1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เจ็ทเซ็ตเตอร์ ต้อนรับสะใภ้ของวง ด้วยเพลง สัญญาณ

เจ็ทเซ็ตเตอร์ ต้อนรับสะใภ้ของวง ด้วยเพลง สัญญาณ

หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ สำหรับศิลปินกลุ่มเพลงรักโรแมนติกอย่าง "เจ็ทเซ็ตเตอร์" (Jetset'er) ซึ่งประกอบด้วย "ที - พิพิธพล พุกกะณะสุต" (นักร้องนำ) "โอ - ทฤษฎี ศรีม่วง" (กีตาร์) "หมู - วรพจน์ วิศรุตนาถ" (เบส) และ "เอ๊ดดี้ - ญาณวุฒิ จรรยหาญ" (กลอง) สังกัดสนามหลวงมิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งคราวนี้กลับมาพร้อมกับเพลงใหม่สุดหวาน "สัญญาณ"

สำหรับเพลงนี้หนุ่ม โอ มือกีตาร์ ที่ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของวง ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวความรักของเพื่อนในวงอย่าง ที เจ้าของน้ำเสียงสุดนุ่มที่กำลังจะลั่นระฆังวิวาห์ มาเขียนเป็นเพลงรักแสนโรแมนติก ซึ่งยังคงความพิถีพิถันเหมือนเช่นทุกเพลงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเรียบเรียงเนื้อร้องและทำนอง รวมถึงการเลือกบันทึกเสียงเครื่องดนตรีสด ตามแนวของสี่หนุ่ม ผสมกับการบรรเลงกีตาร์สุดเท่ ที่เมื่อรวมกับจังหวะกลองเรียบง่ายกับเส้นเบสสวยๆ จาก เอ๊ดดี้ และ หมู ก็ทำให้เพลงนี้มีจังหวะชวนโยกได้แบบเก๋ๆ บวกกับความอลังการของเครื่องสายและเครื่องเป่า ทำให้มีอารมณ์ร่วมไปกับเพลงรักแสนหวานเพลงนี้ได้ไม่ยาก

โอ เผยถึงความพิเศษของเพลงนี้ว่า "สำหรับ สัญญาณ เป็นอีกเพลงที่มีความพิเศษสำหรับพวกเรามากครับ เพราะเป็นเพลงที่จะใช้ในงานแต่งงานของทีและแน็ต (แน็ต - สุภาพร รุ่งเรืองไพฑูรย์) ซึ่งผมนำเรื่องราวความรักของเขาทั้งคู่มาเรียบเรียงให้เป็นบทเพลงในสไตล์ของพวกเรา ถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษต้อนรับสะใภ้คนใหม่ของวงเจ็ทเซ็ตเตอร์ จากใจของพวกเราครับ"

ที ยังได้บอกเล่าถึงความรู้เมื่อได้อัดเพลงนี้ว่า "ตื่นเต้นมากครับตอนอัดเพลงนื้ เพราะเป็นเพลงที่พิเศษกว่าทุกเพลง นอกจากจะเป็นของขวัญให้ว่าที่เจ้าสาวของผมแล้ว ผมว่าเนื้อหาของเพลงมันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนครับ ความใกล้ชิดอาจจะทำให้หลายๆ คู่เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นคนรู้ใจมานักต่อนักแล้ว ผมขอฝากเพลง สัญญาณ ให้ทุกคนได้ฟังด้วยนะครับ รับรองว่าโดนใจทุกคนที่มีประสบการณ์จิ้นกับเพื่อนอย่างแน่นอน"

ความคิดเห็น