1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โรส ชวนคนรุ่นใหม่ฟังเพลงสากลอมตะใน Feel by Rose

โรส ชวนคนรุ่นใหม่ฟังเพลงสากลอมตะใน Feel by Rose

ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่มีซิงเกิลใหม่ๆ ของตัวเองมาให้ฟังกัน แต่นักร้องสาวเสียงคุณภาพอย่าง "โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์" ก็ขอหยิบเพลงสากลเก่าๆ กลับมาร้องใหม่ในแนวแจ๊ซ ลงอัลบั้ม "Feel by Rose" โดย โรส เล่าถึงที่มาที่ไปของอัลบั้มนี้ว่า

"เริ่มจากที่แกรมมี่ได้ลิขสิทธิ์เพลงสากลมาหลายเพลงมาก เลยเกิดเป็นโปรเจกต์ว่าจะรวบรวมศิลปินที่ชอบร้องเพลงภาษาอังกฤษมาทำอัลบั้ม ก็คือได้กันคนละอย่างน้อย 1 อัลบั้มเลย ด้วยความที่มีเพลงเยอะมาก ก็มีโรส มีพี่ลูกปัด (ชลนรรจ์ ลิ่มไทย) พี่ลูกหว้า (พิจิกา จิตตะปุตตะ) รวมถึงพี่ๆ รุ่นใหญ่ เช่น พี่มิ้นท์ มาลีวัลย์ (มาลีวัลย์ เจมีน่า) มี นิว (นภัสสร ภูธรใจ) จิ๋ว (ปิยนุช เสือจงพรู) แคล (แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน) แนน วาทิยา (วาทิยา รวยนิรัตน์) นาร่า (นาราพรรณ ชมพูนิต) ด้วย คือเยอะมาก"

เมื่อถามว่า โรส มีส่วนในการเลือกเพลงลงอัลบั้มด้วยหรือเปล่า นักร้องสาวตอบว่า "มีด้วยค่ะ แต่ว่าส่วนที่เลือกเองนั้น ไม่ค่อยได้รับการเลือก ด้วยความที่มันเยอะมาก และช่วงที่ทุกคนมาเลือกเพลง เป็นช่วงที่โรสกำลังทำอัลบั้มของตัวเองอยู่ ก็เลยไม่ได้มาเลือกด้วย เพราะฉะนั้นเพลงที่โรสรู้จักและคนทั่วไปรู้จัก ได้รับการเลือกไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้น 12 เพลง โรสรู้จักแค่ 2 เพลงเท่านั้น ก็คือเพลง Without You และ Rhythm of the Rain นอกจากนั้นก็จะเป็นเพลงที่ พี่กริช ทอมมัส เป็นคนเลือกให้ค่ะ"

สำหรับการร้องเพลงสากลนั้น โรส บอกว่าเป็นงานถนัด "รู้สึกว่าไม่ยาก เพราะปกติโรสค่อนข้างชอบร้องเพลงสากลอยู่แล้ว และเป็นสไตล์ที่โรสไม่ค่อยได้ร้อง คือเป็นแบบแจ๊ซจ๋า เรียกว่าเปลี่ยนเพลงไปเลย บางทีเพลงมันมาประมาณนึง ด้วยความที่มันเป็นเพลงเก่า จะค่อนข้างฟังง่ายหน่อย แต่อันนี้พี่ๆ เขาจะมาเปลี่ยนเป็นแจ๊ซ แล้วไม่เหมือนเดิมเลย การร้องเปลี่ยนไป ถ้าความยาก ก็คงจะเป็นแค่พยายามอิมโพรไวซ์ยังไงให้มันเพราะและเข้ากับเพลง ถ้านอกจากนั้นรู้สึกสนุกเพราะว่าพี่ๆ ปล่อยโรสเลยว่าเพลงนี้รู้สึกยังไงร้องไปเลยแบบนั้น การอัดก็ค่อนข้างสนุก เพราะพี่ๆ ทุกคนค่อนข้างให้อิสระในการคิดเลย ถ้าเขารู้สึกไม่ดีก็จะบอกว่าลองแบบนี้ดูไหม คือช่วยกันคิดค่ะ"

โรส พูดถึงความคาดหวังกับอัลบั้มชุดนี้ว่า "อยากจะให้เด็กรุ่นใหม่ได้ลองฟังเพลงสไตล์นี้ดูบ้าง บางทีเด็กๆ ไม่ค่อยชอบเพราะมันช้า แต่เพลงสมัยก่อนโรสรู้สึกว่ามันอมตะ เอามาร้องทีไรรู้สึกเพราะ ด้วยการเขียนเนื้อ ด้วยทำนองของเพลง ด้วยเมโลดีของเพลง รู้สึกว่ามันเป็นเพลงที่เพราะ ก็เลยคาดหวังนิดหนึ่งว่าจะได้กลุ่มแฟนเพลงเพิ่ม คือผู้ใหญ่ด้วย และได้เด็กที่เริ่มหัดฟังดนตรีแนวนี้ จริงๆ ที่คาดหวัง คืออยากจะให้ชาวต่างชาติได้ฟังด้วยว่าศิลปินไทยสามารถร้องเพลงสากลได้"

แล้วแฟนๆ จะได้ฟังเมื่อไรนั้น โรส เผยว่า "ตอนนี้ยังไม่ได้ปล่อยเลยสักเพลง ในส่วนของโรสอัดเรียบร้อยเสร็จแล้ว แต่ว่ายังมีในส่วนของดนตรีที่เขายังอัดเปียโน อัดเครื่องดนตรีสด ก็เลยจะช้าหน่อย แต่รู้สึกว่าเดือนหน้า ประมาณธันวาฯ นี่แหละ จะเริ่มปล่อย 1 เพลง ส่วนอัลบั้มเต็มก็น่าจะต้นปีค่ะ" และ โรส ยังขอฝากฝังอัลบั้มนี้ด้วย "อัลบั้ม Feel by Rose จะเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่โรสค่อนข้างภูมิใจนำเสนอ เพราะว่าเป็นเพลงสากลที่โรสชอบร้องด้วย อยากให้ทุกคนลองฟังกันดูค่ะ"

ความคิดเห็น