1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟิฟตี้เซ็นต์ วางแผนทำงาน ขอเน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ

ฟิฟตี้เซ็นต์ วางแผนทำงาน ขอเน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ

"Before I Self Destruct" อัลบั้มที่ 4 ของนักร้องแร็ป "ฟิฟตี้เซ็นต์" (50 Cent) หรือชื่อจริงว่า "เคอร์ติส แจ็กสัน" (Curtis Jackson) เจ้าของเพลงดัง "In Da Club" กำลังจะออกวางแผงในเดือนธันวาคม ปี 2008 นี้แล้ว หลังจากนั้น เขาก็จะออกอัลบั้มรวมเพลงอีก 1 อัลบั้ม ซึ่งจะครบกำหนด 5 อัลบั้ม ตามสัญญาที่ทำไว้กับสังกัด อินเตอร์สโคป เรกคอร์ดส์ พอดี

ฟิฟตี้เซ็นต์ เคยกล่าวถึงเพลงในอัลบั้ม Before I Self Destruct ว่าจะหม่นมืดและก้าวร้าวกว่างานชุดก่อนหน้า นอกจากนี้ ฟิฟตี้เซ็นต์ ยังได้เขียนบท อำนวยการสร้าง และกำกับภาพยนตร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอัลบั้มชุดนี้ควบคู่ไปด้วย โดยตั้งชื่อภาพยนตร์ว่า Before I Self Destruct เช่นกัน และจะออกฉายในเวลาเดียวกับที่อัลบั้มออกวางแผง

ฟิฟตี้เซ็นต์ วางแผนไว้ว่า หลังจากหมดสัญญากับสังกัดแล้ว เขาจะดำเนินรอยตามศิลปินแร็ปรุ่นพี่ "เอมิเนม" (Eminem) และ "ด็อกเตอร์ เดร" (Dr. Dre) ที่จะพักผ่อนมากๆ และออกเพลงใหม่จำนวนน้อย แต่เน้นเพลงที่ดีจริงๆ ฟิฟตี้เซ็นต์ กล่าวว่า "ชีวิตหรูหราแบบของ เอมิเนม กับ ด็อกเตอร์ เดร น่ะ ผมก็จะใช้ชีวิตแบบนั้นเร็วๆ นี้แหละ ผมจะออกเพลงใหม่มา เฉพาะตอนที่มีผลงานชิ้นเอกจริงๆ เท่านั้น"

นอกจากจะเป็นศิลปินรุ่นพี่ร่วมวงการแล้ว เอมิเนม ยังเป็นผู้ค้นพบความสามารถของ ฟิฟตี้เซ็นต์ และชักชวนเขามาเซ็นสัญญากับ อินเตอร์สโคป เรกคอร์ดส์ และหลังจากนั้น ฟิฟตี้เซ็นต์ ก็ได้ เอมิเนม กับ ด็อกเตอร์ เดร มาเป็นโปรดิวเซอร์ ในการทำอัลบั้ม "Get Rich or Die Tryin'" ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกที่เขาประสบความสำเร็จในวงกว้าง ทำให้ปัจจุบัน ฟิฟตี้เซ็นต์ เป็นนักร้องแร็ปที่โด่งดัง

ด็อกเตอร์ เดรย์ กำลังจะออกอัลบั้ม "Detox" ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกในรอบ 7 ปี ของเขา ภายในปี 2008 นี้ ส่วน เอมิเนม ที่ออกอัลบั้มล่าสุด "Encore" ไปเมื่อปี 2004 ก็กำลังจะออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ของเขา ภายในปีนี้เช่นกัน ฟิฟตี้เซ็นต์ เอ่ยถึงผลงานล่าสุดของศิลปินที่เขายึดเป็นแบบอย่างว่า "พวกเขาใกล้ทำงานชิ้นเอกเสร็จเร็วๆ นี้แล้วล่ะ อัลบั้มของ เอมิเนม ต้องทำให้ทุกคนทึ่งแน่ๆ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง