1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เป็ด ปั้น 2 ศิลปินใหม่แจ้งเกิดภายใต้สังกัด มนต์ชีพ สตูดิโอ

เป็ด ปั้น 2 ศิลปินใหม่แจ้งเกิดภายใต้สังกัด มนต์ชีพ สตูดิโอ

"เป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร" หรือที่เรียกติดปากกับ ครูเป็ด ที่ถือว่าเป็นบุคคลในวงการเพลง ผู้มากด้วยความสามารถและประสบการณ์ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังกว่า 15 ปี อาทิ การเขียนเนื้อเพลง แต่งทำนอง คุมงานในห้องอัด และร้องประสาน ซึ่งปัจจุบันมีผลงานการแต่งเพลงกว่า 300 เพลง

ล่าสุด เป็ด ได้เปิดโรงเรียนสอนร้อง เต้น และแต่งเพลงแบบครบวงจร เพื่อเอาใจคนรักเสียงเพลงและดนตรี ภายใต้ชื่อ มนต์ชีพ สตูดิโอ โดยนักเรียนจำนวนหนึ่งจะได้รับการคัดเลือกเป็นศิลปินภายใต้สังกัด มนต์ชีพ สตูดิโอ ซึ่งจะได้ร้องเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ เพื่อให้เหมาะกับตัวตนของแต่ละคน และขณะนี้ก็มีผลงานออกมาให้ได้ฟังเป็นตัวอย่าง 2 เพลงแล้วกับ "รักไม่ตกถึงท้อง" จาก "เบน ครอสบี้" ศิลปินชายลูกครึ่งอเมริกันอายุ 22 ปี และเพลง "เรื่องของสองคน ต้องจบด้วยสองคน" ที่ร้องโดย "แนน - พัทธนันท์ ตะพังพินิจการ" ศิลปินหญิงอายุ 19 ปี

เป็ด พูดถึงเพลงทั้ง 2 เพลงนี้ว่า "แนวเพลงของเบน รักไม่ตกถึงท้อง เป็นแบบร็อกมีสีสัน ไม่หนักเกินไป ฟังแล้วไม่เครียด ไม่ขมวดคิ้ว เต้นได้โดดได้เฮได้ และแนวเพลงของแนน เรื่องของสองคน ต้องจบด้วยสองคน เป็นเพลงฟังซึ้ง เอาอารมณ์จริงๆ มาพูด ไม่มีการสร้างถ้อยคำสวยหรูมาใช้ คำทุกคำในเพลงคือความรู้สึกจริงๆ เกิดขึ้นได้จริงๆ"

ส่วนสาเหตุที่เลือกลูกศิษย์ทั้ง 2 คนมาร่วมงานด้วยนั้น เป็ด เผยว่า "เกิดขึ้นมาจากการเลือกคนก่อน เบน ร้องดีมีบุคลิกส่วนตัวและมีโลกส่วนตัว หน้าตาดี อาจจะดูเหมือนร็อกขาโหดอยู่บ้าง แต่พอได้รู้จักกันดีแล้ว ก็จะรู้ว่าเบนเป็นคนขี้เล่น กวนไม่น้อย แต่ไม่ค่อยแสดงออกกับคนแปลกหน้า แรงบันดาลใจของเพลงนี้ อยากให้เพลงเป็นร็อกที่เนื้อหาไม่หนัก ไม่โกรธแค้นคน ไม่แค้นโลก ใช้สำนวนที่เราใช้พูดอยู่ในชีวิตประจำวัน วันนี้ยังไม่มีข้าวตกถึงท้องเลยสักเม็ด ก็กลายเป็น รักไม่ตกถึงท้อง

แนน ร้องดี หน้าตาดี แต่ไม่ใช่สาวหวานแน่นอน แนนเป็นคนจริงจังกับชีวิตและกับความฝันของตัวเอง เลยเลือกให้แนนมาถ่ายทอดเพลงที่มีเนื้อหาจริงจัง ลึกซึ้ง และแนนก็เข้าถึงอารมณ์เพลงได้อย่างดี อยากจะบอกว่าตอนถ่ายมิวสิกฯ แนนถึงกับร้องไห้เลย แรงบันดาลใจของเพลงนี้ เรื่องของสองคน ต้องจบด้วยสองคน เกิดจากความรักของหลายๆ คู่ โดยเฉพาะคู่ที่เป็นคนสาธารณะเช่น ดาราก็ต้องมีรักมีเลิกเหมือนคนทั่วๆ ไป แต่บางทีดูวุ่นวายกว่าปกติ เพราะคนอื่นๆ เข้ามาทำให้ยุ่ง ทั้งที่จริงๆ แล้วจะรักหรือจะเลิกกันน่าจะเป็นเรื่องของคนแค่สองคน และมันควรจะจบด้วยสองคนเท่านั้น"

ความคิดเห็น