1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาเลเซียประกาศห้ามแพร่ภาพมิวสิควิดีโอของ ไคลี่ มิน้อก

มาเลเซียประกาศห้ามแพร่ภาพมิวสิควิดีโอของ ไคลี่ มิน้อก

ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนของไทยแสดงท่าทีกร้าวอีกแล้ว เมื่อทางการของมาเลเซียประกาศห้ามแพร่ภาพมิวสิควิดีโอของ ไคลี่ มิน้อก รวมถึงการเซ็นเซอร์หนังซีรี่ส์จากทีวีอเมริกาเรื่อง Ally McBeal และ Friends

คณะกรรมการตรวจสอบความเหมาะสมของภาพยนตร์ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย มาเลเซีย ผู้พิจารณาอนุมัติการออกอากาศรายการบันเทิงทั้งในโรงภาพยนตร์และโทรทัศน์เครือข่าย ได้เซ็นเซอร์รายการบันเทิงถึง 195 รายการ (ทั้งสื่อทีวีและภาพยนตร์) ตามกฏหมายเซ็นเซอร์ที่เข้มงวดในเรื่องความรุนแรง เซ็กส์ และความหยาบคาย

บันทึกการแสดงสด Live in Sydney ของ ไคลี่ มิน้อก เป็นรายการที่ถูกสั่งห้ามแพร่ภาพโดยเด็ดขาด เพราะทางกองเซ็นเซอร์ให้เหตุผลว่าภาพของนักร้องที่แสดงบนเวทีนั้นล่อแหลมทางเพศมากเกินไป ส่วนซีรี่ส์ Friends และ Ally McBeal โดนแจ็ตพ็อตไปคนละตอน

ชารี โมฮาหมัด ประธานคณะกรรมการเซ็นเซอร์กล่าวว่า การควบคุมดูแลรายการบันเทิงจากต่างประเทศอย่างเข้มงวดเช่นนี้ สามารถช่วยรักษาค่านิยมเกี่ยวกับสถาบันครอบครัวที่ดีงามของท้องถิ่นไว้ได้

"เราทำไปเพื่อรักษาจริยธรรมและค่านิยมของคนในสังคมนี้ เราจำเป็นต้องสกัดกั้นหนังต่างประเทศบางเรื่องที่เราเห็นว่าไม่เหมาะสมกับคนในประเทศของเรา" นายชารี กล่าว

ทางการมาเลเซียยังตั้งโทษไว้สำหรับผู้ครอบครอง เผยแพร่หรือจำหน่ายสินค้าที่ถูกเซ็นเซอร์เหล่านี้ในรูปวิดีโอเทปหรือวีซีดีไว้ไม่เกิน 7,900 เหรียญสหรัฐ และจำคุก 3 ปี ก่อนหน้านี้มีภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่ถูกสังห้ามฉายในมาเลเซีย คือ Zoolander เนื่องจากภาพยนตร์มีตัวละครล้อเลียนนายกรัฐมนตรีของประเทศ

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง