1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พีช รวมตัวกับเพื่อนๆ เตรียมผลงานเพลงในนาม รูฟท็อป

พีช รวมตัวกับเพื่อนๆ เตรียมผลงานเพลงในนาม รูฟท็อป

"พีช - พชร จิราธิวัฒน์" เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มีงานชุก เพราะนอกจากกำลังเตรียมผลงานเพลงกับเพื่อนๆ ที่รวมตัวในนามวง "รูฟท็อป" (Rooftop) ซึ่งคาดว่าแฟนๆ น่าจะได้ฟังกันช่วงต้นปีหน้าแล้ว ยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "เคาท์ดาวน์" ที่จะลงโรงเข้าฉายปลายเดือนนี้ และซุ่มถ่ายทำซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" ที่เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับผู้กำกับ "ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์" หลังจากเคยร่วมกันมาแล้วใน "วัยรุ่นพันล้าน" หรือ "Top Secret"

หนุ่ม พีช บอกความรู้สึกที่ได้กลับมาร่วมงานกับ ย้ง อีกครั้งว่า "ดีครับ รู้สึกดีที่มีคนที่เคี่ยวเข็ญอย่างหนักได้เรียกผมกลับบ้านมาทำงานอีกครั้ง แฮปปี้มากครับ รู้ว่าเหนื่อยแน่ๆ แต่ว่าโอเคเราเต็มใจที่จะทำ" เปรยบทบาทที่ได้รับใกล้เคียงกับตัวเอง เพราะมีส่วนร่วมในการออกความคิด "ใกล้เคียงไหม ก็มีส่วนนะ เพราะว่ามีบางอย่างที่ผมได้ดีเวลล็อปบทนี้ขึ้นมาเองด้วยเหมือนกัน บางอย่างก็เหมือนกับผม ก็มีการนั่งคุยกันเลยครับ คือหนังเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะได้บทแบบที่เราอยากจะทำจริงๆ ก็มีการสัมภาษณ์ความคิดเห็นต่างๆ ว่าอยากได้ตัวละครเป็นแบบไหน อยากลองอะไรบ้าง อยากเจอกับประสบการณ์อะไร มีการนั่งคุยกันว่าชีวิตเราผ่านอะไรมาบ้าง ก็มีการแชร์กันค่อนข้างเยอะ แล้วก็ร่วมกันพัฒนาตัวละครของแต่ละคนขึ้นมาอีกทีนึง"

พีช เผยความคืบหน้าของงานเพลงว่า "ตอนนี้เริ่มแต่งแล้วก็เริ่มอัดแล้วครับ ใกล้แล้ว เริ่มทำกันแบบจริงๆ จังๆ ซิงเกิลแรกเร็วๆ นี้ แต่แค่ไม่บอกว่าเมื่อไรเท่านั้นเอง เพราะผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะออกเมื่อไร (หัวเราะ) ผมไม่รู้ว่าเขาจะปล่อยในเดือนไหนกันแน่ในของช่วงต้นปี ส่วนอัลบั้มก็พยายามจะรีบทำให้เร็วที่สุด ซึ่งก็น่าจะใช้เวลาเป็นช่วงกลางปีน่าจะเริ่มได้ฟังกันแล้ว" แง้มแฟนๆ จะได้เห็นอะไรที่แตกต่าง "ก็คงต่างเยอะครับ คงเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน แล้วก็เป็นแนวเพลงที่ยังไม่มีด้วยในตลาดของประเทศไทยตอนนี้ ก็น่าจะใหม่มากๆ เหมือนกันครับ"

สำหรับเรื่องแนวเพลงตอนนี้ยังไม่ได้กำหนดลงตัวว่าจะเป็นแนวไหน "กำหนดยาก เพราะว่ามันผสมกันเยอะ เป็นอัตราส่วนระหว่างร็อก อิเล็กโทร แกลมร็อก พยายามจะใส่คลาสสิคัลเข้าไปแล้วก็จะมีโปรเกรสซีฟ แล้วก็มีพังก์อีกอย่างนึง เยอะมากจริงๆ จนผมเริ่มงงว่าเราจะเรียกตัวเองว่าอะไรกันแน่ หน้าที่ผมคือนอกจากเล่นกีตาร์ ผมเป็นคอรัสให้กับวง เป็นเสียงเบื้องหลัง เพราะจากการที่ผมเป็นคนมั่นใจมากว่าผมเสียงดีมากๆ เล่น ซักซี้ด (ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ) แล้วคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ บ่งบอกให้รู้ว่าที่ผมคิดมาทั้งชีวิต ผมมั่นใจในตัวเองเกินไป แล้วก็ปกติผมไม่คิดว่าการร้องเพลงเป็นสิ่งที่ผมอยากจะทำอยู่แล้วด้วย"

พีช ฝากผลงานทิ้งท้ายว่า "ฝากเยอะแน่ๆ เร็วๆ นี้ เคาท์ดาวน์ ก็จะเข้าแล้ว 20 ธันวานี้ ก็อยากให้ไปดูกัน เป็นหนังที่ทุ่มมากๆ และเป็นหนังที่ใหม่มากๆ ก็อยากให้เข้าไปดูว่าจะเป็นยังไง กับสิ่งที่เราก็ไม่เคยเรียนรู้เหมือนกันว่าจะออกมาดีหรือเปล่า อยากให้ทุกคนเข้าไปเรียนรู้พร้อมๆ กับพวกเราว่าของใหม่ๆ เป็นยังไง ต่อไปเป็นซีรีส์ ฮอร์โมน เป็นซีรีส์ที่นอกจากจะทำให้มาเพื่อวัยรุ่นแล้วเราทำมาเพื่อพ่อและแม่ของวัยรุ่นด้วย เพื่อให้รู้จักโลกของวัยรุ่นเพราะวัยรุ่นเราไม่เคยคุยกับพ่อกับแม่ เป็นเหมือนอีกวิธีนึงที่เราเล่าเรื่องผ่านมุมนั้น ก็อยากให้ดูว่าลูกของทุกๆ คนมีบุคลิกใกล้เคียงกับทางนี้แล้วจะต้องควรทำยังไงด้วย สุดท้ายฝากรูฟท็อป ศิลปินน้องใหม่ของ สไปร์ซซี่ ดิสก์ เร็วๆ นี้ได้ฟังกันแน่นอน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง