1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฮิวโก้ อธิบายความไม่เข้าใจในรักลงเพลง ครอบครอง

ฮิวโก้ อธิบายความไม่เข้าใจในรักลงเพลง ครอบครอง

"ครอบครอง" เพลงที่สองจากอัลบั้ม "ดำสนิท" ที่ "ฮิวโก้" หรือ "เล็ก - จุลจักร จักรพงษ์" เลือกที่จะหยิบมาให้แฟนๆ ทำความรู้จักกัน ด้วยแนวทางเฉพาะตัวด้านดนตรีที่เจ้าของอัลบั้มบอกว่าเป็นเพลงที่เงียบที่สุดในอัลบั้ม และยังรวมความพิเศษไว้อีกหลายอย่างตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเพลง ตลอดจนมิวสิกวิดีโอ ผลงานการกำกับของ "แอ๊ะ - ชาติฉกาจ ไวกวี" ที่กำลังปรากฏสู่สายตาแฟนเพลง

ฮิวโก้ เล่าถึงเพลงนี้ให้ฟังว่า "จุดเริ่มต้นของเพลงนี้เกิดจากความไม่เข้าใจของผมเอง ที่มีกับผู้หญิงที่น่าจะเลือกใครก็ได้ แล้วทำไมต้องมาเลือกคนที่ใจร้าย แม้กระทั่งใช้ความรุนแรงหรือใช้อำนาจในการควบคุมบังคับไม่มีให้อิสระต่อผู้หญิง ซึ่งไม่ได้เป็นใครโดยเฉพาะ แต่เห็นบ่อยๆ อยู่ในสังคม ผมอยากจะอธิบายกับเขาว่าความรักมันไม่ได้เป็นอย่างนี้นะ ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือผมได้ร่วมแต่งเพลงนี้กับพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงมือทองคนหนึ่งในบ้านเรา โดยผมให้คอนเซปต์เพลงนี้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงรัก เป็นเพลงเศร้า เป็นเพลงซื้ง และเป็นเพลงที่เงียบที่สุดในอัลบั้ม เพราะใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้นมากๆ ครับ ส่วนในพาร์ตของมิวสิกวิดีโอได้ คุณชาติฉกาจ ไวกวี มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับให้ และได้นางเอกเอ็มวีเป็น โยเกิร์ต รวีวรรณ (รวีวรรณ บุญประชม) มาร่วมถ่ายทอดเอ็มวีครับ"

ความน่าสนใจของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ผู้กำกับหนุ่มแง้มว่า "เอ็มวี ครอบครอง เราตีความมาจากเนื้อเพลง เรานึกถึงความอึดอัด นึกถึงสิ่งที่สังคมทำให้เรา เฟรมที่มันเป็นภาพนิ่งมากๆ ผมเองเป็นตากล้องภาพนิ่งมาก่อน สนใจงานภาพนิ่งที่เป็นสถาปัตยกรรมพวกรูปปั้นเลยมาอะแดปกับเฟรมที่นิ่งเคลื่อนไหวน้อยๆ วันนี้เรามาทดลองของใหม่ ลองทำอะไรที่มันนิ่งมากขึ้น แกรนด์มากขึ้น ดูมีพลังมากขึ้น เทคนิคของมันก็ต้องโตขึ้นมาตามไปด้วยครับ ในเรื่องราวของเอ็มวีต้องเปลี่ยนคาแรกเตอร์หลายคาแรกเตอร์มาก ทั้งพนักงานโรงแรม คนกดลิฟต์ คนเปิดประตู เพราะว่าเวลาวนมาในเรื่องความรัก ผมว่ามันไม่เข้าใครออกใคร แล้วเรามีเรื่องอะไรหรือไปฟังอะไรใครมา ต่อให้มีคนมาบอกว่าอย่าไปรักเขา เขาไม่ได้รักเรา จริงๆ เราแค่ฟัง เราไม่ได้รับมันหรอก พี่เล็กก็จะเป็นเสมือนคนๆ นั้นที่มีคนคอยบอกว่าคนนี้มันไม่ดี แต่สุดท้ายตัวคุณเองจะเป็นคนเลือกมันครับ"

ความคิดเห็น