1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โป้ สื่อความรู้สึกสุดพิเศษมอบให้ลูกสาวผ่านเพลง เส้นชัย

โป้ สื่อความรู้สึกสุดพิเศษมอบให้ลูกสาวผ่านเพลง เส้นชัย

"โป้ โยคีเพลย์บอย" หรือ "โป้ - ปิยะ ศาสตรวาหา" ศิลปินในสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ ได้เวลาพร้อมปล่อยเพลง "เส้นชัย" และมิวสิกวิดีโอออกมาให้ชมกันแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นเพลงพิเศษที่กลั่นกรองมาจากความรู้สึกของคนที่เป็นพ่อ มอบให้ลูกสาวสุดที่รัก "ชินา ศาสตรวาหา"

ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ โป้ ถือโอกาสนำแฟนเพลงทุกท่านเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ศาสตรวาหา เพราะได้เก็บภาพบรรยากาศการไปเที่ยวตากอากาศครั้งแรกในชีวิตของ ชินา สมาชิกคนใหม่ แล้วนำมาร้อยเรียงให้แฟนเพลงได้ชมกัน อย่างที่เรียกว่าส่วนตัวสุดๆ แถม โป้ ยังพลิกรูปแบบการนำเสนอมิวสิกวิดีโอให้แปลกใหม่ออกไป เป็นรูปแบบที่ทุกคนคาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้ ซึ่ง โป้ ได้พูดถึงเพลงและเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอให้ฟังว่า

"สำหรับเพลง เส้นชัย เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาจากการรอคอยลูกสาวคนแรก น้องชินา โดยเพลงนี้มีความหมายถึงการเดินทางของน้องตั้งแต่เขายังอยู่ในท้อง จนกระทั่งถึงคนที่เฝ้ารอสมาชิกอีกคนที่นอกเหนือจากผมและภรรยา (หนูเล็ก - อภิชนา ลีนานนท์ ศาสตรวาหา) แต่มันก็เป็นการรอคอยที่พิเศษสุดเลยนะครับ และวันนี้เราก็ได้เขามา ส่วนมิวสิกฯ เพลงนี้ ผมก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะให้ออกมาเป็นรูปแบบนี้หรอกครับ แต่บังเอิญผมและครอบครัวได้ไปเที่ยวตากอากาศกันที่หัวหิน พร้อมเพื่อนที่เป็นผู้กำกับมือดีอย่าง คุณทอม - วรุตม์ ปันยารชุน และเขาก็เห็นว่าเราเพิ่งมีซิงเกิลใหม่ออกมาคือเพลง เส้นชัย เขาก็เลยถือโอกาสเก็บบรรยากาศการไปพักผ่อนครั้งนี้มาทำเป็นมิวสิกฯ ครับ

ซึ่งมิวสิกฯ ตัวนี้ก็จะเสนอให้สีสันออกมาสดใสหน่อยครับ เพื่อให้เข้ากับอากาศร้อนของเมืองไทยในตอนนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่ซ่อนอยู่ในสีสันหลากหลายเหล่านั้น ก็คือความอ่อนโยนของครอบครัวที่มีต่อสมาชิกใหม่ มันยากนะครับที่จะบรรยายความรู้สึกเหล่านั้นออกมาเป็นประโยคได้ ผมก็เลยถือโอกาสถ่ายทอดความรู้สึกเหล่านั้นผ่านมิวสิกฯ เพลงนี้ซะเลย สุดท้ายนี้ผมก็อยากจะฝากมิวสิกฯ เพลง เส้นชัย ให้แฟนเพลงได้ลองรับชมกันนะครับ ถึงมิวสิกฯ เพลงนี้จะไม่มีเนื้อหาที่โดดเด่นสักเท่าไร แต่ก็อยากให้ติดตามชมกันเยอะๆ นะครับ"

ความคิดเห็น