1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอปเปิ้ล เกิร์ลส แบนด์ เผยความสดใสในเพลง รู้สึกสบายดี

แอปเปิ้ล เกิร์ลส แบนด์ เผยความสดใสในเพลง รู้สึกสบายดี

หลังจากประสบความสำเร็จกับงานเพลงทั้ง 3 ซิงเกิลอย่างเพลง "จักรวาลวิทยา" "แคนาดา" และ "รัก-ยิ้ม" ล่าสุดสาวๆ "แอปเปิ้ล เกิร์ลส แบนด์" (Apple Girls Band) วงดนตรีหญิงล้วนที่ใช้ไอโฟนไอแพดเป็นเครื่องดนตรีหลักสร้างสรรค์เสียงเพลงวงแรกของไทย ที่ประกอบด้วย "วอลนัท - สายทิพย์ วิวัฒนปฐพี" "มิ้นต์ - ณิศรา สิทธาธิการเวชช์" "หวานเย็น - ณิชมน พงษ์สุวรรณ" "เฟิร์น - พิมพ์ประภา เฉลิมวงศ์วิวัฒน์" "วาสน์ - บุญญวาสน์ ธนะสมบูรณ์" และ "แพ็ค - จิตรลดา คล้ายวงษ์" ศิลปินจากค่าย บานานา เรคคอร์ด พร้อมกลับมาสร้างความสุขส่งเพลงซิงเกิลที่ 4 ให้ฟังกันต่อ ในเพลง "รู้สึกสบายดี"

รู้สึกสบายดี เป็นเพลงเนื้อหามุมมองชีวิตแง่บวกและเป็นเพลงดังในอดีตของวง "เฉลียง" ที่สาวๆ หยิบมาเรียบเรียงใหม่ในแนวโมเดิร์นเรโซแนนซ์ที่ฟังสนุกครึกครื้นชวนโยก แถมยังได้เจ้าของเสียงต้นฉบับ "เจี๊ยบ - วัชระ ปานเอี่ยม" มาร่วมร้องอีกด้วย และยังมีสมาชิกใหม่ "โบว์ - พัชณัสศกาญจณ์ ชัยตรัยภพ" นักศึกษาทันตแพทย์ มือกลองไฟฟ้ามาเพิ่มสีสันได้ไม่เบา ซึ่ง วอลนัท เป็นตัวแทนกล่าวถึงงานเพลงว่า

"สำหรับเพลงนี้ก็ต้องขอบคุณ พี่จิก - ประภาส ชลศรานนท์ ที่แต่งเพลงดีๆ เพลงนี้ขึ้นมาและอนุญาตให้พวกเรานำเพลงนี้มาทำใหม่ ขอบคุณเสียงนุ่มๆ จากเจ้าของต้นฉบับอย่าง พี่เจี๊ยบ - วัชระ ปานเอี่ยม จากวงเฉลียง ที่มาร่วมแจมกับพวกเราอย่างเป็นกันเองด้วยค่ะ ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามฟังเพลงนี้กัน เชื่อว่าฟังเพลงนี้แล้วจะต้องรู้สึกสบายดีและรู้สึกสนุกดีไปกับพวกเราแน่นอน ก็สามารถติดตามฟังกันได้แล้วที่คลื่นวิทยุทั่วประเทศ"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอถ่ายทอดตัวตนของทั้ง 7 สาวออกมาให้ได้ชมกันแล้ว โดยงานนี้ยกกองไปถ่ายทำตั้งแต่เช้าตรู่ยันดึกเกือบข้ามวัน ที่บ้านของสาว แพ็ค ย่านนนทบุรี ที่ลงทุนเปิดบ้านยอมให้จัดเป็นฉากในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอตลอดทั้งเรื่อง โดยเรื่องราวผู้กำกับเน้นถ่ายทำในฉากที่มีความน่ารัก สนุก สดใส ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทั้ง 7 สาว แอปเปิ้ล เกิร์ลส แบนด์ โดยสาวๆ ช่วยกันออกความคิดกันเกือบทุกฉาก เนรมิตให้เป็นการมารวมตัวกันทำกิจวัตรต่างๆ ที่ไม่ธรรมดา ทำให้การถ่ายทำครั้งนี้ได้ภาพที่มีความสนุกซุกซนที่เป็นธรรมชาติสุดๆ

ส่วนในฉากสำคัญที่ต้องใช้ภาพจากอุปกรณ์ไอแพดเป็นส่วนประกอบสำคัญ ผู้กำกับยังได้ใช้เทคนิคพิเศษถ่ายและตัดต่อภาพบางส่วนด้วยโปรแกรมสุดล้ำจากเครื่องไอแพดกันสดๆ กลางกอง ที่แม้จะต้องถ่ายกันอยู่หลายรอบ ตัดต่อกันอยู่หลายหน จน 7 สาวออกอาการเหนื่อย แต่ก็อดทนทุ่มเทถ่ายต่อกันจนเสร็จได้ภาพที่สวยสมใจมาให้ได้ชมกัน โดยสาว วอลนัท เผยว่า

"วันนี้พวกเรามาถ่ายทำมิวสิกฯ เพลง รู้สึกสบายดี กันค่ะ ก็ทั้งเหนื่อยและสนุกสุดๆ ต้องขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่กับพวกเรา สำหรับในมิวสิกฯ การถ่ายทำในวันนี้พวกเราเต็มที่ทุกๆ ฉาก ซึ่งทุกคนก็จะได้เห็นความน่ารัก สดใส สนุก ซุกซนที่ออกมาจากตัวตนจริงๆ ของพวกเรา ในเรื่องราวตามเนื้อหาของเพลงที่เป็นมุมมองชีวิตแง่บวก อยากฝากให้ติดตามกัน เชื่อว่าถ้าใครได้ดูแล้วจะต้องรู้สึกสบายดีและยิ้มไปกับความสดใสของพวกเราได้แน่นอน ก็ติดตามกันได้แล้วทางรายการโทรทัศน์ทุกช่องค่ะ"

ความคิดเห็น