1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พรีน-ปิ่น เดอะสตาร์ ถ่ายทอดความเจ็บปวด หัวใจคนรอ

พรีน-ปิ่น เดอะสตาร์ ถ่ายทอดความเจ็บปวด หัวใจคนรอ

"พรีน - รวิสรารัตน์ พิบูลภานุวัธน" และ "ปิ่น - พรชนก เลี่ยนกัตวา" เป็นสองสาวจากเวที เดอะสตาร์ 12 ที่ต่างมีน้ำเสียงและแนวทางการร้องเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ล่าสุดทั้งคู่ได้รับเลือกให้ถ่ายทอดบทเพลง "หัวใจคนรอ" ประกอบละคร "พิษสวาท" งานนี้ทำเอาสองสาวถึงกับเอ่ยปากตรงกันว่ารู้สึกภูมิใจมากๆ

ปิ่น เปิดฉากเล่าว่า "รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ค่ะ ที่ผู้ใหญ่ไว้ใจและมอบหมายให้ปิ่นถ่ายทอดบทเพลงนี้ ซึ่งจะมี 2 เวอร์ชันด้วยกัน คือเวอร์ชันของปิ่นและพี่พรีน เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเดียวกันแต่แตกต่างกันที่สไตล์ดนตรีค่ะ ในเวอร์ชันของปิ่นเป็นสไตล์ป๊อปคอนเทมโพรารี เป็นป๊อปที่ผสมผสานซาวนด์ดนตรีไทยเดิม แค่ฟังดนตรีก็รู้สึกขนลุกแล้ว ประกอบกับเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการที่เราสูญเสียคนรักและรอคอยการกลับมาของเขา ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม ซึ่งก็แทนความรู้สึกของตัวละคร คุณอุบล (รับบทโดย วรนุช ภิรมย์ภักดี) ที่รอคอยที่จะได้พบกับคนรักด้วยความเคียดแค้นและความเจ็บปวด สำหรับการเตรียมตัวก่อนเข้าห้องอัด แรกๆ ก็มีแอบเครียดเหมือนกันเพราะเป็นเพลงที่ร้องยากและท้าทายมากๆ โดยเฉพาะท่อนที่ร้องลูกเอื้อนแบบไทยเดิม ก็พยายามทำการบ้านเยอะๆ และดูตัวอย่างละครเพื่อทำความเข้าใจเรื่องราว วันเข้าห้องอัดจริงก็พยายามทำสมาธิเพื่อลดความตื่นเต้น และพี่โปรดิวเซอร์ช่วยบรีฟให้เรารู้สึกว่ากำลังเจ็บปวดและแค้นมาก เพราะโดนคนที่เรารักมากที่สุดทำให้เราต้องตาย แล้วสื่อสารอารมณ์นั้นออกมาในเพลง แล้วก็ผ่านได้ด้วยดี ปิ่นฟังแล้วชอบมากๆ ภูมิใจกับซิงเกิลนี้มากๆ อยากให้แฟนๆ ติดตามฟังกันค่ะ"

ฟาก พรีน บอกว่า "ตอนที่พรีนรู้ว่าจะได้ร้องเพลง หัวใจคนรอ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ เพราะเป็นผลงานเพลงแรกหลังจากออกจากบ้านเดอะสตาร์ และเป็นเพลงประกอบละครฟอร์มยักษ์ด้วย ถือเป็นโอกาสครั้งใหญ่ของพรีนเลยค่ะ เพลงนี้ในเวอร์ชันของพรีนจะเป็นสไตล์ป๊อปร็อก ซึ่งพรีนเองต้องปรับเปลี่ยนสไตล์การร้องค่อนข้างเยอะ จากเดิมพรีนร้องแนวอาร์แอนด์บี คราวนี้เราต้องร้องให้มีความเป็นร็อกมากขึ้น ก็เลยต้องซ้อมร้องบ่อยๆ และดูตัวอย่างละคร เพื่อให้เราเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครด้วย เพราะเพลงนี้ยากตรงการถ่ายทอดอารมณ์ วันอัดเสียงก็แอบรู้สึกเกร็งๆ กลัวจะทำออกมาได้ไม่ดี พี่โปรดิวเซอร์ก็ช่วยแนะเทคนิคการร้อง ให้ใส่ความเป็นตัวเราเข้าไป บวกกับให้เราถ่ายทอดอารมณ์จากการตีความเรื่องราวของตัวละคร ก็ช่วยได้เยอะค่ะ หลังจากอัดเสร็จก็มีปรับแก้รายละเอียดอีกเล็กน้อย เพลงก็ออกมาถูกใจพรีนมากๆ พรีนขอฝากแฟนๆ ที่ดูละครแล้วก็มาฟังเพลงกันเยอะๆ นะคะ"

ความคิดเห็น