1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แมว สื่ออารมณ์คิดถึงคนรักในเพลงรักช้าเศร้า เยาวราช

แมว สื่ออารมณ์คิดถึงคนรักในเพลงรักช้าเศร้า เยาวราช

"แมว - จิรศักดิ์ ปานพุ่ม" ศิลปินร็อกรุ่นใหญ่ กลับมาอีกครั้งภายใต้ชายคาของสหภาพดนตรี ดูแลการผลิตโดย "ดี้ - นิติพงษ์ ห่อนาค" กับเพลงร็อกทันสมัย "รู้ว่าต้องลืม" ที่เน้นความหนักหน่วงของเสียงกีตาร์ ล่าสุดก็ส่งเพลงร็อกช้าๆ ฟังสบายเน้นท่วงทำนองที่จำง่าย "เยาวราช" ที่ได้ "มัช - กฤชยศ เลิศประไพ" หรือ "เดอะ มัสท์" เป็นคนเขียนเนื้อร้องให้ ซึ่ง แมว เผยถึงที่มาของชื่อเพลงว่า

"จริงๆ แล้วเพลงนี้แต่งขึ้นมาโดยที่ยังไม่มีชื่ออะไรเลย แต่งเรื่องราวขึ้นมาก่อน แล้วพอเสร็จอะไรเรียบร้อยแล้วก็มานั่งถามกันว่า แล้วมันชื่อเพลงอะไร จะหาคำอะไรในเพลงมาตั้งเป็นชื่อ มันก็เหมือนเป็นมุกเดิมๆ ก็เลยมาคิดกันว่าสมมติถ้าสร้างภาพจำลองกันขึ้นมาว่า ตัวนักร้องเนี่ย คนที่ร้องเนี่ยเป็นคนจีน ถ้าเป็นคนฝรั่งเศส ผมก็อาจจะตั้งชื่อเพลงนี้ว่า ฝรั่งเศส แต่บังเอิญว่าในจินตนาการเป็นคนจีน แล้วเรื่องราวเป็นเรื่องของคนๆ นึงที่เกิดขึ้นที่เยาวราช อาจจะทำเกาลัดอยู่หรืออะไรไป แล้วนึกถึงคนที่เราเคยรัก เข็นหมูไปก็นึกถึง เดินเข้าวัดเล่งเน่ยยี่ (วัดมังกรกมลาวาส) เห็นคนกำลังทำอะไรอยู่ หันไปแล้วก็นึกถึง"

และนั่นก็ทำให้เพลง เยาวราช ต้องใช้สถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอกันที่ย่านเยาวราช ให้พระเอกนางเอกหน้าใหม่ถ่ายทอดความรู้สึกของเพลง เนื้อหาโดยรวมเกี่ยวกับการรอคอยของคนคนหนึ่ง ไม่ว่าจะนานแค่ไหน ก็ยังมีความหวัง ยังรอคนที่ตนรักอย่างไม่ย่อท้อ ซึ่งนักร้องหนุ่มบอกว่า "เพลง รู้ว่าต้องลืม ใช้กราฟฟิกช่วยเรื่องภาพแล้ว เพลง เยาวราช เลยเน้นไปที่เส้นเรื่อง เพราะเป็นเพลงรักช้าๆ เศร้าๆ ใช้อารมณ์ถ่ายทอดจะเข้าใจเนื้อหาของเพลงมากขึ้น เหมือนเป็นเพลงที่สื่อความรู้สึกของคนร้องมากกว่า ได้ น้องฝ้าย - นนทกร ชุมเมือง กับ น้องป๊อบ - ทศพล สมิงวรรณ ซึ่งทั้งคู่มีผลงานออกมาบ้างประปราย ติดตามชมกันได้นะครับ"

ความคิดเห็น