1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สเตรย์คิดส์ ตื่นเต้นกับ Unveil Tour ครั้งแรกที่ไทย

สเตรย์คิดส์ ตื่นเต้นกับ Unveil Tour ครั้งแรกที่ไทย

9 หนุ่ม "สเตรย์คิดส์" (Stray Kids) ได้แก่ "บังชาน" (Bang Chan) "อูจิน" (Woojin) "ลีโนว" Lee Know) "ชางบิน" (Changbin) "ฮยอนจิน" (Hyunjin) "ฮัน" (Han) "ฟีลิกซ์" (Felix) "ซึงมิน" (Seungmin) และ "ไอเอ็น" (I.N) หอบความมั่นใจเต็มเปี่ยมมาจัดเต็มความสนุกกับการแสดงเต็มรูปแบบครั้งแรกของพวกเขาที่ประเทศไทย เพื่อพบปะกับเหล่าสเตย์ (Stay) สาวกของพวกเขา ในงาน "Stray Kids Unveil Tour I am... in Bangkok" วันที่ 19 มกราคม 2562 ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

หนุ่มๆ ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวยืนยันความพร้อมก่อนหน้าแสดงหนึ่งวัน พร้อมทั้งพูดถึงความรู้สึกสำหรับงานในครั้งนี้ โดยหนุ่ม ซึงมิน เอ่ยคำทักทายเป็นภาษาไทยว่า "ยินดีที่ได้รู้จัก" ขณะที่ ชางบิน บอกเป็นภาษาไทยว่า "ดีใจที่ได้มาประเทศไทย" ส่วน ฟีลิกซ์ ขอกล่าวเป็นภาษาไทยบ้างว่า "อยู่ด้วยกันนาน ๆ นะสเตย์"

รู้สึกอย่างไรกับการแสดงเต็มรูปแบบต่างประเทศครั้งแรก

บังชาน "ก็เป็นโชว์เคสในต่างประเทศครั้งแรกของพวกเรา ก็ยอมรับว่าตื่นเต้นนะครับ แต่ว่าก่อนมา รุ่นพี่ก็คือพี่นิชคุณ (คุณ - นิชคุณ หรเวชกุล) และก็แบมแบม (แบมแบม - กันต์พิมุกต์ ภูวกุล) ได้บอกกับพวกเราว่าไปประเทศไทยไม่ต้องห่วงเลย ทำให้รู้สึกสบายใจขึ้น พวกเราเองจะเต็มที่บนเวที แต่ก็ขอให้สเตย์ไทยร่วมสนุกกับพวกเรา"

รู้สึกอย่างไรที่งาน Stray Kids Unveil Tour I am... in Bangkok ได้รับการตอบรับดีมาก

อูจิน "จริงๆ แล้วพวกเราก็เคยมาเมืองไทยครั้งหนึ่ง ในปีที่แล้วกับงานเคคอน (Kcon 2018 Thailand) ซึ่งตอนนั้นก็พอจะได้เห็นว่ามีแฟนไทยให้กำลังใจอยู่ แต่ไม่คิดว่าจะมีสเตย์ไทยที่ให้ความรักและสนับสนุนพวกเราเยอะขนาดนี้ สิ่งที่พวกเราตอบแทนได้ก็คงจะเป็นความตั้งใจบนเวที"

แนะนำจุดเด่นและเสน่ห์ของสมาชิกในวงที่นั่งอยู่ข้างๆ กัน

บังชาน "ฮันทั้งร้องเต้นแร็ปบนเวทีสุดยอดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่มีสมาชิกในวงเก่งแบบนี้ทำให้รู้สึกชื่นใจและดีใจ"

ฮัน "น้องเล็กไอเอ็น เห็นเป็นน้องเล็กน่ารัก แต่อยู่บนเวทีจะมีความร้อนแรง ที่สำคัญร้องเพลงเสียงดี"

ไอเอ็น "ซึงมิน จริงๆ พี่เขาเป็นคนที่มีเสียงที่ซาบซึ้ง รูปลักษณ์ภายนอกพี่เขาดูเหมือนสุนัข น่ารัก"

ซึงมิน "ผมจะขอแนะนำพี่อูจินนะครับ นักร้องเสียงหลัก ซึ่งร้องเพลงได้นิ่งและซึ้ง เสียงดี"

อูจิน "ลีโนวเวลาเต้นบนเวทีจะมีพลังงานสูงมาก เยอะมาก ซึ่งปกติเขาเป็นคนซ้อมหนักอยู่แล้ว แต่เวลาที่เห็นเขาเต้นบนเวทีเห็นพลังงานของเขา บางทีก็คิดว่านี่ใช่ลีโนวที่รู้จักเหรอ"

ลีโนว "ไม่ชมคนข้างๆ ชมตัวเอง (หัวเราะ) ที่ได้บอกไปผมเรื่องพลังงานการเต้นบนเวทีก็ดี แต่ว่าเรื่องของหน้าตาผมก็ไม่แพ้ใคร (หัวเราะ) พูดถึงฮยอนจินนะครับ ก็คือหน้าตาหล่อ และการเต้นที่มีพลัง นั่นคือเสน่ห์ของฮยอนจินครับ"

ฮยอนจิน "พูดถึงฟีลิกซ์นะครับ ฟีลิกซ์เป็นคนที่มีเสียงขนาดว่า ผมไม่เคยได้ยินเสียงที่เพราะแบบนี้มาก่อนเลย และเวลาที่อยู่บนเวทีการเต้นหรือไหวพริบก็ถึงขั้นระเบิดเลยทีเดียว"

ฟีลิกซ์ "พี่ชางบินเวลาอยู่บ้านเป็นคนที่ขี้เล่นแต่เวลาที่อยู่บนเวทีกลับกันเลยเพราะเขาเป็นแร็ปเปอร์ ทำให้รู้สึกได้ว่าเวลาเขาแร็ปทั้งสเตย์และสเตรย์คิดส์มีพลัง"

ชางบิน "พี่บังชานไม่ว่าจะร้องหรือเต้นพี่เขามีความสามารถรอบด้าน นอกจากนั้นพี่เขาเองยังมีความเป็นผู้นำและก็มีคุณสมบัติที่จะเป็นลีดเดอร์เต็มตัวเลย"

พูดถึงเพลง District 9 ที่แต่งขึ้นให้กับคนในวัยเดียวกัน

ซึงมิน "จริงๆ แล้วพวกเราเองได้มีช่วงที่คิดและลองทำหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะการฟังเพลง ดูหนัง อ่านหนังสือต่างๆ เพื่อที่จะหาทางของตัวเอง แต่ว่าสุดท้ายพวกเราก็ลงเอยกับดนตรี จนได้เป็นสเตรย์คิดส์ในวันนี้ เพราะฉะนั้นก็อยากจะฝากแฟนๆ ที่อยู่ในวัยเดียวกับพวกเราได้ฟังเพลงของพวกเรา เพราะเพลงของสเตรย์คิดส์จะเป็นเพลงที่เน้นไปในเนื้อหาของความคิดหรือว่าความเครียดหรือปัญหาเด็กวัยรุ่นเป็นหลักอยู่แล้ว ฟังเพลงของพวกเราก็คงจะได้ความช่วยเหลือ หรือแนวทางไม่มากก็น้อยนะครับ"

ชอบอาหารไทยอะไรบ้าง

ฟีลิกซ์ "ผัดไทย กับแกงเขียวหวาน จริงๆ ครั้งที่แล้วก็ได้ทานมาแล้ว แต่ว่าครั้งนี้ก็จะทานอีกครับ"

รู้สึกอย่างไรที่มีคนมองว่า สเตรย์คิดส์ เป็นวงที่อนาคตไกลน่าจับตามอง

ชางบิน "ก่อนอื่นก็รู้สึกขอบคุณนะครับและก็รู้สึกเป็นเกียรติ คิดว่ามันคงเป็นหน้าที่ของพวกเราที่จะไม่ทำให้คำพูดนี้เป็นแค่ความคาดหวัง แต่ว่าเราจะต้องทำมันให้ได้"

เป้าหมายสำหรับปี 2019

ฮัน "ก็ในปี 2018 พวกเราได้วิ่งไปข้างหน้าพร้อมๆ กับสเตย์ ในปี 2019 พวกเราก็จะเติบโต สร้างเพลงที่จะสามารถขยับความรู้สึกของผู้ฟังให้ได้ จะเติบโตไปอีกขั้นหนึ่งให้ได้ครับ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15

ความคิดเห็น