1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แพม มองต่างมุมสะท้อนชีวิต เผยวิธีคิดจรดปลายปากกา

แพม มองต่างมุมสะท้อนชีวิต เผยวิธีคิดจรดปลายปากกา

ศิลปินและโปรดิวเซอร์สาว แพม - ลลิตา ตะเวทิกุล ที่พกพาดีกรีเกียรตินิยมอันดับหนึ่งด้านดนตรีจากต่างแดน กลับมาสร้างงานของตัวเองในอัลบั้ม Destination : Dream แพม โดยลงมือเขียนเองด้วยการนำเกร็ดต่างๆ ในการดำเนินชีวิตมาผสมผสานเป็นบทเพลง อาทิ เพลง อย่าเอ่ยคำว่ารัก บอกถึงความรู้สึกไม่มั่นใจในความรัก เพลง ทุกๆ ครั้ง เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่รักกัน แต่มีบางเวลาที่ไม่เข้าใจกัน

แพม เผยถึงมุมมองวิธีคิดในการเล่าเรื่องผ่านเพลงว่า "เนื้อเพลงส่วนใหญ่ได้มาจากประสบการณ์ตรงของแพมเองค่ะ รวมทั้งเรื่องราวที่เพื่อนเล่าให้ฟังหรือเข้ามาปรึกษา ทั้งหมดจะสะท้อนมุมมองและความคิดของผู้หญิงคนหนึ่งที่มองโลกในแง่ดี เช่น เพลงช้าอย่าง ทุก ๆ ครั้ง ก็จะไม่เศร้า ส่วนเพลง อย่าเอ่ยคำว่ารัก ที่พูดถึงความไม่แน่ใจในความรัก ก็จะมีจังหวะที่สนุก ทุกเพลงจะสะท้อนคนละมุมมอง เพราะแพมคิดว่าคนเรามีหลายด้านและหลายมุมมอง

บทเพลงต่างๆ ในอัลบั้มเป็นความรู้สึก ความคิด และประสบการณ์ของแพมที่ผ่านมา ที่ได้เดินทางไปหลายที่ และได้พบเจอผู้คนหลากหลายรูปแบบ สะท้อนผ่านมุมมองของแพมออกมาเป็นเพลงค่ะ ก็อยากให้ทุกคนติดตามฟังผลงานเพลงของแพมด้วย เพราะกว่าจะสำเร็จออกมาได้แต่ละเพลง แพมทุ่มเทมากค่ะ อยากให้คนฟังได้สิ่งที่ดีและคุ้มค่าที่สุดค่ะ" แพม กล่าว

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง