1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ลุ้น อเดล ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สายลับอังกฤษ Skyfall

ลุ้น อเดล ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สายลับอังกฤษ Skyfall

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีกระแสเป็นระลอกว่า "อเดล" (Adele) จะเป็นศิลปินคนถัดไปที่จะได้ร้องเพลงประกอบ "Skyfall" ภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ ลำดับที่ 23 นับตั้งแต่นักร้องสาวเจ้าของรางวัลแกรมมีเผลอบอกเกี่ยวกับผลงานชิ้นต่อไปของตัวเองว่าจะเป็นเพลงเดี่ยวๆ มิใช่อัลบั้ม และเริ่มชัดเจนมากขึ้นเมื่อเธอปรากฏตัวที่ แอบบีย์ โรดส์ สตูดิโอ สถานที่ซึ่ง "โธมัส นิวแมน" (Thomas Newman) นักประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่อง Skyfall ใช้อัดเสียง เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปที่เดือนกันยายน ปี 2011 อเดล เคยหลุดปากบอกเกี่ยวกับผลงานต่อจาก "21" อัลบั้มที่ 2 ของเธอที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรางวัลและรายได้ว่า "ฉันกำลังจะกลับไปเข้าห้องอัดในเดือนพฤศจิกายน (ปี 2011) ค่ะ หวังว่านะ มันเป็นเพลงประกอบ เอ่อ ว้าว นั่นบอกใบ้ไปแล้วสิเนี่ย ใช่ไหมคะ (หัวเราะ)" ประกอบกับไม่กี่วันหลังจากนั้น "ไทนี เทมพาห์" (Tinie Tempah) แรปเปอร์เพื่อนสนิทของ อเดล ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "ตอนผมอยู่กับเธอ เธอก็เล่าให้ผมฟังเรื่องนั้น มันเยี่ยมมากเลยครับ" ก่อนกล่าวเพิ่มเติมว่าตนก็อยากร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สายลับเช่นกัน "ผมน่ะอยากทำเพลง บอนด์ มาตลอดเลยนะ ที่จริงก็อิจฉาเธอหน่อยๆ ล่ะ ไม่หรอก ให้เธอทำน่ะดีแล้ว มันต้องเป็นนักร้องเสียงดีทรงพลังใช่ไหมล่ะครับ"

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา อเดล ซึ่งอยู่ในช่วงพักงานเพื่อเตรียมตัวรับลูกน้อยในครรภ์ ออกมาเผยความคืบหน้าถึงซิงเกิลใหม่ที่เธอสัญญาว่าจะได้ฟังกันก่อนสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน แฟนๆ ของ อเดล และสายลับ เจมส์ บอนด์ ที่รอลุ้นอยู่ จึงอดลงความเห็นไม่ได้ว่าช่างเป็นเวลาประจวบเหมาะกับที่ Skyfall จะเข้าฉายในหลายประเทศช่วงปลายเดือนตุลาคม ส่วนในประเทศไทยมีกำหนดเข้าฉาย 1 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทผลิตภาพยนตร์อย่าง อีโอเอ็น โปรดักชันส์ ยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับศิลปินที่ได้รับเกียรติให้มาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สายลับนี้ ซึ่งเข้าฉายห่างจากภาคแรก "Dr. No" ครบ 50 ปีพอดี

ถ้า อเดล ได้ร้องเพลงที่ลือกันว่าใช้ชื่อ "Skyfall" เหมือนกับชื่อภาพยนตร์ เธอก็จะเป็นศิลปินคนแรกที่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ ในรอบ 27 ปี ที่มีสัญชาติอังกฤษเหมือน เจมส์ บอนด์ และ "เอียน เฟลมมิง" (Ian Fleming) ผู้ให้กำเนิดเรื่องราวสายลับรหัส 007 โดยศิลปินอังกฤษก่อนหน้านี้ที่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ ได้แก่ "ดูแรน ดูแรน" (Duran Duran) เจ้าของเพลง "A View to Kill" ซึ่งใช้ประกอบภาพยนตร์ "A View to Kill" ที่เข้าฉายในปี 1985

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง