1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตรงข้ามใจ เพลงปิดบังความรู้สึกจาก ถังเบียร์

ตรงข้ามใจ เพลงปิดบังความรู้สึกจาก ถังเบียร์

เพลงซึ้งๆ "ตรงข้ามใจ" จากน้ำเสียงของ "ถังเบียร์ - ภูริวัชร์ ธีระชาติ" เป็นหนึ่งในเพลงประกอบละครชวนเขิน "My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก" ซึ่ง ถังเบียร์ เผยว่ารู้สึกตื่นเต้น อีกทั้งยังร่วมงานกับโปรดิวเซอร์เกาหลีที่เคยทำเพลงให้กับศิลปินดังๆ มาแล้ว "ผมร้องเพลงธีมครับ ตรงข้ามใจ ก็รู้สึกตื่นเต้น พอรู้ว่าโปรดิวเซอร์เป็นคนเกาหลี แล้วเคยมีผลงานทำให้กับวง ก็อตเซเว่น (GOT7) บิ๊กแบง (Big Bang) ก็รู้สึก โอ้ คุณพระ มันจะยังไง แล้วดนตรีเราเคยฟังเวอร์ชันเกาหลีมาแล้ว แล้วก็เคยเต้นด้วย ก็เลยรู้สึกว่ามันต้องประมาณนี้ แต่พอทำออกมาจริงๆ กลายเป็นว่าเพราะแบบบอกไม่ถูกครับ เรารู้สึกเซอร์ไพรส์มาก เพราะว่ามันเกินความคาดหมายของเรา"

นักร้องหนุ่มเล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการทำเพลงนี้ว่า "ปกติเราร้องเนี่ยเราดีไซน์เนื้อเองอะไรเองก็ได้ในห้องอัดที่เป็นเพลงซิงเกิลของเรา แต่พอเป็นเพลงประกอบซีรีส์ My Girl โปรดิวเซอร์ที่เกาหลีเขาฟิกซ์มากตรงที่เนื้อกับดนตรีต้องไม่เพี้ยนเลย ปกติคำร้องไทยมันจะมีล้วงคำ เปิดคำ บิดคำได้ อย่างท่อน ตรงข้ามความรู้สึกที่มีในใจ ของเขาต้อง ตรง แล้วเขากดคีย์บอร์ด ตรงไหม ข้ามไหม อย่างนี้แล้วคือนานมาก ครึ่งวันครับ ปกติผมเข้าห้องอัดผมไม่เคยเกินครึ่งวัน แต่พอมาฟังอีกทีโปรดิวเซอร์เขาทำให้มันไม่แข็งได้ ซึ่งเก่งมาก เขาคิดงานมาเสร็จแล้วครับ เขาแค่มาพุชให้เรา เขาต้องการแบบนี้ ต้องร้องท่อนนี้ เอาเสียงแบบนี้ ไม่เอาโหน ไม่เอาไหล ไม่เอาอะไรเลย ขอแบบอย่างนี้แล้วจบแค่นี้พอ"

ถังเบียร์ บอกเต็มที่มากถ้าเป็นเรื่องร้องเพลง "ถ้าแสดงเนี่ยคิดเยอะไง แต่ถ้าร้องเพลงเนี่ยสู้ตาย ให้ร้องเป็นอะไรก็ได้ครับ ให้ร้องเป็นคอรัสก็เอา (หัวเราะ) แล้วพี่เจี๊ยบ (นภัสริญญ์ พรหมพิลา ผู้บริหาร บริษัท เฮโล โปรดักส์ชั่น จำกัด) ก็ให้ร้อง ตอนแรกที่ผมฟังผมได้ยินดนตรี พี่เจี๊ยบยังไม่ได้ส่งเนื้อมา ได้ยินดนตรี โอเคครับร้อง แล้วพี่เจี๊ยบก็ส่งเนื้อเพลงมาให้ แล้วก็ให้เราลองร้องดู ตอนร้องตอนแรกคือดนตรีที่ได้มาคือสูงมาก โปรดิวเซอร์เกาหลีเขาส่งดนตรีเป็นคีย์ตามที่เขาต้องการมา แล้วเราก็ร้องเหมือนโหนอะไรแล้วร้องเพลงตลอดเวลา พี่เจี๊ยบบอกเอาเนื้อให้ได้ ดนตรีมันลดคีย์ได้ พอมาร้องเพลงนี้ มันต้องประมาณเรารักนะ แต่คือปากเราแข็ง ก็เลยต้องบอกไม่รัก แต่จริงๆ ตาไปแล้ว ใจไปแล้ว แต่บุคลิกห้ามแสดงออกว่ารัก"

ความคิดเห็น