1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เก้า จับคู่ แนท สื่อมิวสิกซีรีส์รักลึกซึ้งใน วินาทีเดียว เท่านั้น

เก้า จับคู่ แนท สื่อมิวสิกซีรีส์รักลึกซึ้งใน วินาทีเดียว เท่านั้น

เคยอวดเสียงเพราะๆ ในเพลง "ทุ้มอยู่ในใจ" แบบอะคูสติกประกอบภาพยนตร์เรื่อง "SuckSeed ห่วยขั้นเทพ" จนกลายเป็นเพลงดังติดอันดับต้นๆ ของการจัดอันดับเพลงตามคลื่นวิทยุทั่วประเทศมาแล้ว ล่าสุดหนุ่ม "เก้า - จิรายุ ละอองมณี" ถือโอกาสจับไมค์กลายมาเป็นนักร้องเต็มตัว ปล่อยซิงเกิลแรกในชีวิตกับเพลง "วินาทีเดียว เท่านั้น" เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ผลงานการแต่งเพลงจากปลายปากกาของ "นิ่ม สีฟ้า" หรือ "นิ่ม - กัลยารัตน์ วารณะวัฒน์" ภายใต้การดูแลของค่ายสนามหลวงการดนตรีและจีทีเอช

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ยังมีความพิเศษ เนื่องจาก "เก้ง - จิระ มะลิกุล" เห็นถึงความสามารถทางด้านการแสดงและการร้องที่โดดเด่นของ เก้า ทำให้จุดประกายความคิดได้ว่าน่าจะรวมเอาความสามารถทั้ง 2 อย่างไว้ด้วยกัน โดยนำเสนอมิวสิกวิดีโอในรูปแบบของมินิซีรีส์ 3 ตอนสุดเข้มข้น ที่จัดเต็มมาเพื่อเอาใจแฟนๆ โดยเฉพาะ ซึ่งได้ผู้กำกับคนเก่ง "ต้น - นิธิวัฒน์ ธราธร" มารับหน้าที่กำกับถ่ายทอดเรื่องราวออกมา และยังได้พระเอกนางเอกจากภาพยนตร์ SuckSeed ห่วยขั้นเทพ "แนท - ณัฐชา นวลแจ่ม" โคจรกลับมาร่วมงานกับ เก้า อีกครั้ง ยิ่งทำให้บรรยากาศในการถ่ายทำเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เพราะต่างก็คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

เก้า เผยว่า "เนื้อหาของเพลงนี้ได้พี่นิ่ม สีฟ้า มาเขียนเนื้อร้องให้และมี พี่เอ - วัฒนกร ศรีวัง มาทำทำนองให้ เพลงนี้จะเป็นแนวป๊อปช้าๆ ลึกๆ ท่อนแยกของเพลงนี้จะเป็นเครื่องสายเยอะๆ เหมือนเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งในส่วนนี้ได้ พี่แน่น - สราวุธ เลิศปัญญานุช มาเรียบเรียงออเคสตราให้ บรรยายความรู้สึกในใจของผู้ที่กำลังเสียดายคนรักที่กำลังจากกัน ซึ่งวินาทีนั้นมันเร็วเกินกว่าที่จะทำอะไรได้แล้ว

และให้ทีมที่ทำภาพยนตร์มาทำมินิซีรีส์แบบฟูลสเกลที่มีเรื่องราว เพื่อให้เข้ากับการแสดงของเก้าเองด้วยครับ เลยเลือกที่จะเล่าเรื่องความรักในมุมที่ลึกซึ้ง การบอกเลิกกันของคนรัก ซึ่งพอจะบอกลากลับใช้เวลาแค่เพียงแป๊ปเดียวเท่านั้น ยังไม่ทันที่ใบไม้ใบหนึ่งจะทันร่วงลงจากพื้น และความรักที่บอกเลิกแล้วก็ยากที่จะงอกใหม่ได้ ซึ่งคนที่ได้ดูจะซาบซึ้งไปกับความรักของเก้าและแนทในเรื่องนี้ครับ"

พอหลังจากปล่อยมิวสิกวิดีโอมินิซีรีส์ไป ก็ได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี ทำเอาทั้ง เก้า กับ แนท รวมไปถึงผู้กำกับถึงกับออกอาการปลื้มสุดๆ ซึ่ง ต้น กล่าวว่า "ดีใจมากครับที่เสียงตอบรับของมินิซีรีส์เพลง วินาทีเดียว เท่านั้น ออกมาค่อนข้างดีมากเลยครับ งานนี้ต้องขอชื่นชมให้กับการแสดงของ เก้า จิรายุ และ แนท ณัฐชา เพราะทั้งคู่มีพัฒนาการทางการแสดงที่ดีขึ้นมาก และคาแรกเตอร์ในเรื่องก็เหมาะกับเรื่องราวของทั้งคู่ที่โตขึ้น ตัวละครต่างมีความฝัน มีความเป็นจริงมากขึ้น เรียกว่าเป็นรูปแบบความรักในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่ใช่รักวัยรุ่นแนวหวานใส แต่จะมีปมของเรื่องราวที่ค่อนข้างหนัก

ถือเป็นอีกงานที่ท้าทายในการกำกับเหมือนกันครับ เพราะประเด็นที่นำเสนอค่อนข้างจะแรง แต่ก็มีแง่มุมข้อคิดดีๆ บางอย่างซ่อนอยู่ในทุกตอน ที่สำคัญเราจะได้เห็นการเติบโตของวัยรุ่นที่กำลังจะกลายเป็นผู้ใหญ่ เป็นการท้าทายกับความรู้สึกของคนวัยนี้ จริงๆ ปัญหาของวัยรุ่นมีหลายแง่มุม นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นที่ถูกเข้าใจผิด โดนเพื่อนแกล้ง หรือการตัดสินใจต่างๆ นานา ซึ่งตัวละครปูเป้ที่แนทเล่น เป็นตัวละครที่น่าเห็นใจมาก เพราะต้องโดนคนพูดถึงในทางไม่ดี หลายๆ คนอาจจะยอมแพ้แล้ววิ่งหนีไป แต่ตัวละครตัวนี้แก้ปัญหาและเลือกทำอีกแบบหนึ่ง ซึ่งทำให้คนดูรู้สึกเซอร์ไพร์สตลอดเวลา ขอบอกว่าเรื่องราวจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ครับ ส่วนจะจบลงแบบไหน ติดตามชมได้ในมินิซีรีส์นะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง