1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สัมภาษณ์สุดพิเศษกับหนุ่มน้อยมหัศจรรย์ เกรย์สัน แชนซ์

สัมภาษณ์สุดพิเศษกับหนุ่มน้อยมหัศจรรย์ เกรย์สัน แชนซ์

"เกรย์สัน แชนซ์" (Greyson Chance) หนุ่มน้อยชาวอเมริกันผู้ชื่นชอบการร้องเพลงและการแต่งเพลง เป็นที่รู้จักจากคลิปการร้องและเล่นเปียโนเพลง "Paparazzi" ของ "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) ที่เผยแพร่ในยูทูบ จนถูกทาบทามจากพิธีกรชื่อดัง "เอลเลน เดอเจเนเรส" (Ellen DeGeneres) ให้ไปออกรายการ ดิ เอลเลน เดอเจเนอเรส โชว์ และในที่สุดหนุ่มน้อยคนนี้ก็ได้เป็นศิลปินคนแรกของค่ายเพลง อีเลเวนอีเลเวน ของ เอลเลน ในเวลาต่อมา

ท่ามกลางชื่อเสียงที่กำลังโด่งดัง เกรย์สัน ได้บินลัดฟ้ามาประเทศไทยเพื่อเปิดตัวและประชาสัมพันธ์อัลบั้มแรกในชีวิต "Hold On 'Til The Night" ซึ่งรวมเพลงดังอย่าง "Hold On 'Til The Night" "Waiting Outside The Lines" และ "Unfriend You" ให้แฟนเพลงชาวไทยได้ชื่นชมความสามารถกันเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2555 ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยก่อนที่จะเปิดการแสดง เกรย์สัน ได้ให้สัมภาษณ์แบบสุดพิเศษกับสยามโซน.คอม ที่โรงแรมหรรษา

ประเทศไทยเป็นอย่างไรบ้าง ชอบไหม

"ชอบครับ ประเทศไทยเป็นประเทศที่สวยงาม ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาและจะได้พบกับแฟนๆ ชาวไทย"

มาประเทศไทยครั้งแรกใช่ไหม

"ใช่ครับ ครั้งแรก"

ไปเที่ยว วังช้างอยุธยา แล เพนียด เป็นอย่างไรบ้าง

"ก่อนหน้านี้สัก 2-3 วัน ผมได้ออกนอกเมืองไปเที่ยวที่นั่นมา ได้ลองขี่ช้างด้วย สุดยอดมาก แล้วจากนั้นก็ได้ไปชมวัดมา 2-3 ที่เหมือนกันครับ สวยงามมาก ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน มันเต็มไปด้วยวัฒนธรรม มีอะไรหลายอย่างเลยครับที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนจริงๆ อย่างช้างนี่ผมก็ไม่เคยเจอมาก่อนนะครับ"

อากาศที่นี่ร้อนมากไหม

"ร้อนมากครับ โอ้ พระเจ้า ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าพวกคุณอยู่กันได้ยังไง ผมลองถามสตาฟฟ์คนหนึ่งดูว่า ที่นี่มีฤดูหนาวไหม เขาก็บอกว่า มี อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 80-85 องศา (ฟาห์เรนไฮต์) ผมก็ โห 85 องศา (ประมาณ 29 องศาเซลเซียส) เพราะที่บ้านผม อุณหภูมิฤดูหนาวอยู่ที่ประมาณ 20 องศาด้วยซ้ำครับ (ประมาณ -6 องศาเซลเซียส) ผมมาจากรัฐโอคลาโฮมา ที่บ้านผมไม่ได้ร้อนขนาดนั้น แล้วอากาศก็ค่อนข้างเย็นมากในฤดูหนาว ผมว่าผมขออยู่ในที่ที่มีสภาพอากาศครบ 4 ฤดูดีกว่าครับ (หัวเราะ)"

รับมือกับการเป็นคนมีชื่อเสียงอย่างไร

"ถ้าผมไม่ได้อยากทำตรงนี้แต่แรก ผมก็คงไม่ได้มาอยู่ ณ จุดนี้ เพราะตัวผมเองอยากทำสิ่งนี้มาตลอดอยู่แล้ว ผมรักที่จะเขียนเพลง ร้องเพลง และสามารถติดต่อกับแฟนๆ ได้ นี่คือสิ่งสำคัญสำหรับผม"

