1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาเดียร์ ปันอารมณ์เหงาเข้าถึงความทรมานในเพลง รอ

มาเดียร์ ปันอารมณ์เหงาเข้าถึงความทรมานในเพลง รอ

เป็นนักร้องหญิงเดี่ยวที่มีสำเนียงการร้องเฉพาะตัวสำหรับ "มาเดียร์ - จิตรลดา ธิรินทอง" ที่เคยฝากเสียงร้องไว้กับเพลง "เกลียดทุกคน (ที่อยู่ข้างเธอ)" ล่าสุดถูกรับเลือกให้ถ่ายทอดบทเพลง "รอ" เพลงประกอบละครเรื่อง "แม่นาก" ทางช่อง 8 งานนี้ มาเดียร์ ตั้งใจถ่ายทอดออกมาเข้าถึงอารมณ์ความทรมาน ที่เกิดจากการรอคอยคนรักกลับมาได้อย่างเศร้า และปวดร้าวสุดๆ

มาเดียร์ เผยว่า "รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ เลยค่ะ ที่ทางผู้ใหญ่ไว้ใจและมอบหมายให้เดียร์ถ่ายทอดบทเพลงนี้ ตอนแรกไม่รู้มาก่อนเลย แต่พอไปถึงห้องอัดพี่โปรดิวเซอร์ก็เกริ่นๆ มาว่าเป็นเพลงประกอบละคร แม่นาก ตอนนั้นตื่นเต้นมาก ยิ่งได้ยินทำนองดนตรีกับเนื้อร้องแล้ว รู้สึกเลยว่ามันเพราะกินใจมาก ก็เริ่มเกร็งว่าจะร้องได้ไหม ยิ่งภาษาไทยออกเสียงยากมากค่ะ พอใส่เข้ากับดนตรีที่มีความสูง เสียงจะออกมาไม่ชัด ก็ฝึกร้องอยู่นอกห้องอัดประมาณ 3-4 รอบถึงได้ค่ะ"

สาวเสียงดีบอกถึงเรื่องราวในเพลงนี้ว่า "สำหรับเพลง รอ จะพูดถึงการรอของความรักที่มั่นคง ที่แม้จะนานแค่ไหนก็ไม่มีวันสิ้นสุด ซึ่งแทนความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งที่รอคอยคนรักที่จากไปไกล แม้แต่ตัวเองตายไปแล้วก็ยังรอ ถือเป็นการสร้างอารมณ์ได้ยากมากค่ะ ต้องถ่ายทอดออกมาให้น่าสงสาร ห้ามดุ อารมณ์แบบเอาแต่ใจตัวเองอยากให้คนรักกลับมา แต่ไม่ใช่เรียกความสงสาร ซึ่งโดยส่วนตัว เดียร์ ชอบมากค่ะ พอได้ฟังแล้วมันรู้สึกถึงความคิดถึง ความอ้างว้างเดียวดาย ความเหงา ฟังแล้วใจสั่นค่ะ ก็ขอฝากซิงเกิลใหม่ รอ ประกอบละคร แม่นาก ไว้ด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น