1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อิ้งค์ วรันธร สะท้อนอารมณ์คิดถึงในเพลง เหงา เหงา

อิ้งค์ วรันธร สะท้อนอารมณ์คิดถึงในเพลง เหงา เหงา

"อิ้งค์ - วรันธร เปานิล" สาวสวยเสียงดีอดีตสมาชิกวง "ชิลลี่ ไวท์ ช็อค" (Chilli White Choc) ขออาสาจับไมค์ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทเพลงที่มีชื่อว่า "เหงา เหงา (Insomnia)" เรียกได้ว่าเป็นการก้าวเข้ามาร่วมงานในฐานะศิลปินเดี่ยวกับค่าย บ็อกซ์ มิวสิค อย่างเต็มตัว โดยมีผู้ใหญ่มากฝีมือคอยดูแลอย่างใกล้ชิด อาทิ "พล - คชภัค ผลธนโชติ" "ยักษ์ - อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์" "โอ๊บ - เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ" "ปอย พอร์เทรต" (Portrait) หรือ "ตวัน ชวลิตธำรง" งานนี้สาว อิ้งค์ ได้เล่าถึงการทำเพลง เหงา เหงา ให้ฟังว่า "ปกติเป็นคนไม่ได้ดราม่าอะไรมาก แต่เวลาเศร้าส่วนใหญ่จะชอบคิดถึงเรื่องในอดีตที่ผ่านไปแล้ว อะไรเดิมๆ ที่เคยทำแล้วมีความสุขแต่มันไม่อยู่กับเราแล้วมันน่าเสียดายค่ะ ก็เลยอยากหยิบความรู้สึกในมุมเหงาขึ้นมาร้อยเรียงและถ่ายทอด"

นักร้องสาวเผยถึงเนื้อหาของเพลงนี้ว่า "เนื้อหาของเพลงนี้ก็จะเกี่ยวกับผู้หญิงผู้ชายนะคะที่เป็นแฟนกันค่ะ ก็ทะเลาะกันมีปัญหากันค่ะ แล้วก็วันหนึ่งเนี่ยเราก็รู้สึกว่าความห่างมันทำให้เรารู้สึกเหงา เวลาเราไปเจอที่ที่มีคนมากมายแต่ทำไมเรายังรู้สึกเหงาอยู่ค่ะ ดนตรีของเพลงนี้จะเป็นสไตล์ซินธ์ป๊อปค่ะ ซินธ์ป๊อปก็จะเป็นดนตรีสังเคราะห์นะคะที่จะมีกลิ่นอายยุค 80 ค่ะ แต่ว่าพื้นฐานเนี่ยก็จะขึ้นอยู่กับความเป็นป๊อปก็คือฟังง่ายค่ะ ส่วนร่วมที่อิ้งค์มีในเพลงนี้นะคะ คือจริงๆ ก็จะมีส่วนร่วมในการออกความเห็นได้เต็มที่ค่ะ เวลาเขาทำงานแต่งเพลงแต่งเนื้อร้อง เราก็จะมีส่วนร่วมในการที่นั่งอยู่กับเขาเลย แล้วก็มีอะไรเนี่ยเขาก็จะถามเราว่าอิ้งค์โอเคไหมค่ะ"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอได้ผู้กำกับฝีมือดี "คงเดช จาตุรันต์รัศมี" ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวในรูปแบบที่ต่างออกไป โดยให้เห็นทั้งมุมผู้หญิงและมุมผู้ชาย นอกจากนี้ยังได้ "กันต์ ชุณหวัตร" นักแสดงหนุ่มชื่อดังจากละครชุด "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" มาร่วมถ่ายทอดอีกด้วย งานนี้สาว อิ้งค์ เอ่ยถึงการร่วมงานกับทั้ง 2 คนว่า "พี่คงเดช จาตุรันต์รัศมี ก็มากำกับเอ็มวีให้ด้วยนะคะ ก็ร่วมงานกันมาจาก Snap แค่...ได้คิดถึง นะคะ ก็เลยต่อเนื่องมาที่เอ็มวีของตัวเองเลย ส่วนพระเอกเอ็มวีนะคะก็คือ กันต์ ฮอร์โมนฯ ค่ะ หรือว่า พี่ต้า นะคะ ก็จริงๆ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยมัธยมแล้วค่ะ แล้วก็ได้มาร่วมงานกันครั้งแรกนะคะ ก็เป็นกันเองค่ะ คุ้นเคยอยู่แล้วนะคะ ก็ง่ายค่ะ สบายค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง