1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เก้า ถ่ายทอดมุมมองความรักใสๆ ผ่าน ไม่บอกรัก..แต่รักมาก

เก้า ถ่ายทอดมุมมองความรักใสๆ ผ่าน ไม่บอกรัก..แต่รักมาก

"เก้า - จิรายุ ละอองมณี" นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น นอกจากจะมีผลงานการแสดงออกมาให้แฟนๆ ติดตามชมอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดหนุ่ม เก้า ได้มีโอกาสร้องเพลง "ไม่บอกรัก..แต่รักมาก" ฝีมือการจรดปลายปากกาของ "เอิ้น - พ.ญ.พิยะดา หาชัยภูมิ" ซึ่งเป็นเพลงประกอบละคร "คลับฟรายเดย์ เดอะ ซีรี่ส์ ตอน ครั้งหนึ่งในความทรงจำ...ทำไปได้อย่างไร" เรื่องราวความรักของวัยรุ่น 3 คู่ 3 เรื่อง โดยมีมุมมองความรักใสๆ ที่แสดงถึงช่วงวัยรุ่นน่ารัก

เก้า พูดถึงที่มาที่ไปในการมาร่วมงานครั้งนี้ว่า "ภูมิใจครับที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับ คลับฟรายเดย์ เดอะ ซีรี่ส์ และขอบคุณ พี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) ที่ไว้วางใจผม เรียกผมมาร้องเพลงนี้ กับเพลง ไม่บอกรัก..แต่รักมาก เป็นเพลงเร็วมีจังหวะสนุกๆ โดยส่วนตัวผมไม่เคยได้ร้องเพลงเร็วมาก่อน เพราะก่อนหน้านี้จะร้องเพลงเศร้า พอมาเพลงนี้จะออกเป็นแนวโยกๆ โดดๆ หน่อย ดีใจครับที่มีเพลงเร็วเป็นของตัวเอง

ตอนเข้าห้องอัดพี่หมอเอิ้นก็บิวด์เต็มที่ ด้วยความที่แกคิดมาเสร็จสรรพ คิดมาเรียบร้อยเลยว่าอยากให้เพลงเป็นยังไง เลยใช้เวลาไม่เยอะ มันค่อนข้างเร็วมาก อีกอย่างเนื้อหาเพลงก็มีประเด็นหลายๆ อย่างให้เราได้คิดมองย้อนกลับไปถึงความทรงจำของเรา ครั้งหนึ่งกับเรื่องราวน่ารักๆ เข้ากับซีรี่ส์ เพื่อให้ได้อรรถรสในช่วงของการร้องเพลงมากขึ้น มันเลยออกมาเป็น ไม่บอกรัก...แต่รักมาก (หัวเราะ)"

ด้าน เอิ้น ผู้แต่งเพลงนี้กล่าวเสริมว่า "เพลงนี้เกิดจากพี่ฉอดได้เล่าให้เอิ้นฟังถึงเรื่องราวความน่ารักของเด็กที่เริ่มมีความรักด้วยกัน 3 คู่ 3 แบบ เอิ้นประทับใจในการแสดงออกทางความรักในทุกๆ คู่ แม้ว่าเรื่องที่เล่าเป็นเรื่องเล็กๆ แต่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ของคนมีความรักแต่แสดงออกไม่ได้

หลังจากแต่งเนื้อเพลงเสร็จเอิ้นนึกถึง เก้า จิรายุ ทันที ด้วยวัยที่ใกล้เคียงกับตัวละครในเรื่อง และเป็นไอดอลของวัยรุ่นยุคใหม่ ทั้งน้ำเสียงของเก้าที่เหมาะกับเนื้อหาและดนตรี มีความสนุกสนาน ด้วยความที่เป็นเพลงวัยรุ่นเพลงนี้จึงเรียบเรียงในสไตล์ป๊อปร็อกที่มีจังหวะสนุกสนาน ฟังแล้วเข้าใจง่าย เพราะเก้ามีเสน่ห์ในตัวเองอยู่แล้ว จึงถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้อย่างลงตัว"

ความคิดเห็น