1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พีช ทดลองทำเพลงลูกผสมฉีกกรอบ ภายใต้ชื่อวง ไวท์ โรส

พีช ทดลองทำเพลงลูกผสมฉีกกรอบ ภายใต้ชื่อวง ไวท์ โรส

"พีช - พชร จิราธิวัฒน์" ที่นอกจากมีดีทางด้านการแสดง หนุ่มคนนี้ยังมีความสามารถในการเล่นดนตรี ซึ่งตอนนี้หนุ่ม พีช กำลังเตรียมซุ่มทำผลงานชิ้นแรกร่วมกับ "บีม - ภากร มุสิกบุญเลิศ" จาก "น็อก เดอะ น็อก" (Knock The Knock) ภายใต้ชื่อวง "ไวท์ โรส" (White Rose) โดยเผยว่าเพลงที่จะปล่อยมานั้นฟังไม่ยาก "ไม่ยากครับสำหรับผมนะ ผมรู้สึกแต่ว่าผมไม่แน่ใจสำหรับคนไทย จริงๆ ลักษณะการฟังเพลงคนไทยกับฝรั่งจริงๆ ก็แตกต่างกัน คนไทยส่วนใหญ่จะรู้จักเพลงในระบบเพลงช้ากับเพลงเร็วซะเป็นส่วนใหญ่ จะเป็นมูดประมาณนั้นมากกว่า เรารู้สึกว่าเราอยากทดลองทำอะไรที่ออกมาฉีกกรอบแบบนี้ดูบ้าง"

แนวเพลงจะเป็นแบบไหนนั้นไปฟังหนุ่ม พีช เล่ากัน "อุ้ย พูดยากจังเลยเพลงแนวไหน จริงๆ มันเป็นลูกผสมระหว่างหลายแนว ไอเดียมาจากสิ่งที่พีชชอบกับสิ่งที่เพื่อนร่วมวงอีกคนหนึ่งชอบ แล้วตรงที่เราชนกันอ่ะ เราเอามันมาผสม แล้วพอทำไปปุ๊บเราก็เอาแนวอื่นดนตรีอื่นเข้ามาใส่ อย่างเช่น เราทำเพลงจริงๆ เรายืนพื้นจากความเป็นอินดัสเทรียล เป็นดนตรีทางร็อกเป็นสเตเดียมร็อกยืนพื้น แต่พอทำไปเรื่อยๆ ก็จะรู้สึกว่าอยากเอาจุดนี้มาใส่ ก็กำลังงงตัวเองอยู่ว่าจะเรียกว่าอะไรดี"

พีช พูดถึงวงต้นแบบที่ตัวเองชื่นชอบว่า "ไอเดียหลักของผมจะมีอยู่ 3 วงที่เป็นต้นแบบ อันแรกคือ ยูทู (U2) นักดนตรีทุกคนจะรู้จักยูทู คือทุกคนจะชอบยูทูอยู่แล้วเป็นปกติคือมันเป็นอีกเลเวลไปแล้ว อันต่อมาผมยก ไนน์ อินช์ เนลส์ (Nine Inch Nails) ขึ้นมาฮะ ด้วยความเป็นอินดัสเทรียลเหมือนกัน มันเริ่มมาจากการที่ผมชอบวงนี้มาก แล้วก็วิธีการคิดของเขาต่างๆ อันสุดท้ายคือที่กำลังจะมาเมืองไทยครับ เธอร์ตี เซเคินด์ส ทู มาร์ส (Thirty Seconds To Mars) มันเป็นเรื่องระบบการคิดของวง เขามีวิธีการคิดเพลงที่ดูใหม่ดี หรือคิดทุกอย่างสวนทางกับจากการทำเพลงแบบเมนสตรีมทุกอย่าง แล้วมันค่อนข้างประสบความสำเร็จ"

เพลงแรกที่จะปล่อยออกมาได้ "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" เข้ามาช่วยในเรื่องของเนื้อเพลง ซึ่ง พีช พูดว่า "ใช่ครับ สำหรับเพลงแรกจะเป็นพี่บอยเขียนให้ครับ เขียนเนื้อให้ แต่ว่าดนตรีก็โปรดิวซ์ฯ กันเองครับ" พระเอกหนุ่มเล่าถึงการร่วมงานครั้งแรกกับ บอย ว่า "ผมก็ตกใจครับ ตอนเจอครั้งแรกจะแบบเกร็งๆ นิดนึง เราไม่เคยนั่งคุยกันมาก่อน เขาเขียนเพลงมาเยอะแล้วเราก็ชอบเขามาก ก็นั่งคุยกันในรายละเอียดของเพลงว่าอะไรยังไง แล้วเขาก็แบบ อ๋อ ประมาณนี้ๆ หลังๆ คุยกันยาวเลยครับ คุยกันนอกเรื่องไปเยอะเหมือนกัน" พีช กล่าวฝากผลงานว่า "ฮอร์โมน เดอะซีรีส์ ครับ สิงหาฯ นี้จะมาแล้ว แล้วก็ ไวท์ โรส ครับก็คือชื่อวงนั่นเอง กำลังจะมาพฤษภาฯ นี้เพลงแรก ชื่อเพลงตอนนี้ชื่อภาษาไทยขอใช้เวลาคิดนิดนึง แต่ว่าได้ชื่อซ้อมที่เป็นชื่อภาษาอังกฤษเอาไว้แล้วฮะ ชื่อ Free Fall ครับ เราจะเขียนสองภาษาครับ"

ความคิดเห็น