1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไมร่า แสดงความสามารถผ่านเพลงรักโหยหวน แค่มีเธอ

ไมร่า แสดงความสามารถผ่านเพลงรักโหยหวน แค่มีเธอ

ไม่เสียแรงไปศึกษาเรียนดนตรีไกลถึงวิทยาลัยดนตรีเบิร์กเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา สาวเสียงทรงพลังอย่าง "ไมร่า - มณีภัสสร มอลลอย" ผู้ชนะจากเวทีไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์คนแรกของประเทศไทย กลับมาแสดงความสามารถผ่านเพลง "แค่มีเธอ" ประกอบภาพยนตร์ "เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง!" ซึ่งความพิเศษอยู่ที่การแต่งคำร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเพลงโดย ไมร่า เองทุกขั้นตอน

ไมร่า ได้เลือกมุมความรักของคู่สามีภรรยามาใช้ในการแต่งเพลง "จากที่ไมร่าได้ทราบเรื่องราวคร่าวๆ ของภาพยนตร์เรื่อง เน็ต ไอ ดาย #สวยตายล่ะมึง! เพื่อเป็นไอเดียในการแต่งเพลงนี้ ไมร่าจึงเลือกมุมความรักของคู่สามีภรรยาในเรื่อง พี่พิชญ์ กาไชย และ พี่มีน สรัลธร (สรัลธร คล้ายอุดม) มาถ่ายทอด คือความรักที่เขามีให้กันและกัน ความเชื่อใจ และพึ่งพากันได้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเขาก็ยังมีกันและกัน ด้วยความที่เป็นหนังแนวสยองขวัญ จึงกลายเป็นเพลงรักแบบโหยหวนค่ะ ให้คนฟังได้ฟังเพลงแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่เพลงรักธรรมดานะ จะได้มาหาคำตอบกันในภาพยนตร์"

สาวมากความสามารถเล่าขั้นตอนในการทำเพลงว่า "พอถึงเวลามาเขียนเนื้อเพลงก็ใช้เวลาไม่นานมากค่ะ เพราะมีไอเดียทำนองเพลงที่คิดเอาไว้ในหัวมาอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเพลงนี้ตอนแรกได้แต่งเนื้อเป็นภาษาอังกฤษค่ะ พอได้เนื้อเพลงแล้ว ก็มานั่งที่เปียโนแล้วก็ลองเล่นคอร์ด ลองร้องดูว่าอะไรฟังดูเหมาะและก็เพราะที่สุดค่ะ แล้วก็ค่อยๆ เพิ่มเสียงเครื่องดนตรีต่างๆ ลงไป ให้ได้อารมณ์ตามที่เราคิดเอาไว้ให้เข้ากับเนื้อเพลงและหนังค่ะ กับผลงานครั้งนี้ ไมร่าเองก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ หวังว่าผู้ฟังและผู้ชมคงชอบนะคะ อย่างที่ไมร่าบอกค่ะไมร่าแต่งเพลงให้เข้ากับหนัง ถ้าใครฟังเพลงแล้วอยากมาดูหนัง ไมร่าก็จะดีใจมากๆ เลยค่ะ"

ความคิดเห็น