1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอมิเนม จำลองฉากเด่นจาก Rain Man ในมิวสิกวิดีโอใหม่

เอมิเนม จำลองฉากเด่นจาก Rain Man ในมิวสิกวิดีโอใหม่

หลังจากหายหน้าไปตั้งแต่ปี 2005 ในที่สุด "เอมิเนม" (Eminem) เจ้าของฉายา "สลิม เชดี" (Slim Shady) ก็กลับมาพร้อมอัลบั้มเต็มชุดใหม่ที่ชื่อ "Relapse" ซึ่งพร้อมจะวางแผงผ่านสังกัด อินเตอร์สโคป เรกคอร์ดส์ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2009 และจะปล่อยมิวสิกวิดีโอของซิงเกิลแรก "We Made You" ออกมาเรียกคะแนนจากคอฮิปฮอปก่อนในวันที่ 7 เมษายน ที่จะถึงนี้

เอมิเนม ได้เพื่อนสนิทในวงการและโปรดิวเซอร์ของอัลบั้มนี้อย่าง "ด็อกเตอร์ เดร" (Dr. Dre) มาร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอด้วย แล้วยังมี "ฟิฟตีเซ็นต์" (50 Cent) ขาแร็ปอีกคนมาเสริมความคึกคักในฐานะนักแสดงรับเชิญ แม้ ฟิฟตีเซ็นต์ จะไม่ได้ร่วมเอี่ยวในขั้นตอนการทำเพลงก็ตาม จุดเด่นของมิวสิกวิดีโอนี้ คือการที่ เอมิเนม ได้ "Rain Man" ภาพยนตร์ดังจากปี 1988 มาจุดประกายในการถ่ายทำ

มิวสิกวิดีโอ We Made You จำลองฉากที่ตัวละครของ ทอม ครูซ (Tom Cruise) กำลังหลอกให้พี่ชายที่เป็นออทิสติกของเขา ซึ่งรับบทโดย ดัสติน ฮอฟฟ์แมน (Dustin Hoffman) ใช้ความสามารถในการจำไพ่ช่วยโกยเงินมหาศาลในบ่อน เอมิเนม ถอดแบบ ดัสติน มา ด้วยการแต่งผมสีน้ำตาลให้ปัดข้างแบบเรียบร้อย และสวมเสื้อนอกสีเทาทับเสื้อเชิ้ตสีขาว ส่วน ด็อกเตอร์ เดร ที่แต่งตัวเหมือนกันกำลังสวมบทบาทแทนหนุ่ม ทอม

สามสหายฮิปฮอปคนดังถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้กันเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ปาล์มส์ คาสิโน ในลาสเวกัส ย่านสถานบันเทิงและแหล่งพนันที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เอมิเนม แสดงความชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ผ่านทางผลงานของเขา เพราะก่อนหน้านี้ หนุ่มแร็ปผิวขาวเคยเขียนเพลงชื่อ "Rain Man" บรรจุไว้ในอัลบั้ม "Encore" เมื่อปี 2004

แรงบันดาลใจหลักของอัลบั้ม Relapse คือการเสียชีวิตของ "พรูฟ" (Proof) นักร้องแร็ปและเพื่อนสนิทคนหนึ่งของ เอมิเนม อย่างไรก็ตาม เอมิเนม กล่าวว่าดนตรีในอัลบั้มนี้จะสดใสขึ้น เพราะเขาต้องปรับตัวให้รับมือกับการสูญเสียเพื่อนให้ได้ นอกจากนี้ เอมิเนม ยังวางแผนเดินหน้าต่อ ด้วยการเตรียมออกอัลบั้มที่ขณะนี้มีชื่อชั่วคราวว่า "Relapse 2" ตามออกมาติดๆ ภายในปีเดียวกันนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง