยา ซึ่งทำให้เขาเกือบแย่เพราะใช้ยาเกินขนาดมาแล้ว เอมิเนม ยอมรับว่าทุกวันนี้เขารู้สึกมีความสุขอีกครั้ง แม้จะต้องกลับมาขัดเกลาทักษะการแร็ปใหม่ก็ตาม

"พอผมหายดี มันเหมือนผมกลายเป็นเด็กอีกครั้ง ไม่ได้พูดให้ฟังดูฟูมฟายนะ ผมรู้สึกเหมือนเกิดใหม่จริงๆ ผมต้องเรียนรู้ทักษะการเขียน ต้องเรียนวิธีร้องแร็ปใหม่ ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าทักษะการเป็นเอ็มซีของผมมันยังอยู่หรือเปล่า" เอมิเนม เล่า "ผมต้องเรียนรู้วิธีที่จะเปล่งเนื้อเพลงออกมาอีกครั้ง วิธีใช้ถ้อยคำ ทำให้มันลื่นไหล วิธีใช้พลังให้มันฟังดูเหมือนร้องจากใจ การร้องแร็ปมันไม่เหมือนการขี่จักรยาน มันเป็นเรื่องทางกายและทางใจพอๆ กัน"

เอมิเนม บรรยายถึงความร้ายกาจของการติดยาว่า "ผมควบคุมไม่ให้มือสั่นไม่ได้ พอเข้าไปในที่บันทึกเสียงแล้วพยายามจะแร็ป ผมก็แร็ปออกมาไม่ได้" เอมิเนม เสริมด้วยว่าปัญหานี้ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก "ผมไม่รู้ว่าตัวเองเอาเซลล์สมองไปทอดหรืออะไรกันแน่ แต่ผมคิดอะไรไม่ออกเลย ยาพวกนี้ทำให้ผมขี้เกียจ ขี้เกียจไปซะทุกเรื่อง ผมมึนแล้วก็พูดว่า ช่างเหอะการแต่งเพลง ผมอยากนั่งลง ดูโทรทัศน์ และกินนาโชส์ (อาหารแนวเม็กซิกันที่นำแผ่นข้าวโพดทอดมาโปะหน้าด้วยเครื่องต่างๆ) แล้วก็ดูโทรทัศน์นานขึ้นอีก"

ตามรายงานข่าว เอมิเนม เคยต่อสู้กับการติดยาและเครื่องดื่มมึนเมาไปแล้วในปี 2002 แต่หลังจากนั้นก็กลับมาติดยานอนหลับอีกครั้ง ส่งผลให้เขาต้องยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อเดือนสิงหาคม 2005 เพื่อเข้ารับการบำบัด จากนั้นในปี 2009 เอมิเนม เปิดเผยในรายการทอล์กโชว์ของพิธีกรชาวอังกฤษ "โจนาธาน รอสส์" (Jonathan Ross) ว่าช่วงที่เขาติดยาอย่างหนัก เขาเคยคิดจะปลิดชีพตัวเองมาแล้ว แต่ก็ยืนยันว่าเขาบำบัดได้สำเร็จ และตอนนี้มีเพียงงานที่เขารักเท่านั้นที่เป็นเสมือนยาเสพติดของเขา "แร็ปคือยาของผม" เอมิเนม กล่าว

ความคิดเห็น