1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

จริงๆ นะ เพลงสดใสน่ารักจากคู่หู อมยิ้ม และ พีช

จริงๆ นะ เพลงสดใสน่ารักจากคู่หู อมยิ้ม และ พีช

"เดอะ เธอร์ตี้เอท เยียร์ส อะโก" (The 38 Years Ago) สร้างชื่อให้กับตัวเองผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นที่นิยม ได้ออกผลงานเพลงกับ วอร์เนอร์ มิวสิค โดยมี "ฮาว ลอง" (How Long) เป็นเพลงเปิดตัวถูกใจกลุ่มคนที่ชอบงานเพลงนวลๆ ฟังสบายๆ

และวันนี้ เดอะ เธอร์ตี้เอท เยียร์ส อะโก กลับมาแล้วพร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุด "จริงๆ นะ" ที่เต็มไปด้วยความสดใสน่ารัก ที่ใครได้ยินแล้วก็อดหลงรักน้ำเสียงหวานๆ ใสๆ กับดนตรีละมุนๆ หูของเพลงนี้ไม่ได้ โดยเพลงนี้คู่หู "พีช - ปณิชา เมธาวิชิตชัย" และ "อมยิ้ม - ธันยวัฒน์ จันทร์กระจ่าง" ยังคงทำงานร่วมกับ "แทน - ธารณ ลิปตพัลลภ" จาก "ลิปตา" (Lipta) ในฐานะโปรดิวเซอร์คนเดิมเช่นเดียวกับเพลงเปิดตัว

สำหรับเรื่องราวในเพลงนั้นเป็นการบอกส่งความหมายดีๆ ที่ฝากถึงใครบางคน ที่เจ้าตัวยังรู้สึกดีๆ มีความเป็นห่วง เป็นใยให้เสมอ แม้ว่าใครคนนั้นจะไม่ได้มอบความรู้สึกพิเศษอะไรให้กลับมา ทำให้นอกจากจะเป็นงานเพลงเพราะแล้ว จริงๆ นะ ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกที่แสนงดงามของมิตรภาพที่ผู้คนต่างมอบให้แก่กัน และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมอบเป็นเพลงของขวัญหรือเพลงแทนใจให้ได้รู้สึกดีๆ ไปกับความอบอุ่นที่อยู่ในเพลงนี้ โดย พีช พูดถึงเพลงนี้ว่า "พีชชอบเพลงนี้มาก ที่พิเศษคือมีเสียงพี่อมยิ้มร้องในเพลงด้วย เป็นเพลงที่มีทั้งความยากง่ายปนๆ กันไป แต่พวกเราสองคนก็ผ่านมันไปได้ และเนื้อหาก็เป็นความจริงที่ทุกคนต้องเคยสัมผัสจริงๆ แค่อยากรู้ว่าเขาคนนั้นทำอะไรอยู่ กินข้าวหรือยัง หรือว่าอยู่ที่ไหน โดยไม่ต้องการอะไรก็แค่อยากรู้จริงๆ นะ"

ฟาก แทน โปรดิวเซอร์ อธิบายถึงเนื้อหาของเพลงว่า "เพลงนี้พูดถึงอารมณ์ของคนที่เราไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากถามคำถามอยู่ไม่กี่คำถาม เพราะว่าเราเนี่ยยังไม่ได้เป็นอะไรกันนะ ผมว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่หลายคนน่าจะเคยเจอ หลายคนน่าจะเคยเป็นนะครับ จังหวะที่เราถามเขาว่าทำอะไร อยู่ที่ไหน กินอะไรหรือยัง บางครั้งมันก็แค่เป็นการถามจริงๆ เพราะว่าเราไม่ได้กะจะไปเจอหรอก หรือว่ากะจะไปยุ่มย่ามในชีวิตเขา แต่แค่ว่าเป็นความห่วงใยจากคนไกลๆ คนหนึ่งที่มี และก็ต้องการแค่นั้นจริงๆ ไม่ได้ต้องการอะไร ฝากด้วยครับ เพลงที่ชื่อว่า จริงๆ นะ ให้ลองฟังกันดูครับ"

ความคิดเห็น