1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กบ ส่งเพลง ขอถามเข้าประเด็น เน้นเนื้อหาตรงไปตรงมา

กบ ส่งเพลง ขอถามเข้าประเด็น เน้นเนื้อหาตรงไปตรงมา

กลับมามีผลงานเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกครั้งสำหรับ "กบ - ระหัส ราชคำ" จากวง "แท็กซี่" กับอัลบั้มชุดใหม่ "หนึ่งเดียว" หลังจากหายไป 3 ปี กลับมาคราวนี้ กบ ต้องการนำเสนองานเพลงที่ไม่หนักและไม่เบาจนเกินไป ซึ่ง กบ ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์เต็มตัว ดูแลในภาคของการผลิตดนตรีและเนื้อร้องทั้งหมด โดยมี "ตี่ - กริช ทอมมัส" เป็นที่ปรึกษาในงานเพลงอย่างใกล้ชิด

แนวทางของเพลงในอัลบั้มนี้ยังคงเป็นร็อก ซึ่ง กบ ได้ส่งเพลงแรก "ขอถามเข้าประเด็น" มากระแทกใจขาร็อกทั้งดนตรีและเนื้อหา ซึ่ง กบ ดูแลทำนองเอง และมี "ต่อ - แสนคม สมคิด" เขียนเนื้อร้อง โดยได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ออกมาให้ชมกันแล้ว พร้อมคว้าพระเอกหนุ่ม "เอเอ - พีรวัชร์ เหราบัตย์" ที่ควง "เป๊กกี้ - ชญานี ผ่องแผ้ว" มาร่วมเชือดเฉือนบทบาทการแสดงให้บาดลึกไปตามเพลงอีกด้วย โดย กบ เผยว่า

"เกือบ 3 ปีแล้วเหรอ ไวมากเลย หลักๆ ของอัลบั้มนี้ผมตั้งใจเน้นเรื่องดนตรีก่อนเลยว่าเราจะไม่หนักมากจนฟังยาก เพลงอัลบั้มนี้คือเพลงที่น่าจะฟังง่ายๆ ป๊อปๆ ไม่ต้องแบบว่ายุ่งยาก อยากให้รวมๆ แล้วฟังสบายๆ ทั้ง 11 เพลง ก็เลยคิดกันว่าเอาชื่อเพลงในอัลบั้มมาตั้งเป็นชื่ออัลบั้มดีไหม ที่เข้าตาก็เจอมา 1 เพลงชื่อเพลง หนึ่งเดียว ความหมายกว้างดีนะ เป็นตัวผมด้วย หนึ่งเดียว ก็เลยตกลงหยิบชื่อ หนึ่งเดียว มาตั้งเป็นชื่ออัลบั้ม อัลบั้มชุดนี้การทำงานค่อนข้างยาก รับผิดชอบเยอะ เป็นโปรดิวเซอร์เองด้วย เล่นกีตาร์เอง ควบคุมการผลิตเองทั้งหมด

สำหรับแนวเพลงรวมๆ อัลบั้มชุดนี้อย่างที่บอกจะไม่รุนแรงมาก ฟังสบายๆ มีเพลงเร็วแค่เพลงเดียวในชุดนี้ เพลงแรกเราเลือกเพลง ขอถามเข้าประเด็น เพลงนี้ผมทำทำนอง เรียบเรียง ได้ พี่ต่อ แสนคม เขียนเนื้อให้ เพลงนี้ก็ค่อนข้างเป็นเนื้อหาที่แรงนะ ตรงๆ แรงๆ ดี ถามตรงๆ เลย ซึ่งก็เป็นคำที่แปลกๆ นะ ผมไม่เคยร้องคำว่าชู้เลย ได้ความสะใจดี ดนตรีเพลงนี้ก็มันๆ มีกีตาร์โซโลก็พยายามอินมันเข้าไป จะได้อารมณ์ของคำว่า ขอถาม และเอ็มวีเพลงนี้ได้น้องเอเอกับน้องเป๊กมาเล่นให้ก็ดีครับ น้องเค้าเล่นกันเก่งมากทำให้สื่อความหมายของเพลงนี้ได้ตรงกับสิ่งที่ผมร้องออกไป ขอฝากสำหรับอัลบั้ม หนึ่งเดียว อัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ของผมไว้ด้วย วางแผงตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ก็ลองไปหามาฟังดูได้ครับ ฝากด้วยครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น