1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แกะกล่องความทรงจำ ส่งเพลง รักอยู่รอบกาย คืนชีพ พอส

แกะกล่องความทรงจำ ส่งเพลง รักอยู่รอบกาย คืนชีพ พอส

ค่าย มี เรคคอร์ด เรียกสีสันให้กับวงการเพลงได้ตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว ทันทีที่ "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" เปิดไพ่ใบเด็ดวง "พอส" (Pause) เป็นหนึ่งในรายชื่อทัพศิลปินที่รวมอยู่ใต้ชายคา กับการแกะกล่องความทรงจำวงดนตรีระดับตำนานที่เก็บไว้กว่า 14 ปี ให้กลับมาโลดแล่นบนถนนสายดนตรีขึ้นมาอีกครั้ง ก็เรียกเสียงฮือฮานับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนมาถึงทีเซอร์เรียกน้ำย่อยที่ทยอยปล่อยออกมาให้แฟนเพลงตะลึง จนถึงขั้นสะกิดต่อมสงสัยว่า ใครเป็นคนร้องเพลง

และทุกข้อสงสัยก็สิ้นสุดลงเมื่อ "รักอยู่รอบกาย" ซิงเกิลล่าสุดจากวง พอส ซึ่งร้องนำโดย "โจ้ - อมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์" ถูกปล่อยออกมาในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 วันครบรอบ 14 ปีที่ โจ้ จากไป และวันที่สิ้นสุดการรอคอยกับน้ำเสียงที่คุ้นเคยจากคนที่คุณคิดถึง เพื่อเป็นการบอกแฟนๆ ว่า จริงๆ แล้ว โจ้ ไม่ได้จากไปไหน เขายังคงอยู่รอบกายพวกเราเสมอ การทำงานข้ามเวลาเริ่มต้นจากเสียงของ โจ้ และคีย์บอร์ดของ "เป้ - ภิทรู พลชนะ" จนเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างอยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสมและลงตัว เพลงนี้จึงกลับมามีชีวิตขึ้นอีกครั้งจากสมาชิกวง พอส ทั้ง 4 คน "นอ - นรเทพ มาแสง" "เอ - พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ" "บอส - นิรุจ เดชบุญ" รวมถึง โจ้

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้หยิบยก ต้นสน และ ขนนก ขึ้นมาแทนกาลเวลา ที่ถึงแม้จะพัดผ่านไปนานแค่ไหน แต่สิ่งที่ โจ้ ได้หลงเหลือไว้คือดนตรีและเสียงเพลงที่ถูกขับขานราวกับตำนานตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โดย นอ ยังคงทำหน้าที่หัวหน้าวง เล่าเบื้องหลังการทำงานเพลง รักอยู่รอบกาย ให้ฟังว่า "เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายที่เราได้เล่นครบทั้ง 4 คน เป็นเพลงที่โจ้ร้องทิ้งไว้ก่อนจะเสียชีวิต เพลงนี้ด้วยวิทยาการสมัยใหม่ทำให้พวกเรากลับมาเล่นดนตรีครบทั้ง 4 คนอีกครั้ง"

นอ เผยว่าพวกเขาเลือกที่จะคงเพลงเป็นแบบเดิมไว้ แทนที่จะทำเพลงให้ทันสมัยขึ้น "และด้วยความทันสมัย มันไม่ใช่เรื่องยากที่เราจะทำให้เพลงนี้ออกมาสมบูรณ์ในทุกเทมโปเหมือนเพลงอื่นทั่วไป แต่ว่าเราเลือกที่จะไม่แก้ไขอะไร ให้ทุกอย่างเป็นไปตามต้นฉบับเดิม เพราะมันคือสิ่งที่สวยงามที่สุดแล้ว ถามถึงความรู้สึกคือพวกเราเองก็ตื่นเต้นนะครับ ที่เราทั้ง 4 คนจะได้กลับมาครบกันอีกครั้ง ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ แต่มันก็เป็นไปแล้ว เราอยากให้ทุกคนได้ติดตามเพลงใหม่ของพวกเราเพลงนี้ครับ สำหรับพวกเรา เราคิดว่ามันมีค่าแน่นอน เราจะร่วมทางกันไปอีกครั้งทั้งคนเล่นและคนฟัง"

ความคิดเห็น