1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โรส ส่งเพลง คนดื้อรั้น เตือนให้ยอมรับกับความรักที่ผิดหวัง

โรส ส่งเพลง คนดื้อรั้น เตือนให้ยอมรับกับความรักที่ผิดหวัง

หลังจากนักร้องสาวเสียงดี "โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์" ประสบความสำเร็จกับคอนเสิร์ตใหญ่ "Rose More Feel Concert" ไปสดๆ ร้อนๆ เจ้าตัวก็ไม่ปล่อยให้ว่างนาน รีบหาเวลาเข้าห้องอัดทำอัลบั้มใหม่ชุดที่ 5 "More Than" ซึ่งมีเพลงหลายๆ อารมณ์พร้อมกับดนตรีที่หลากหลายมากขึ้นออกมาทันที โดยปล่อยเพลงเศร้าอกหักตัดใจรักเก่าไม่ได้ที่มีชื่อว่า "คนดื้อรั้น" ซึ่งนักร้องสาวได้เผยให้ฟังว่า

"อัลบั้มใหม่ของโรสเป็นงานที่ต่อเนื่องจากคอนเสิร์ตใหญ่ของโรสเอง และอัลบั้มนี้ใช้ชื่อว่า More Than มีความแตกต่างจากชุดที่ผ่านๆ มา มีจังหวะสนุกๆ เพิ่มสีสันของเพลงบางเพลงเร็วขึ้นถึงขยับแข้งขยับขาได้ รวมไปถึงฟีลในการร้องและมีโปรดิวเซอร์หลายคนมาร่วมงานกับโรส บางคนก็ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน ซึ่งโรสเลือกพี่ๆ เพราะว่าโรสชอบในผลงานของพี่ๆ ทุกคนและได้ทำงานด้วยกันในชุดนี้ดีใจมากๆ อัลบั้มนี้อาจจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของโรสเพิ่มมากขึ้น

สำหรับเพลง คนดื้อรั้น โรสใช้เป็นเพลงพิเศษร้องโชว์ให้ฟังกันไปแล้วในคอนเสิร์ตใหญ่ของโรส เป็นเพลงที่โรสชอบมากๆ ค่ะ ทั้งเนื้อหา เมโลดี และดนตรี ซึ่งพี่แม็ค (ศรัณย์ วงศ์น้อย) ทำออกมาได้ตรงใจ ถูกใจโรสมาก เพียงแค่โรสบอกว่าอยากได้เพลงที่พูดถึงความรู้สึกเศร้าๆ แต่ทำเป็นเข้มแข็ง ไม่ร้องไห้ฟูมฟาย ทั้งๆ ที่ในใจเศร้ามาก และเนื้อเพลงนี้น่าจะโดนใจคนที่กำลังผิดหวังความรักหรือเรียกว่าแผลสดๆ ก็อาจจะน้ำตาร่วงกันได้ คือเป็นเรื่องของคนที่ยังไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้

โรสคิดว่าน่าจะเป็นกับทุกคนนะ ประมาณว่ารู้ทั้งรู้ว่าเขาไม่ได้รักแล้ว แต่ก็ยังอยากรู้ว่าเขาเป็นอย่างไรและโทรไปหาบ้างหรือเดินผ่านบ้าง แต่สุดท้ายก็รู้ตัวเองว่ามันไม่ใช่แล้ว ต้องเตือนตัวเองหรือจำไว้ว่าเขาไม่ได้รักเราแล้วอะไรแบบนี้ค่ะ เพลงนี้ไม่ได้มาจากประสบการณ์โดยตรงของโรสเอง เพียงแต่โรสบอกพี่แม็คไปว่าอยากได้เพลงแบบนี้ และโรสคิดว่าโรสชอบร้องเพลงเศร้า พอร้องแล้วจะเข้าถึงอารมณ์ได้มากกว่า"

พอปล่อยเพลง คนดื้อรั้น ให้คนอกหักได้เสียน้ำตากันไปพักใหญ่ คราวนี้ โรส ก็พร้อมแล้วที่จะนำอารมณ์เศร้าในเพลงมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวให้บ่อน้ำตาแตกกันอีกครั้งในมิวสิกวิดีโอ กับกรณีรักสามเส้าในโรงเรียนบัลเล่ต์ จากคู่ของพระเอกนางเอกมิวสิกวิดีโอที่เคยรักกันอยู่ดีๆ แต่กลับต้องหมางเมินกันด้วยเสน่ห์ของนักบัลเล่ต์ดาวเด่นคนใหม่ ซึ่งมีฉากที่ โรส ต้องมาร้องเพลงกระซิบข้างๆ หูของนางเอกเพื่อเตือนให้ตัดใจ โดย โรส เล่าถึงมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า

"งานนี้โรสรับหน้าที่ร้องเพลงปลอบใจน้องนางเอก ทำตัวเสมือนพี่ที่คอยเตือนน้อง หรือคล้ายๆ เป็นพรายแอบมากระซิบข้างๆ หูน้องตลอดเวลา ให้น้องตัดใจจากคนรักเถอะและเลิกเป็นคนดื้อรั้นซะที ยอมรับความเป็นจริงว่าเขาไม่รักเราแล้ว ซึ่งน้องต้องร้องไห้แทบทุกซีนแถมยังต้องเต้นบัลเล่ต์ไปร้องไห้ไป แต่ด้วยความที่น้องเป็นนักบัลเล่ต์ตัวจริงอยู่แล้วเลยไม่ยากมาก ส่วนซีนที่โรสตื่นเต้นมากที่สุด เห็นจะเป็นซีนที่พระเอกระเบิดอารมณ์เหวี่ยงเก้าอี้ใส่กระจกบานใหญ่ เล่นเอาทั้งโรสทั้งทีมงานลุ้นกันตัวโก่งว่าจะมีใครบาดเจ็บจากฉากแอ็กชันฉากนี้หรือเปล่า

และอีกฉากที่โรสเล่นเปียโน สมัยก่อนการถ่ายมิวสิกฯ เขาจะใช้เปียโนปลอมเล่นไม่ได้จริงๆ ไม่มีเสียง แค่ทำท่าทางอย่างเดียว แต่เพลงนี้ใช้เปียโนที่เล่นได้จริงแล้วเป็นเปียโนที่สวยมาก และในซีนพี่ผู้กำกับให้เปิดหน้าเปียโนทำให้ได้เห็นกลไกข้างใน โรสตื่นตาตื่นใจและสนุกมาก และได้เล่นเปียโนจริงๆ เพราะเราเป็นนักดนตรี พอได้เล่นไปร้องไป มันทำให้ได้อารมณ์มากกว่านั่งร้องเฉยๆ หรือเล่นดนตรีที่ไม่มีเสียง และการถ่ายทำในวันนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นมาก นักแสดงทุกคนเล่นซีนอารมณ์ได้ดี อยากให้ติดตามชมกันนะคะ รับรองค่ะว่าภาพที่ออกมาสวยสมใจแน่นอน"

ติดตามฟังเพลงและชมมิวสิกวิดีโอ คนดื้อรั้น เพลงแรกจากอัลบั้ม More Than พร้อมกับจับจองเป็นเจ้าของอัลบั้มของนักร้องเสียงดีอย่าง โรส กันได้แล้ว โดยวางจำหน่ายตั้งแต่ 27 เมษายน 2555 เป็นต้นไป

ความคิดเห็น