1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจาะลึก แองจี มิลเลอร์ นักร้องสาวจากอเมริกันไอดอล

เจาะลึก แองจี มิลเลอร์ นักร้องสาวจากอเมริกันไอดอล

"แองจี มิลเลอร์" (Angie Miller) นักร้องสาววัย 20 ปี หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันเวทีอเมริกันไอดอล ฤดูกาลที่ 12 ปี 2013 เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเอาใจแฟนๆ ของเธอที่เรียกว่าดรีมเมอร์ และแน่นอนว่าคนไทยก็ต้อนรับเธออย่างอบอุ่นจนเจ้าตัวเอ่ยปากประทับใจ ซึ่งเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2557 แองจี ได้มาทักทายสื่อมวลชน เล่าประสบการณ์ระหว่างการแข่งขันรายการอเมริกันไอดอล รวมถึงนำเพลง "You Set Me Free" มาอวดน้ำเสียงใสๆ ให้ได้ฟังกัน

มาประเทศไทยครั้งแรกหรือเปล่า

"ครั้งแรกค่ะ น่าทึ่งมากๆ"

รู้สึกอย่างไรบ้าง

"คนไทยน่ารักมาก ฉันยังไม่เจอใครที่ทำไม่ดีกับฉันเลย อาหารก็ทำให้ฉันประหลาดใจเพราะมันดูแตกต่างจากที่ฉันเคยกินอยู่เป็นประจำ เป็นความประทับใจแรกที่ไม่น่าเชื่อ ฉันชอบมากค่ะ"

พูดภาษาไทยได้บ้างไหม

"สวัสดีค่ะ (ภาษาไทย) ชื่อไทยของฉัน คือ รอยยิ้ม (ภาษาไทย) เป็นชื่อที่เยี่ยมมากเลยค่ะ"

ทำไมถึงมาสมัครรายการอเมริกันไอดอล

"ตอนอายุ 8 ขวบฉันได้ดูรอบสุดท้ายของรายการอเมริกันไอดอล รู้สึกว่าเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่เจ๋งมาก ฉันก็ชอบร้องเพลงอยู่แล้ว จึงตั้งใจที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของรายการนี้ให้ได้ ก็เลยตัดสินใจมาสมัครรายการนี้"

การที่หูสูญเสียการได้ยินไปบางส่วน ทำให้ตัดสินใจยากไหมที่จะเข้าแข่งขันอเมริกันไอดอล

"ถ้าเกิดว่าเป็น 2-3 ปีที่แล้ว มันจะเป็นอุปสรรคอันใหญ่มากของฉัน แต่ว่าหลังจากที่ผ่านมาแล้วเนี่ยฉันก็เริ่มปรับตัวได้แล้ว จึงทำให้ไม่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับการตัดสินใจเข้าประกวด"

คิดว่าสัปดาห์ไหนเป็นสัปดาห์ที่ยากที่สุดในระหว่างการแข่งขัน

"ตอนที่เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ยากมาก เพราะว่าตอนนั้นเกิดอะไรขึ้นเยอะมาก แล้วแต่ละคนตอนนั้นต้องร้อง 3 เพลงสำหรับขึ้นโชว์ แล้วต้องมีกลับไปบ้านเพื่อเจอครอบครัวแล้วก็ต้องกลับมาซ้อม ซึ่งอาทิตย์นั้นเป็นอาทิตย์ที่ยุ่งเหยิงมากและเหนื่อยด้วย"

ผ่านพ้นปัญหาระหว่างที่แข่งขันในรายการได้อย่างไร

"ตอนที่เข้ามาแข่งขันฉันไม่ได้คาดหวังว่าต้องทำงานเยอะขนาดนั้น ทั้งซ้อมทั้งต้องเตรียมตัวอยู่ตลอดเวลา ทำให้ช่วงนั้นฉันทั้งเหนื่อยและก็ป่วย แต่โชคดีมากที่ฉันมีเพื่อนและครอบครัวที่ดีมาก เมื่อไรที่ฉันต้องการกำลังใจหรือระบายความรู้สึกพวกเขาก็พร้อมจะรับฟัง ทำให้ฉันสู้ต่อไปได้"

มีวิธีการจัดการปัญหาหรืออุปสรรคที่เกิดขึ้นรอบตัวอย่างไร

"สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการมีเพื่อนและครอบครัวอยู่เคียงข้างตลอดเวลา คอยให้กำลังใจ และเตือนเราอยู่เสมอว่าจริงๆ เราคือใครและเป็นอย่างไร เพื่อที่จะไม่ให้เราหลงไปกับความยากหรือชื่อเสียงที่เข้ามาพร้อมกับความสำเร็จ"

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้ขึ้นกับเวทีร้องเพลงกับ เจสซี เจ (Jessie J) ซึ่งเป็นศิลปินที่คุณชื่นชอบ

"ตอนนั้นฉันตื่นเต้นมาก แต่ก็ทำเป็นนิ่งๆ ไม่ตื่นเต้น แต่ว่าจริงๆ แล้วข้างในฉันตื่นเต้นมาก"

จะเป็นอย่างไรถ้าได้ขึ้นคอนเสิร์ตร่วมกับ บียอนเซ โนวล์ส (Beyonce Knowles)

