1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฟอร์ด สบชัย เข้าทางเพลงรักสมหวัง เป็นของเธอคนเดียว

ฟอร์ด สบชัย เข้าทางเพลงรักสมหวัง เป็นของเธอคนเดียว

กลับมาร้องเพลงประกอบละครอีกครั้งหลังห่างหายไปนานกว่า 10 ปี สำหรับนักร้องเสียงอบอุ่น "ฟอร์ด - สบชัย ไกรยูรเสน" โดยครั้งนี้ได้รับโอกาสจาก "หนึ่ง - ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์" ให้มาร้องเพลงประกอบละครชุด "เลือดมังกร" ตอน "แรด" ในเพลง "เป็นของเธอคนเดียว" โดย ฟอร์ด ได้เผยถึงการทำงานครั้งนี้ให้ฟังว่า

"พี่หนึ่งเคยแต่งเพลงให้ผมร้อง แต่พักหลังไม่ได้เจอกันนานมาก ผมมีโอกาสเห็นผลงานพี่หนึ่งเรื่อยๆ จนวันหนึ่งมีโอกาสได้เจอกันอีกครั้ง ผมดีใจมากเพราะคิดถึงพี่หนึ่งอยู่แล้ว พอคุยกันพี่หนึ่งเลยชวนมาร่วมงานในซีรีส์ฟอร์มยักษ์อย่าง เลือดมังกร ผมก็อยากทำ สนใจมากเป็นละครซีรีส์ที่น่าสนใจ บวกกับผมไม่ได้ร้องเพลงประกอบละครมา 10 กว่าปีแล้ว คิดถึง พอพี่หนึ่งส่งเดโมมาให้ฟัง เราก็รู้สึกได้ทันทีว่าเพลงนี้เข้าปากมาก รู้สึกคุ้นเคยเหมือนเป็นเพลงที่ดังมาแล้ว ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ดีในการทำเพลง และพี่หนึ่งก็ไว้ใจเปิดโอกาสให้ผมได้อัดร้องเพลงนี้เอง"

นักร้องคนเก่งกล่าวถึงการตีความอารมณ์เพลงจากเนื้อหาว่า "ผมก็ทำความเข้าใจกับเนื้อหาเพลงที่พูดถึงความรักในแง่บวก เป็นรักสมหวัง แต่กว่าจะสมหวังต้องผ่านอะไรมาเยอะมาก พอได้เจอเธอก็รู้สึกว่าได้เจอคนที่ใช่แล้ว จากนั้นก็ทำอารมณ์ พอเข้าถึงอารมณ์เพลงได้แล้ว ก็อัดร้องไปยาวๆ เลยครับเสร็จแล้วค่อยมาใส่คอรัส รู้สึกว่าเป็นเพลงที่เข้าปากและเข้าทางมาก หลังจากที่ไม่ได้ร้องเพลงประกอบละครมานาน 10 กว่าปี รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้มีโอกาสได้เป็น ส่วนหนึ่งของซีรีส์ฟอร์มยักษ์อย่าง เลือดมังกร หวังว่าเพลงที่ผมร้องจะทำให้แฟนๆ อินกับละครมากขึ้นนะครับ"

ความคิดเห็น