1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เต็น เป็นกำลังใจให้คนที่ผิดหวังด้วยเพลงช้า รักน้ำเน่า

เต็น เป็นกำลังใจให้คนที่ผิดหวังด้วยเพลงช้า รักน้ำเน่า

"เต็น - ศุทธิ์ภัทร มณีโชติ" หรือชื่อเดิม "เต็น - ธีรภัค มณีโชติ" เจ้าของน้ำเสียงในเพลงคุ้นหูอย่าง "หนึ่งในล้าน" "นับหนึ่ง" และ "จะเป็นเธอหรือเปล่า" แถมยังอยู่เบื้องหลังเพลงดังๆ ไม่ว่าจะเป็น "ให้ฉันดูแลเธอ" ของ "แหนม - รณเดช วงศาโรจน์" เพลง "ขอบใจนะ" ของ "แพรว - คณิตกุล เนตรบุตร" และ "จะเป็นเธอได้หรือเปล่า" ของ "โดม - ปกรณ์ ลัม"

เต็น เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ออกมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในบ้านหลังใหม่ สหภาพดนตรี ที่ล่าสุดได้ส่งซิงเกิล "รักน้ำเน่า" ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ซึ่งนักร้องหนุ่มได้เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ว่า "สำหรับเพลง รักน้ำเน่า ก็เป็นเพลงช้าเนื้อหามาจากเรื่องจริงของผม ซึ่งน่าจะตรงใจหลายๆ คนเพราะผมรู้สึกว่าคนส่วนใหญ่ชอบฟังเพลงช้า เพลงรักอกหัก แต่ร้อยทั้งร้อยไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์แบบในเพลงเกิดขึ้นกับตัวเองหรอกครับ

ตอนที่ผมแต่งเพลงนี้ก็เป็นช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อปีที่แล้ว ถึงแม้น้ำจะไม่เข้าบ้านผมแต่ผมก็ไปไหนไม่ได้เลย ได้แต่นั่งมองน้ำที่ท่วมอยู่หน้าบ้านแล้วก็หยิบกีตาร์มาเล่น แล้วก็ได้แต่งเพลงนี้ครับ อารมณ์ประมาณว่าเราร้องเพลงประชดน้องน้ำ คือเคยคิดอยากมีบ้านอยู่ริมน้ำ แต่พอมีน้ำอยู่หน้าบ้านจริงๆ กลับไม่ชอบ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วคือผมอยากให้กำลังใจคนที่ผิดหวังกับความรัก อย่าท้อที่จะตามหารักแท้ ถึงน้ำจะเน่าแต่เดี๋ยวมันก็ไหลไป ก็อยากเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คนที่กำลังตามหารักแท้ และอยากจะฝากบอกทุกคนว่าปีนี้ถึงน้ำจะท่วมหรือไม่ท่วม เน่าหรือไม่เน่า เราก็ควรมีสติที่จะต้องอยู่กับน้ำนะครับ"

ความคิดเห็น