1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บาร์บี้ ปล่อยความคลั่งในเพลง พล่าน เสียดสีสะท้อนสังคม

บาร์บี้ ปล่อยความคลั่งในเพลง พล่าน เสียดสีสะท้อนสังคม

6 หนุ่ม "บาร์บี้" (Barbies) แห่งค่ายสมอลล์รูม ที่ประกอบไปด้วย "ต้าร์ - เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา" (นักร้องนำ) "เจ - นวพัทธ์ จันทรากุล" (เบส) "นัส - นัสพงศ์ จันทน์สุคนธ์" (กีตาร์) "ทิวลิป - วีรวัฒน์ สืบสิมมา" (กีตาร์) "อ๋อ - ทรงธรรม จรรสาโล" (เครื่องสังเคราะห์เสียง) และ "ขวัญ ศรไชย" (กลอง) กลับมาเดือดให้แฟนๆ พันธุ์ร็อกอีกครั้ง โดยปล่อยซิงเกิลที่ 3 พร้อมมิวสิกวิดีโอเพลง "พล่าน" ปลดปล่อยความคลั่งที่มีอยู่ในใจ

ทางด้านเนื้อหาถ่ายทอดแนวคิดเสียดสีสะท้อนสังคม โดยมีแนวดนตรีเป็นแบบแอ็กเกรสซีฟร็อก ผสมผสานระหว่างดนตรีอิเล็กโทรบวกกับจังหวะของกลองยาว ทำให้ได้กลิ่นอายของความเป็นไทยในแบบหมอลำที่เรียกว่านูเซิ้ง พร้อมท่อนแร็ปที่ได้ "กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่" หรือ "กอล์ฟ - ณัฐวุฒิ ศรีหมอก" และ "โปร จิระ" แร็ปเปอร์ของวงการเพลงไทยมาร่วมร้องด้วย

ต้าร์ กล่าวว่า "พล่าน ไม่ใช่บทเพลง แต่ผมมองว่ามันคือทัศนคติอย่างมีอิสระที่มีต่อความถูกผิดในสังคม พวกเราจะเอาอะไรวัดจะใช้อะไรตัดสิน ผมคิดว่ามันยังคงเป็นคำถามที่ดังก้องอยู่ในใจของหลายๆ คน ผมว่าเราแค่เป็นในสิ่งที่เราเป็นตามใจเราไม่เดือดร้อนใคร และอีกอย่าง พล่าน เป็นอาการของคนคลั่งแต่ไม่ถึงกับบ้า แค่เราไม่เหมือนใครก็แค่นั้น"

ความคิดเห็น