1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อีโว ไนน์ เคี่ยวเข้มจนพร้อมปล่อยเพลง Make You Dance

อีโว ไนน์ เคี่ยวเข้มจนพร้อมปล่อยเพลง Make You Dance

ค่ายเพลงโมโนมิวสิค ในเครือโมโนกรุ๊ป ขอส่งกลุ่มศิลปินชายน้องใหม่ที่มีชื่อว่า "อีโว ไนน์" (Evo Nine) ออกมาพิสูจน์ความสามารถ ประกอบด้วย 7 หนุ่ม "เบสท์ - อนาวิล ชาติทอง" "แอนดรู - ศรันยู ศรุติสุต" "ฟีม - ชิติพัทธ์ สรรพยานนท์" "วาง - ธรรมดา คุณจักร" "รถถัง - ศตพัฒน์ รัตโนทัย" "นิค - ปฏิพัทธ์ กิตติกถากุล" และ "กัน - รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์" เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก "Make You Dance" ที่มีเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด เพราะนอกจากประเทศไทยแล้ว ทางค่ายโมโนมิวสิคก็เตรียมส่งขายในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซียด้วย

เบสท์ ในฐานะหัวหน้าวงเผยให้ฟังว่า "พวกเรา อีโว ไนน์ มาจากการออดิชันของโมโนมิวสิคครับ ซึ่งกว่าจะได้มาออกซิงเกิลแรกก็ถูกเทรนอย่างหนักประมาณ 5 พันชั่วโมงหรือ 3 ปีกว่าๆ ได้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาพวกเราก็ฝึกร้องฝึกเต้นอย่างหนักครับ เพราะเราทุกคนต่างมีพื้นฐานมาไม่เท่ากันครับ และเมื่อทุกคนพร้อมทางค่ายจึงปล่อยซิงเกิลแรกของพวกเราครับ กับเพลง Make You Dance เพลงนี้เป็นสไตล์อิเล็กทรอนิกนิวเอจป๊อป ที่มีส่วนผสมของดนตรีป๊อปแดนซ์และเพิ่มลูกเล่นดนตรีของนิวเอจเข้าไป ทำให้มีจังหวะที่สนุกสนานไม่เหมือนใคร โดยได้ ดีเจนัวร์ (DJ Nure หรือ เกลน ชเว - Glen Choi) โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงจากอเมริกามาเป็นผู้ควบคุมและดูแลเพลงนี้ให้กับ อีโว ไนน์ ครับ

ดีเจนัวร์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินดังๆ อาทิวง แบล็ก อายด์ พีส์ (Black Eyed Peas) วันเดอร์ เกิร์ลส์ (Wonder Girls) คานเย เวสต์ (Kanye West) เจมี ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) สนูป ด็อกก์ (Snoop Dogg) ทำให้พวกเราประทับใจมากครับ เพราะดีเจนัวร์สอนเทคนิคการร้องต่างๆ ให้กับเราเยอะมาก

ส่วนเนื้อหาของเพลงจะพูดถึงบรรยากาศในปาร์ตี้ที่เปิดเพลงสนุกๆ แล้วเราอยากชวนผู้หญิงคนหนึ่งออกมาเต้นด้วยกัน แต่เธอก็ไม่สนใจ พวกเราก็เลยพยายามทำทุกวิถีทางให้เธอออกมาเต้นด้วยกันครับ สำหรับท่าเต้นในเพลงนี้จะเรียกว่าสไตล์นิวสคูลฮิปฮอป เป็นการเต้นที่ยากกว่าสไตล์ป๊อปแดนซ์ทั่วไปครับ เพราะต้องเต้นท่าควิกสโลว์มากขึ้น มีการหยุดการเคลื่อนไหวที่มากกว่าป๊อปแดนซ์ทั่วไปครับ ยังไงพวกเรา อีโว ไนน์ ขอฝากเพลง Make You Dance ให้ติดตามกันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น