1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โต๋ เปรียบความรักคือการเดินทางที่ต้องตามหาว่า อยู่ที่ไหน?

โต๋ เปรียบความรักคือการเดินทางที่ต้องตามหาว่า อยู่ที่ไหน?

หลังจากที่หนุ่ม "โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" ห่างหายจากวงการเพลงไปพักใหญ่ เพราะต้นสังกัดโซนี่ มิวสิค ส่งไปเรียนภาษาจีนและฝึกทักษะทางดนตรีอื่นๆ ที่ไต้หวัน อยู่นาน 1 ปีเต็มๆ วันนี้ โต๋ ในวัย 27 ปี ที่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ก็กลับมากับเพลงใหม่มีชื่อว่า "อยู่ที่ไหน?" บอกเล่าเรื่องการการเดินทาง และการค้นหาความหมาย รวมถึงแรงบันดาลใจของชีวิต ซึ่งนักร้องหนุ่มเผยว่า

"ผมเชื่อว่าชีวิตของคนเรานั้นคือการเดินทาง เราแต่ละคนนั้นเดินทางเพื่อจะหาอะไรบางอย่างเพื่อจะมาเติมเต็มชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความฝัน ความสุข ความรักหรืออื่นๆ อีกมากมาย สำหรับผมนั้น 1 ปีที่ผ่านมาเป็นการเดินทางบนถนนสายใหม่ของผม จริงๆ แล้วผมจะบอกกับตัวเองเสมอว่าเราต้องอย่าหยุดนิ่ง ต้องโตขึ้น พัฒนาขึ้น ทำงานให้ดีขึ้น แต่สารภาพตามตรงเลย ก่อนที่ผมจะไปไต้หวันนั้นผมยังไม่มีภาพไม่มีทิศทางในหัวเลยว่าดนตรีเราจะโตไปทางไหน จะเป็นอะไร รู้แต่ว่าถ้ายังเชื่อมั่นและขยันอยู่ เดี๋ยวสักวันเราก็จะเจอเองแหละ มันมีแน่ๆ เพียงแค่ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน"

ในส่วนของเรื่องเพลง อยู่ที่ไหน? เพลงแรกจากอัลบั้มใหม่ เพลงนี้ก็ได้นักแต่งเพลงคลื่นลูกใหม่แห่งยุค "แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข" มาแต่งเนื้อร้องให้ ทางด้าน โต๋ ก็ทำหน้าที่ในเรื่องทำนอง เรียบเรียงและโปรดิวซ์เหมือนเช่นเคย โดย โต๋ พูดถึงเพลงนี้ว่า "เพลงนี้พูดถึงความรัก ซึ่งผมเชื่อว่าความรักของพวกเราแต่ละคนนั้นมันก็คือการเดินทาง ในทำนองเดียวกัน ความรักและคนๆ นั้นของคุณมีอยู่จริง แค่ยังไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนเท่านั้นเอง"

ความคิดเห็น