1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอม ประเดิมเพลงแรกในชีวิต เปิดใจไม่เปิดตัว

เอม ประเดิมเพลงแรกในชีวิต เปิดใจไม่เปิดตัว

หลังออกจากบ้านแมกโนเลียส์ "เอม - สาธิดา ปิ่นสินชัย" ผู้ชนะคนล่าสุดจากปฏิบัติการล่าฝัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 11 ชวนเพื่อนๆ ก้าวตามฝันปล่อยอัลบั้ม "มันส์ค้าง" ซึ่งเป็นอัลบั้มรวม 12 เพลง จากเหล่า 12 นักล่าฝัน แสดงถึงอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ ที่ยังค้างคาและอยากจะทำให้สำเร็จ และหนึ่งในนั้นคือเพลงของ เอม สาวเท่ที่มีความสามารถครบเครื่องทั้งร้อง แร็ป เต้น เล่นดนตรี ประเดิมเปิดตัวเพลงก่อนใครเพื่อน กับเพลงแรกในชีวิต "เปิดใจไม่เปิดตัว" ทั้งยังได้มีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอไปแล้วด้วย โดยนักร้องสาวได้เปิดใจถึงผลงานเพลงชิ้นนี้ว่า

"ตื่นเต้นมากเลยค่ะ หลังจากที่ได้รับตำแหน่งเดอะวินเนอร์ ซีซัน 11 เอมก็ยังมีความฝันที่ยังอยากจะทำอยู่ ซึ่งก็คือการมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง กว่าจะมาเป็นเพลงนี้ ก็มีการพูดคุยกันหลายรอบเหมือนกัน เพราะอยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด เพลง เปิดใจไม่เปิดตัว เป็นสไตล์อาร์แอนด์บี มีกรู๊ฟนิดๆ ให้โยกตามได้ ซึ่งเป็นแนวที่เอมชอบอยู่แล้วค่ะ เนื้อหาพูดถึงความรู้สึกของผู้หญิงกับผู้ชายที่ต่างมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่ติดที่ผู้หญิงยังต้องการเวลา ขอชัวร์กับความรักก่อนตัดสินใจว่าคนนี้คือคนที่ใช่"

ด้านการทำงานเพลงนักร้องสาวเผยว่า "ต้องขอขอบคุณพี่แม็ค ศรัณย์ (ศรัณย์ วงศ์น้อย) โปรดิวเซอร์ ที่พยายามดึงคาแรกเตอร์เอมมาใส่ในเพลงได้ค่อนข้างเยอะ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้มีการเข้าไปพูดคุย ปรึกษาเรื่องการทำเพลงตั้งแต่อยู่ในบ้านแมกโนเลียส์ ที่สำคัญเพลงนี้เอมได้รับโอกาสให้แต่งท่อนแร็ปภาษาอังกฤษเองด้วย เลยทำให้เพลงออกมาเป็นตัวเรามากพอสมควร แถมครูแนน วาทิยา (วาทิยา รวยนิรัตน์) มาช่วยดูในตอนร้องอัดด้วย ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอนั้นสาว เอม ก็ได้กำลังใจจากเพื่อนๆ นักล่าฝันอย่างล้นหลาม โดยเจ้าตัวเล่าว่า "สำหรับมิวสิกวิดีโอก็ได้เพื่อนๆ ทั้ง 11 คนในรุ่นมาร่วมแจมด้วย สนุกสนานเฮฮาดี ทำให้เอมรู้สึกไม่เหงา พระเอกเอ็มวีคือ พี่โก้ - วศิน อัศวนฤนาท พิธีกรทางช่องทรูมิวสิค และนักแสดงที่รับบทเป็น พอร์ช จากเรื่องฮอร์โมนฯ (ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น 2) เอมคาดหวังว่าอยากให้ทุกคนชอบ และลองเปิดใจฟังกันนะคะ นี่คือผลงานเพลงแรกในชีวิตที่เอมได้มีส่วนร่วมและตั้งใจทำมากๆ ค่ะ"

ความคิดเห็น