คนรอบข้างเปลี่ยนไปบ้างไหมหลังจากออกอัลบั้ม

"ไม่เลยครับ ทั้งเพื่อนและครอบครัวต่างสนับสนุนผมเป็นอย่างดี พวกเขาจะออกแนว ฉันเป็นแฟนเพลงเธอได้ไหม แล้วฉันจะได้พบ เลดี้ กาก้า หรือเปล่า ประมาณนี้ครับ (หัวเราะ)"

ทำไมถึงชอบ เลดี้ กาก้า

"ผมชื่นชมกาก้า เพราะเธอเต็มที่กับทุกๆ การแสดงของเธอครับ"

อยากจะฝากคำพูดอะไรถึง เลดี้ กาก้า ไหม

"ผมเจอกาก้าหลายครั้งมากเลยครับ ผมเลยพูดอะไรกับเธอไปเยอะเลย (หัวเราะ) เรามีทีมเมเนจเมนต์เดียวกันครับ ผมเลยได้เจอเธอหลายครั้ง ตอนนี้เราเลยเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเรียบร้อยแล้วครับ"

เลดี้ กาก้า เป็นอย่างไรบ้าง

"เธอเยี่ยมครับ น่ารักมากๆ"

เธอแตกต่างจากที่เห็นในโทรทัศน์ไหม

"ไม่เลยครับ เธอก็เป็นเหมือนอย่างที่คุณเห็นในทีวีล่ะครับ (หัวเราะ)"

รู้สึกอย่างไรกับคลิป Paparazzi ที่มียอดชมมากกว่า 47 ล้านครั้ง

"รู้สึกเป็นเกียรติครับที่มีคนเข้าชมเยอะมากขนาดนั้น ผมตื่นเต้นมากที่คลิปนั้นนำผมมาสู่การเป็นนักร้องอาชีพในตอนนี้ครับ"

ยังได้ดูคลิปนี้อยู่อีกไหม

"ผมพยายามจะไม่ดูครับ ผมน่าจะเคยดูไปได้สักครึ่งนึง แล้วก็ไม่สามารถดูต่อได้ครับ ผมรู้สึกแบบ เอ้อ ไม่นะ (เอามือปิดหน้าตัวเอง)"

มีส่วนร่วมมากน้อยแค่ไหนในอัลบั้ม Hold On 'Til The Night

"100% เต็มครับ ที่พวกคุณเห็นในซีดี ผมมีส่วนร่วมหมด อย่างเสื้อผ้าที่ผมใส่วันนี้ ผมมองดูแล้วบอกสตาฟฟ์ว่า โอเค ผมชอบครับ ก็ผมพยายามมีส่วนร่วมในทุกๆ สิ่งที่ผมทำครับ"

พูดถึงเพลง Hold On 'Til The Night

"Hold On 'Til The Night เป็นเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้มเปิดตัวของผม เพลงนี้มีความหมายสำหรับผมมาก ผมเขียนขึ้นมาในวันหนึ่งตอนอยู่ที่สตูดิโอ ซึ่งวันนั้นเป็นวันนี้ที่แย่มาก แย่สุดๆ ผมก็จำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าทำไม ผมไปที่นั่นแล้วอยากได้อะไรบางอย่างที่ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น จากนั้นเราก็เขียนเพลงนี้ขึ้นมา เพลงนี้เป็นเพลงสำหรับทุกคนครับ เป็นเพลงที่จะทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้น มีความกล้าแกร่งขึ้นมา ในวันที่รู้สึกแย่หรือรู้สึกไม่ดี"

