1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

1991 สมานสามเส้นเสียงใส่เพลง คนสำคัญที่ไม่สำคัญ

1991 สมานสามเส้นเสียงใส่เพลง คนสำคัญที่ไม่สำคัญ

การรวมตัวของ "เค - ปิยวัฒน์ สุทธิช่วย" "ก้อง - ก้องเกียรติ ทาวงศ์" "พูม - ภูมิสิทธิ์ วงศ์สมบูรณ์" มาเป็น "1991" (Nineteen Ninety One) พกพาการออกจังหวะ การร้องที่ผสมผสานแนวอาร์แอนด์บี มาถ่ายทอดเป็นเพลง "คนสำคัญที่ไม่สำคัญ"

เค เป็นตัวแทน พูดถึงที่มาของการรวมตัวกันว่า "จุดเริ่มต้นเลย พวกเราทั้งสามคนชื่นชอบเพลงแนวเดียวกัน นั่นก็คือแนวอาร์แอนด์บี ซึ่งถ้าจะพูดถึงอาร์แอนด์บียุคทองของแนวเพลงนี้ก็อยู่ในช่วงยุค 90 และพวกเราทั้งสามคนก็เกิดมาในช่วงนั้น โตมากับเพลงยุคนั้น ฟังแต่เพลงยุคนั้น จึงชอบและนำมาร้องกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งกลิ่นอายของดนตรีและแนวเพลงในยุค 90 ก็มีเสน่ห์ แต่เราก็ไม่ใช่ 90 เสียทีเดียว ก็เลยขยับมาเป็น 91 (ยิ้ม) น่าจะเหมาะกับพวกเรามากกว่า รวมถึงตัวเลข 1991 สตรอง เช่นเดียวกับพวกเราสามคนที่รวมตัวกันเมื่อไรก็จะสตรองและฮา เราจึงสรุปมาเป็น 1991 บวกกับก็เป็นเลขมงคลของพวกเราด้วยครับ"

เค เผยว่าเพลงนี้ เหมาะกับคนสำคัญที่ไม่เคยได้รับความสำคัญ "สำหรับเพลง คนสำคัญที่ไม่สำคัญ ก็เป็นเพลงเก่าที่นำมาร้องใหม่โดยพวกเรา ภายในโปรเจกต์ Love Status จะเป็นแนวเพลงรักที่ไม่ถูกรัก แต่มีเนื้อหาที่โดน คำบางคำตรงใจ จนหลาย ๆ คนอดไม่ได้ที่จะหยิบมาตั้งสเตตัสทางโซเชียลต่างๆ อย่างเพลงนี้พวกเราทั้งสามคน ตั้งใจกันมากๆ ครับ รวมถึงพี่ๆ ทีมงานทุกๆ คนที่ช่วยกันสร้างเพลงนี้ขึ้นมาทั้งด้านภาพและเพลง และพี่แม็ค ศรัณย์ (ศรัณย์ วงศ์น้อย) โปรดิวเซอร์ก็ทุ่มเทและเต็มที่กับเพลงนี้สุดๆ ก็อยากจะให้ทุกคนได้ฟังและเศร้าไปพร้อมๆ กับพวกเรา เพราะคิดว่าหลายๆ คนก็อาจจะอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกันกับเรา ได้เป็นคนสำคัญ แต่ไม่เคยได้รับความสำคัญ และฝากติดตามพวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น