1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วสุ เขียนเพลง ชีวิตภาคค่ำ ให้ ปู สะท้อนชีวิตคนกลางคืน

วสุ เขียนเพลง ชีวิตภาคค่ำ ให้ ปู สะท้อนชีวิตคนกลางคืน

"วสุ ห้าวหาญ" นักแต่งเพลงแนวลูกทุ่งและเพื่อชีวิต เจ้าของผลงานเพลงคุ้นหูอย่าง "คิดฮอด" "คนบ้านเดียวกัน" และ "แฟนเก็บ" ได้มีส่วนร่วมกับโครงการพิเศษทางดนตรี ที่มีจุดประสงค์ตีแผ่ชีวิตคนกลางคืนของค่ายสหภาพดนตรี ในฐานะโปรดิวเซอร์และผู้แต่งเพลงทั้งหมด โดย วสุ ได้ส่งซิงเกิลแรก "ชีวิตภาคค่ำ" บทเพลงที่เขียนมาจากชีวิตจริงของคนหาเช้ากินค่ำ ที่ได้นักร้องหนุ่ม "ปู - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" มาช่วยถ่ายทอดอารมณ์โจ๊ะๆ มันๆ ให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ซึ่ง วสุ พูดถึงเพลงนี้ว่า

"สำหรับอัลบั้ม ชีวิตภาคค่ำ นี้ เป็นโปรเจ็กต์พิเศษที่ผมตั้งใจนำเรื่องราวของผู้คนที่ต้องใช้ชีวิตกลางคืนในแง่มุมต่างๆ ซึ่งจะเป็นเรื่องจริงที่เราทุกคนเคยสัมผัสหรือเคยเกิดขึ้นกับตัวเอง มาถ่ายทอดเป็นบทเพลงหลากหลายอารมณ์ อย่างเพลงแรกที่ถือเป็นเพลงเปิดตัว เราก็เลยใช้ชื่อ ชีวิตภาคค่ำ ซะเลย

เนื้อหาก็มาจากส่วนหนึ่งของชีวิตคนทำงาน ที่ทำงานรับใช้ชีวิตมาทั้งวันก็ควรหาเวลาพาชีวิตไปใช้บ้าง เป็นเพลงสำหรับคนทำงานหนักที่อยากจะพักเติมไฟกับเพื่อนรู้ใจสักหลายๆ คน ซึ่งดนตรีก็จะออกแนวโจ๊ะ ฟังสนุกๆ ผมก็ขอฝากเพลง ชีวิตภาคค่ำ ด้วยนะครับ ให้พี่น้องเพื่อนพ้องคอเพลงเพื่อชีวิตลองฟังดู หวังว่าจะโดนใจใครหลายๆ คน"

ความคิดเห็น