1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Therapy ก้าวใหม่ของ ซูเปอร์ซับ กับสมาชิกใหม่เติมเต็มวง

Therapy ก้าวใหม่ของ ซูเปอร์ซับ กับสมาชิกใหม่เติมเต็มวง

หลังจากที่ห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานนับจากผลงานเพลงชุด "Zero" เมื่อปี พ.ศ. 2551 ในที่สุดก็ได้เวลา หวนคืน "ซูเปอร์ซับ" (Supersub) วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของสมาชิก 2 คน คือ "กล - สกล สุวรรณาพิสิทธิ์" (นักร้องนำ) และ "กัน - กัลย์ วงศ์วิทวัส" (กีตาร์) ก่อนจะมารวมตัวกับ "บ๋อม - สุวาทิน วัฒนวิทูกูร" (กลอง) อดีตสมาชิกวง "โปเตโต้" (Potato) และมี "อั้ม - สิทธิชน จุลโคตร" (คีย์บอร์ด) อดีตสมาชิกวง "ดับเบอร์ฟิลด์" (Dubberfield) กับหญิงสาวหนึ่งเดียว "ฝ้าย - นริศรินทร์ จันทร์พรายศรี" (เบส) จากวง "โอเวอร์ มี" (Over Me) เข้ามาเติมเต็มวงในเวลาต่อมา

งานเพลงชุดใหม่ซึ่งเป็นชุดที่ 3 ของวง ใช้ชื่อว่า "Therapy" มีซิงเกิลที่ปล่อยออกมาให้ฟังกันแล้วอย่าง "ตื่น (Awaken)" "คำนั้น" และ "สองคน" มาจากการผ่านเรื่องราวมากมาย ทั้งสุข ทุกข์ ผิดหวัง การเล่นดนตรีด้วยกันของพวกเขาก็เป็นเหมือนการบำบัดอาการเหล่านั้น โดย กัน มือกีตาร์ เล่าว่า "อัลบั้มนี้ก็เป็นอัลบั้มที่ห่างหายจากอัลบั้มที่แล้วนานมาก การเปลี่ยนแปลงก็เป็นไปตามคุณวุฒิ วัยวุฒิ ทุกอย่าง เหมือนกับโตขึ้นไปพร้อมกับแฟนเพลง ให้เพลงเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ฟังง่ายขึ้น อย่างที่บอกว่าอันนี้เป็นก้าวแรกกับบีลีฟด้วย บีลีฟ เรคคอร์ด ที่เรามาร่วมงานกันครั้งแรกกับอัลบั้มนี้ ก็อยากให้ลองฟังกันดู" ส่วนแนวเพลงเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง "แนวเพลงเปลี่ยนนิดหน่อย อย่างที่บอกว่าเปลี่ยนไปตามวัยมากกว่า ตามวันเวลาครับ แต่ว่ามันก็ยังมีอะไรบางอย่างที่เป็นลายเซ็นของวงอยู่"

ส่วนสมาชิกให้ที่เพิ่มเข้ามานั้น กล นักร้องนำ บอกว่า "อัลบั้มนี้ก็ได้ อั้ม มือคีย์บอร์ด กับ ฝ้าย มือเบสมาช่วยนะครับ" ส่วนเรื่องที่ว่าทำไมถึงเลือก ฝ้าย ซึ่งผู้หญิงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงนั้น กัน ให้เหตุผลว่า "เรื่องเป็นผู้หญิงอาจจะไม่เกี่ยว แต่ว่าก็พอมาลองเล่นด้วยกันรู้สึกว่าแบบเติมเต็มวงให้ดีขึ้นมาก ก็สุดท้ายก็มาลงตัวที่สองคนนี้ ทั้งสองคนมาเติมให้ซูเปอร์ซับเต็มขึ้นสองคนครับ" ด้าน บ๋อม มือกลอง รับหน้าหน้าที่เป็นตัวแทนของวงกล่าวฝากผลงานทิ้งท้าย "ยังไงก็ฝากอัลบั้มนะครับ อัลบั้มใหม่ Therapy ไว้ด้วยนะครับ เป็นอัลบั้มที่ทำกันมายาวนานมากนะครับ ในความรู้สึกของพวกเราก็คือการรอคอยของเราจบลงแล้ว แล้วก็การรอคอยของแฟนเพลงก็คงจบลงแล้วเช่นกันนะครับ"

ความคิดเห็น