"ก็จะเป็นฝันที่เป็นจริงว่าถ้าหากได้ขึ้นเวทีคู่กับเธอ ซึ่งเธอเป็นนักร้องที่เก่งมาก เธอรู้วิธีการในการควบคุมเวที ทำให้ทั้งเวทีเป็นของเธอคนเดียว ดังนั้นการที่ฉันจะได้ขึ้นไปร้องเพลงคู่กับเธอคงยาก เพราะฉันยังคงต้องตามเธอให้ทัน"

เริ่มเรียนร้องเพลงและดนตรีตั้งแต่เมื่อไร

"จริงๆ ฉันจำไม่ได้ค่อยได้ว่าเมื่อไร แต่จำได้ว่าฉันเริ่มร้องเพลงตั้งแต่จำความได้ เพราะคุณแม่ของฉันเป็นนักร้อง ฉันก็เรียนรู้เรื่องการร้องเพลงมาจากคุณแม่ แล้วก็คุณพ่อของฉันเริ่มเล่นเปียโนตอนฉันอยู่ ป.6 พอประมาณ ม.1 ฉันเริ่มเล่นเปียโนกับคุณพ่อ"

อะไรคือแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง You Set Me Free

"ฉันเขียนเพลงนี้ก่อนที่จะเข้าประกวดในรายการอเมริกันไอดอล ตอนนั้นฉันสับสนมากเพราะมีทางเลือกมากมายในชีวิต คือจะเข้าสมัครอเมริกันไอดอลดีไหม เพราะว่าการที่จะเข้าไปในรอบลึกๆ ของรายการเป็นไปได้ยากมาก หรือเลือกที่จะเรียนมหาวิทยาลัยดีไหม เป็นช่วงเวลาที่สับสนมาก ฉันก็เลยอยากที่จะเขียนเพลงที่จะอธิบายความรู้สึกในตอนนั้น แล้วบังเอิญฉันไปเปิดในไบเบิลเจอข้อความหนึ่งที่ตอบคำถามในใจฉันพอดี จึงเป็นที่มาของเพลง You Set Me Free"

การตอบรับของเพลง You Set Me Free ที่คุณแต่งขึ้นเองเป็นอย่างไร

"ฉันดีใจมากที่เพลงของฉันเป็นเพลงที่ขายดีที่สุด ได้รับความนิยมมากที่สุดในทั้งซีซันของการแสดงที่ผ่านมา ฉันปลื้มมากที่แฟนๆ ให้การตอบรับดี"

พูดถึงอเมริกันไอดอลฤดูกาลล่าสุดหน่อย

"ฉันติดตามซีซันล่าสุด มันเปลี่ยนไปเยอะมากเพราะมีการเปลี่ยนโปรดิวเซอร์ของรายการ แล้วก็อีกหลายๆ อย่างที่คนดูอาจจะไม่รู้ว่ามันเปลี่ยนไป ซึ่งฉันเองก็ชอบการเปลี่ยนแปลงใหม่มาก ฉันได้มีโอกาสเจอกับผู้เข้าแข่งขันในซีซันนี้ที่มีความสามารถหลากหลายมาก ทั้งร็อก ป๊อป อะคูสติก คันทรี อินดี้"

ทำไมคุณถึงเรียกแฟนคลับว่า ดรีมเมอร์ (Dreamer)

"ฉันมีคติประจำใจว่าฝันให้ไกล ใครก็ตามที่มีความฝันให้ใช้ความสามารถที่มีวิ่งตามความฝันของตัวเองทำให้สำเร็จ แล้วตอนที่เริ่มเข้ามาประกวดในรายการอเมริกันไอดอล ก็เริ่มคิดว่าจะเรียกแฟนคลับของตัวเองว่าอะไร มีคนแนะนำว่าให้เรียกว่า นางฟ้าของแองจี (Angie's Angel) ดีไหม ฉันไม่เอาเพราะว่าฉันอยากได้อะไรที่มันมีความหมายต่อฉัน"

ผลงานตอนนี้มีอะไรบ้าง

"ตอนนี้ฉันกำลังเขียนเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่ของฉันอยู่ ซึ่งฉันไม่มั่นใจว่าจะออกมาเมื่อไร แต่ว่าฉันอยากจะทำอัลบั้มนี้ให้ดีที่สุด คือการถ่ายทอดความคิดแล้วก็ความรู้สึกของฉันมาให้มากที่สุด เพื่อแฟนนักฝันของฉันจะได้สนุกไปดนตรีของฉันอย่างเต็มที่ และจะได้ทำความรู้จักตัวของฉันมากขึ้นกว่าเดิม"

แฟนๆ จะได้เห็นอะไรบ้างในอัลบั้มเพลงของคุณ

"ฉันคิดว่าหลายๆ คนต้องประหลาดใจ เพราะคนคาดหวังว่าฉันจะต้องเป็นสาวร็อก แต่ฉันเป็นได้มากกว่านั้นและดีกว่านั้นด้วยอีกหลายเท่าเลย ฉันจะพยายามให้ดีที่สุดเพื่อให้ทุกคนชอบมัน"

มีอะไรอยากบอกกับแฟนๆ บ้างไหม

"ฉันรักแฟนเพลงชาวไทยค่ะ ฉันคาดไม่ถึงเลยว่าจะมีแฟนๆ ชาวไทยเยอะขนาดนี้ ฉันรู้สึกตื้นตันมากๆ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนนะคะ รักทุกคนค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20

ความคิดเห็น