แรงบันดาลใจในการเขียนเพลง

"มันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาครับ ผมได้แรงบันดาลใจจากทุกๆ อย่าง ผมได้แรงบันดาลใจจากเพื่อนๆ จากแฟนๆ จากสถานที่ที่ผมได้ไปมา หรือจากผู้หญิงที่ผมได้เจอ หรือคนที่ผมชอบ ผมได้แรงดลใจจากทุกสิ่งเลย มันเปลี่ยนแปลงตลอดในแต่ละเพลงที่เขียน ผมไม่ได้มีเทคนิคอะไรชัดเจนขนาดที่ว่าผมต้องการแบบนั้น แบบนี้ น่ะครับ ผมก็แค่เขียนมันขึ้นมา"

ชอบเพลงไหนมากที่สุดในอัลบั้ม

"Take A Look At Me Now เป็นหนึ่งในเพลงที่ผมชอบที่สุดในอัลบั้มครับ เหตุผลก็คือผมอยากบอกทุกคนที่เคยพูดกับผมว่า นายทำไม่ได้หรอก กลับบ้านไปเถอะ ให้พวกเขาหันมามองตัวผมในตอนนี้ดูบ้าง (หัวเราะ) ซึ่งนั่นเป็นนัยแฝงของเพลงน่ะครับ"

อัลบั้มนี้บ่งบอกความเป็นตัวเองมากน้อยแค่ไหน

"อัลบั้มนี้บ่งบอกความเป็นตัวผมอย่างมากครับ เพราะตอนที่ผมแต่งเพลงผมคิดอยู่ตลอดว่านี่เป็นเพลงที่จะอยู่ในอัลบั้มเปิดตัวของผม ผมจึงพยายามสร้างสรรค์อะไรที่ดูเป็นจริงออกมาสำหรับแฟนๆ เพื่อให้พวกเขาสามารถรับรู้ความเป็นตัวผมได้ผ่านเสียงเพลงครับ"

อยากลองทำแนวดนตรีอื่นที่แตกต่างจากนี้ไหม เช่นแนวเต้น

"ไม่เลยครับ ไม่เลย ผมไม่เคยคิดจะเต้นเลยครับ ผมทำเพลงป๊อปร็อกและนี่คือแนวเพลงที่ผมจะทำต่อไป ผมไม่คิดว่าผมจะเต้นนะ ถ้าผมเต้น ผมจะโทรหาคุณและบอกว่า เอาล่ะ คุณพูดถูก แต่ผมคิดว่าผมคงไม่ได้โทรหาคุณแน่เลย (หัวเราะ)"

ถ้ามีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินอื่น อยากร่วมงานกับใคร

"ผมอยากร่วมงานกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) ครับ เพราะผมได้รับแรงบันดาลใจจากเธอมากเลย"

อยากทำเพลงแนวไหนร่วมกับ เทย์เลอร์

"เธอทำดนตรีแนวคันทรีป๊อป ฉะนั้นผมคิดว่าผมคงทำแนวนั้นร่วมกับเธอครับ"

ชอบเพลง Safe and Sound เพลงประกอบภาพยนตร์ The Hunger Games ที่ เทย์เลอร์ ร้องไว้ไหม

"ชอบครับ จริงๆ ผมชอบทุกเพลงของเธอก็ว่าได้"

พูดถึง เอลเลน เดอเจเนเรส

"เอลเลนเยี่ยมยอดครับ เธอน่ารักมาก เธอเป็นที่ปรึกษาที่ดีและเป็นผู้ปกครองที่สุดยอดครับ"

ฝากถึงคนที่อยากเป็นนักดนตรีว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

