1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบิร์ด นิว จิ๋ว สร้างขวัญและกำลังใจในเพลง จิตอาสา

เบิร์ด นิว จิ๋ว สร้างขวัญและกำลังใจในเพลง จิตอาสา

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดทำบทเพลงพิเศษ "จิตอาสา" พร้อมมิวสิกวิดีโอเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้จิตอาสาเกิดความภาคภูมิใจที่ร่วมกันทำความดี และเห็นถึงคุณค่าของความเป็นจิตอาสา ความเสียสละ ความสามัคคี โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ซึ่งมีศิลปินร่วมขับร้องในบทเพลงนี้หลายคน อาทิ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" "ต่าย - อรทัย ดาบคำ" "กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ" "แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น" "นิว - นภัสสร ภูธรใจ" และ "จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู" โดยมีเนื้อหาเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันทำความดีด้วยการเป็นจิตอาสา เพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติสืบไป

เบิร์ด เปิดใจว่า "การได้มาร่วมร้องเพลงจิตอาสาครั้งนี้ ทำให้เบิร์ดรู้สึกถึงพลังของความสามัคคี พลังของการให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เบิร์ดภูมิใจในพลังความสามัคคีและพลังแห่งความรักการให้ของจิตอาสาครับ ขอฝากไปถึงเหล่าจิตอาสาทุกคน อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองกันด้วยนะครับ ขอให้คุณพระคุ้มครองทุกๆ ท่านตลอดการทำหน้าที่จิตอาสานะครับ" แก้ม พูดถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ว่า "รู้สึกภูมิใจมากๆ ค่ะ ที่ได้มีส่วนร่วมในการขับร้องเพลงนี้ สำหรับแก้มคำว่าจิตอาสาคือการให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เราเริ่มต้นได้ด้วยการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เริ่มที่ตัวเราทำด้วยความเต็มใจและความสมัครใจก็เป็นจิตอาสาได้แล้วค่ะ"

ด้าน นิว บอกว่า "ดีใจนะคะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร้องเพลงเพลงนี้ เรียกได้ว่าทุกๆ คนมีความเป็นจิตอาสาอยู่แล้ว ดังนั้นเพลงๆ นี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนจากพวกเราค่ะ จิตอาสาคือการเสียสละไม่ว่าจะเป็นงานด้านใดก็ตามที่สังคมต้องการความช่วยเหลือค่ะ" ฟาก จิ๋ว กล่าวว่า "การมาร่วมร้องเพลง จิตอาสา ครั้งนี้ถือว่าเป็นหน้าที่ส่วนหนี่งของเราค่ะ จิ๋วเชื่อว่าหากเราได้ยินเพลงนี้เมื่อไรแสดงว่าเรากำลังทำอะไรดีๆ ให้แก่สังคมอยู่ ทุกคนสามารถเป็นจิตอาสาได้นะคะ เพียงแค่เรามีหัวใจที่พร้อมจะช่วยเหลือกันไม่ว่าจะเป็นแรงเงินหรือแรงกายก็ตาม และอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันเสียสละเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม เชื่อว่าคนไทยมีหัวใจเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว เพียงแค่พลังเล็กๆ ของทุกคนก็จะรวมกันกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้ค่ะ"

กัน เผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเพลง จิตอาสา ทุกความหมายในเพลงนี้พูดถึงการช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน ผมว่าการเป็นจิตอาสาคืออะไรก็ได้ครับที่เราอยากทำด้วยใจ อยากทำให้สังคมของเราน่าอยู่ ผมอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันเป็นจิตอาสาเยอะๆ ครับ คนไทยเป็นคนที่มีจิตใจเมตตาอยู่แล้ว ผมขอเป็นกำลังใจให้จิตอาสาทุกคนที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ทุกสิ่งที่พวกคุณกำลังทำอยู่มันเป็นประโยชน์แก่สังคมมากครับ เมื่อคุณท้อและเหนื่อยพวกเราคนไทยทุกคนอยากจะขอให้คุณสู้ๆ ต่อไปนะครับ"

สำหรับนักร้องสาวลูกทุ่ง ต่าย อรทัย แง้มว่าดีใจที่มีโอกาสถ่ายทอดเพลงที่มีความหมายดีๆ "รู้สึกดีใจและก็เป็นเกียรติมากๆ ที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดเพลงที่มีความหมายดีๆ แบบนี้ เราจะไม่รู้เลยว่าในวันข้างหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง แต่เหตุการณ์ที่มันจะต้องอาศัยน้ำจิตน้ำใจร่วมกันมันจะต้องมีเกิดขึ้นแน่นอน การที่เรามีจิตอาสาร่วมกันทำให้สถานการณ์ต่างๆ ที่เราร่วมแรงร่วมใจกันมันคลี่คลายและเป็นไปในทางที่ดีขึ้น พวกเราสามารถดูแลกันได้ช่วยเหลือกันได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ"

ความคิดเห็น