"ผมคงจะบอกกับใครก็ตามที่อยากจะเป็นนักแต่งเพลงหรือนักดนตรีว่าจงเงยหน้าอยู่เสมอ เพราะบางครั้งคนอื่นอาจทำให้เราต้องเสียน้ำตาหรือกดดันคุณ ฉะนั้นจงเงยหน้าเข้าไว้ แล้วเดินไปตามเส้นทางที่ฝัน และอย่าให้ผู้ใหญ่มาตัดสินว่าตัวคุณเป็นแค่เด็ก เพราะแทบนับครั้งไม่ถ้วนที่ผมโดนถามประมาณว่า คุณรู้ไหม อัลบั้มแรกของคุณ Hold On 'Til The Night เกี่ยวกับความรักและการอกหัก แต่คุณเพิ่งจะ 14 คุณรู้สึกอย่างนั้นได้อย่างไร คุณไม่มีทางรู้สึกแบบนั้นได้หรอก ตอนนั้นผมก็รู้สึกว่า พวกคุณเป็นอะไรกัน พวกคุณคิดอะไรกันแน่ เพราะผมรู้สึกว่าผู้ใหญ่หลายคนบางครั้งตัดสินผมไปแล้วเรียบร้อยว่า ผมควรจะพูดแค่เรื่องนั้นเรื่องนี้เพียงเพราะผมเป็นเด็ก แต่ในความคิดของผม ผมคิดว่าผมอยากจะเขียนในสิ่งที่ผมอยากจะเขียน ดังนั้นผมอยากจะบอกใครก็ตามที่อยากเป็นนักแต่งเพลงว่าอย่าให้ใครมาตัดสินตัวคุณ"

เคยอกหักไหม

"(หัวเราะ) ตอนพวกคุณอายุ 14 ต้องเคยมีประสบการณ์อย่างนี้บ้างสิ ใช่ไหมครับ ต้องเคยตกหลุมรักหรืออกหัก ใช่ไหม นั่นล่ะ ผมก็แค่เขียนในสิ่งที่วัยรุ่นต่างก็รู้สึกหรือเคยผ่านมาก่อนก็เท่านั้นเองครับ"

เคยถอดใจหรืออยากจะยอมแพ้บ้างไหม

"ไม่นะครับ เพราะถ้ามีอะไรแบบนั้นเกิดขึ้น ผมจะบอกกับตัวเองว่า อีกครั้งน่า ลองอีกสักตั้ง ผมไม่เคยมีช่วงเวลาแบบ ไม่ล่ะ ไม่เอา ไม่อยากเป็นนักร้องหรือนักดนตรีแล้ว แน่นอนว่ามีช่วงเวลายากลำบากบ้าง แต่ก็ให้มองข้ามมันไป ผมเองก็พยายามที่จะตั้งใจฟังและทำเพลงต่อไปเรื่อยๆ ครับ"

ในฐานะนักแต่งเพลง อยากเขียนเพลงให้ศิลปินคนไหนบ้าง

"เทย์เลอร์ สวิฟต์ ครับ ผมอยากจะร่วมงานกับเธอ ผมอยากจะเขียนเพลงให้กับ เคที เพอร์รี (Katy Perry) ด้วยครับ"

เคยคิดที่จะลองทำผลงานด้านการแสดงบ้างไหม

"ผมเคยลองประสบการณ์ด้านนี้บ้างนิดหน่อยครับ ในทีวีซีรีส์ Rasing Hope แต่ผมไม่ได้สนใจงานทางด้านภาพยนตร์เลย ผมเป็นนักดนตรี ผมรักดนตรี ผมคิดว่าผมคงไม่เหมาะกับงานด้านการแสดงเท่าไรครับ"

ถ้ามีโอกาสลองดูสักหน่อยก็น่าจะดี

"(หัวเราะ) ผมว่าผมทำดนตรีก่อนดีกว่าครับ"

มีโชว์อะไรพิเศษสำหรับแฟนเพลงชาวไทย

"ผมตื่นเต้นแบบสุดยอดเลยล่ะครับที่จะได้แสดงโชว์เคสต่อหน้าแฟนเพลงชาวไทยวันนี้ มันเป็นโชว์แบบอะคูสติกและใกล้ชิดมากๆ ผมเองก็ไม่เคยมาเมืองไทยมาก่อน ฉะนั้นโชว์เย็นนี้ต้องสนุกแน่นอน และผมอดใจรอไม่ไหว อยากให้แฟนๆ ได้มาชมกันครับ"

กล่าวถึงแฟนๆ ชาวไทย

"ผมอยากขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยมากๆ เลยครับสำหรับความรักและการสนับสนุนของพวกเขา ขอบคุณที่สนับสนุนผมทั้งที่พวกเราห่างกันเป็นพันๆ ไมล์ ขอบคุณที่ให้การต้อนรับอัลบั้มเปิดตัว Hold On 'Til The Night ของผมนะครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง